Quảng Ninh mời chuyên gia chống độc làm rõ vụ 70 công nhân nhập viện

Khí formaldehyde vượt tiêu chuẩn được phát hiện ở hai trong số năm khu làm việc của một công ty vừa xảy ra việc công nhân ngất xỉu hàng loạt. 

Chiều 10/7, ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đã thông tin sự việc khiến 70 công nhân tại Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) phải nhập viện bốn hôm trước.

quang ninh moi chuyen gia chong doc lam ro vu 70 cong nhan nhap vien

Hàng chục công nhân phải nhập viện do hít phải khí lạ. Ảnh: B.M

“Sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đo thử nghiệm, phân tích hiện trường ở năm khu làm việc của công ty thì phát hiện hai khu vực có khí Formandehyt đều vượt tiêu chuẩn cho phép. Đến ngày hôm sau, các khu vực này đã trở lại bình thường”. ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, khí formaldehyde khi vượt quá tiêu chuẩn cho phép trong môi trường lao động có thể gây ra các hiện tượng như khó thở, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và kích ứng da đối với người lao động.

Tuy nhiên, đại diện Sở y tế Quảng Ninh cho rằng, hiện chưa thể kết luận khí Formandehyt có phải là nguyên nhân khiến 70 công nhân nhập viện hay không bởi các xét nghiệm được tiến hành đều cho kết quả bình thường.

Sở Y tế Quảng Ninh đã mời các chuyên gia chống độc của Bệnh viện Bạch Mai đến để tiếp tục xét nghiệm, xác định nguyên nhân chính thức.

Trong số 70 công nhân phải nhập viện cấp cứu, hiện còn 57 người điều trị tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí.

quang ninh moi chuyen gia chong doc lam ro vu 70 cong nhan nhap vien

Trong những công nhân gặp nạn có nhiều phụ nữ đang mang bầu. Ảnh: B.M

Trước đó khoảng 8h10 ngày 6/7, 70 công nhân tại phân xưởng sản xuất thiết bị điện tử của Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đang trong ca làm việc bất ngờ khó thở rồi ngất xỉu sau khi ngửi phải mùi khí lạ.

Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam chi nhánh tại Quảng Ninh là Công ty 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất dây dẫn và các cụm thiết bị điện dành cho ôtô. Số lượng công nhân của Công ty hiện khoảng 5.800 người, trong đó phần lớn là nữ.

quang ninh moi chuyen gia chong doc lam ro vu 70 cong nhan nhap vien Thông tin bất ngờ vụ hàng trăm công nhân sơ tán khẩn cấp vì khí độc

Công an TX Quảng Yên đã vào cuộc điều tra khi có thông tin bảo vệ của công ty đánh và xịt hơi cay khi ...

quang ninh moi chuyen gia chong doc lam ro vu 70 cong nhan nhap vien Quảng Ninh lên tiếng vụ bôi nhọ lãnh đạo tỉnh

Quảng Ninh đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra những kẻ lợi dụng mạng xã hội để đăng tải nội dung xuyên tạc ...

quang ninh moi chuyen gia chong doc lam ro vu 70 cong nhan nhap vien Tượng khỉ Quảng Ninh cỏ mọc um tùm: Ý đồ nghệ thuật?

Trước một loạt hình ảnh bức tượng khỉ trong quảng trường bởi dáng vẻ um tùm, người phát ngôn Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh ...

/ https://vnexpress.net