Quảng Nam: Sửa súng tự chế, học sinh lớp 9 tử vong thương tâm

Nghe tiếng nổ lớn, người cha chạy đến thì hốt hoảng phát hiện X. quằn quại với một vết thương lớn ở đầu.

Sự việc đau lòng vừa xảy ra tại xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Theo đó, khoảng 13h30 ngày 12/6, anh Thái Viết Kh. (SN 1980) trú địa phương đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ trước sân.

Trong tâm thế hoảng loạn, anh Kh. chạy ra quan sát thì phát hiện đứa con trai của mình là T.V.X. (SN 2004) đang nằm la hét quằn quại. Trên đầu X. có một vết thương lớn, dưới sàn nhà có nhiều máu và một khẩu súng do X. tự chế ra.

Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng X. đã tử vong sau một ngày điều trị. Qua kết quả điều tra ban đầu, xác định em X. đã bất cẩn trong quá trình sửa súng tự chế, làm súng nổ đạn găm vào đầu dẫn đến tử vong.

quang nam sua sung tu che hoc sinh lop 9 tu vong thuong tam
Khẩu súng em X. tự chế đã lấy đi mạng sống của em này.

Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, câu chuyện này một lần nữa là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn tàng trữ, sử dụng súng tự chế.

Thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn Quảng Nam cũng đã tích cực vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, qua đó đã thu hồi lượng lớn súng tự chế, đồng thời phát hiện, xử lý nhiều trường hợp mua, bán, chế tạo súng tự chế.

Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn tiếp tục xảy ra và có nhiều diễn biến phức tạp. Theo đó, nhiều người dân vẫn chưa ý thức được tác hại của các loại vũ khí tự chế này, thường lén lút chế tạo và sử dụng, chủ yếu đối tượng đa số là thanh, thiếu niên.

quang nam sua sung tu che hoc sinh lop 9 tu vong thuong tam
Tình trạng sử dụng súng tự chế ở các huyện miền núi Quảng Nam vẫn còn phức tạp.

Đáng chú ý, không những người lớn có thể tự chế tạo ra một khẩu súng hơi để sử dụng, mà các em học sinh cũng có thể tìm hiểu, chế tạo được. Bởi lẽ, hiện nay việc tìm kiếm nguyên vật liệu để chế tạo ra một khẩu súng rất dễ dàng, các em thường vào mạng internet để tìm hình ảnh, clip hướng dẫn chế tạo ra các bộ phận của khẩu súng hơi từ van xả khí, nòng súng, bộ phận cò, kim hỏa từ ống nhựa và vỏ chai nước ngọt. Các loại súng tự chế này đa dạng về mẫu mã, kích cỡ nhưng giá thành nguyên liệu rất rẻ, chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Mặc dù được chế tạo thô sơ nhưng tỷ lệ sát thương cao, bắn ở cự ly gần có thể dẫn đến chết người.

quang nam sua sung tu che hoc sinh lop 9 tu vong thuong tam Một học sinh tử vong khi làm súng tự chế

Một học sinh cấp 2 ở Quảng Nam trong lúc làm súng tự chế thì không may súng phát nổ.

quang nam sua sung tu che hoc sinh lop 9 tu vong thuong tam Nam thanh niên bị bắn chết tại tiệc sinh nhật lúc rạng sáng

Tiệc sinh nhật diễn ra đến rạng sáng thì tiếng súng vang lên, mọi người bỏ chạy tán loạn. Một thanh niên tử vong.

quang nam sua sung tu che hoc sinh lop 9 tu vong thuong tam Có súng tự chế trong vụ hỗn chiến kinh hoàng ở đường Trường Sa

Bước đầu công an khẳng định 2 băng nhóm hỗn chiến kinh hoàng bằng súng tự chế, hung khí… là do mâu thuẫn trong việc ...

quang nam sua sung tu che hoc sinh lop 9 tu vong thuong tam 9X dùng súng tự chế bắn cha

Sau khi uống rượu ở đám cưới về, Phấn xảy ra cãi vã với cha ruột. Bất ngờ, thanh niên 25 tuổi lấy súng tự ...

/ http://www.nguoiduatin.vn