Quan chức Trung Đông dập dìu tới Moscow xin Putin đừng ký thỏa thuận với Mỹ

Thủ đô Moscow của Nga được thông báo đầy ắp các quan chức từ Trung Đông tới gặp Tổng thống Putin trước cuộc hội đàm của ông chủ Điện Kremlin và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Helsinki sắp tới. 

quan chuc trung dong dap diu toi moscow xin putin dung ky thoa thuan voi my

Theo Express, nhiều nhà lãnh đạo và quan chức ở các nước Trung Đông đang lo lắng về quan hệ với Nga nếu Tổng thống Putin ký bất cứ thỏa thuận nào với Mỹ. Theo đó, họ đã rập rìu tới Moscow trong nỗ lực thuyết phục ông Putin ký bất cứ thỏa thuận nào bất lợi cho họ với Mỹ.

Phát biểu với RT, Grigory Lukyanov, một nhà phân tích và giảng viên cấp cao của trường Trung học Kinh tế tại Moscow cho biết: "Có những mối quan ngại ở Damascus và Tehran rằng, phương hướng chính sách đối ngoại Nga chọn trong vài năm qua có thể thay đổi tương tự như những gì từng xảy ra trong quá khứ".

"Nhằm theo đuổi một thỏa thuận toàn cầu với Mỹ, Nga có thể hy sinh những thành tựu và lợi ích của Trung Đông mà họ cảm thấy không quan trọng bằng", ông Lukyanov nói thêm.

Các nước Trung Đông rất muốn đảm bảo tiếng nói của họ được lắng nghe trong bối cảnh lo ngại họ có thể bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thỏa thuận nào giữa Mỹ và Nga trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Putin và ông Trump.

Trong danh sách các quan chức Trung Đông tới Moscow gặp ông Putin gồm có Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, ông Ali Akbar Velayati, phụ tá chính sách đối ngoại của Lãnh đạo Tối cao Iran, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas hoặc Quốc vương Qatar, Tamim bin Hamad Al Thani.

quan chuc trung dong dap diu toi moscow xin putin dung ky thoa thuan voi my Ông Putin gửi "thông điệp ẩn" cho Iran trong cuộc gặp Thủ tướng Israel

Cuộc họp với Thủ tướng Netanyahu, cùng sự gần gũi giữa hai người, là một gợi ý tinh tế cho người Iran hiểu rằng họ ...

quan chuc trung dong dap diu toi moscow xin putin dung ky thoa thuan voi my Tin nóng thế giới ngày mới 11/7: Câu trả lời bất ngờ của TT Trump khi được hỏi coi TT Putin là bạn hay thù

Tổng thống Donald Trump coi Tổng thống Putin là “một đối thủ”; Hollywood sẽ làm phim bom tấn về cuộc giải cứu đội bóng nhí ...

quan chuc trung dong dap diu toi moscow xin putin dung ky thoa thuan voi my Putin chúc mừng đội tuyển Nga sau khi đánh bại Tây Ban Nha

Ông chủ Điện Kremlin đã gọi điện chúc mừng tới đội tuyển Nga sau chiến thắng lịch sử đưa họ vào tứ kết World Cup ...

/ http://danviet.vn