Quan chức Iran "tạt gáo nước lạnh" vào đề nghị đàm phán vô điều kiện của ông Trump

Một nhà lập pháp Iran nói rằng, các cuộc đàm phán với Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ là một "sự sỉ nhục".

Một nhà lập pháp Iran nói rằng, các cuộc đàm phán với Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ là một "sự sỉ nhục".

"Với những phát biểu coi thường (mà ông Trump) nhắm đến Iran, ý tưởng đàm phán là không thể chấp nhận được. Đó sẽ là một sự sỉ nhục" - tờ Fars News dẫn lời ông Ali Motahari - Phó Chủ tịch quốc hội Iran.

quan chuc iran tat gao nuoc lanh vao de nghi dam phan vo dieu kien cua ong trump
Tổng thống Mỹ và Tổng thống Iran. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Abdolreza Rahmani Fazli cho rằng: "Mỹ không đáng tin cậy. Làm thế nào để tin tưởng sau khi họ kiêu ngạo và đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân?".

"Chúng tôi không thể đàm phán với người vi phạm các cam kết quốc tế, đe dọa hủy diệt các quốc gia và liên tục thay đổi lập trường" - nhà phân tích Mohammad Marandi thuộc Đại học Tehran, thành viên trong nhóm đàm phán thỏa thuận hạt nhân cho biết.

Ông Heshmatollah Falahatpisheh - người đứng đầu Ủy ban đối ngoại của quốc hội cho rằng: "Các cuộc đàm phán với Mỹ không phải là điều bị cấm đoán".

Ông chia sẻ thêm với hãng tin ISNA rằng, không có khả năng xảy ra chiến tranh nhưng mối quan hệ ngoại giao đã bị tổn hại và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giảm căng thẳng.

Bình luận từ các nhà lãnh đạo Iran được đưa ra một ngày sau khi ông Donald Trump tuyên bố sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran “bất kỳ lúc nào” mà không cần điều kiện tiên quyết. Chỉ trong tuần trước, ông Donald Trump đã “nhắn nhủ” Tổng thống Iran Hassan Rouhani trên Twitter về hệ quả nếu Tehran tiếp tục đe dọa Washington.

Mỹ dự kiến bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt đầy đủ với Iran từ ngày 6.8 - động thái sẽ góp phần làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng tiền tệ lớn với đồng rial của Iran.

quan chuc iran tat gao nuoc lanh vao de nghi dam phan vo dieu kien cua ong trump Cứu thỏa thuận hạt nhân liệu có tránh được xung đột Mỹ-Iran?

Nấc thang căng thẳng mới có thể là khởi đầu của một cuộc chiến Mỹ-Iran và khiến xung đột khu vực lan rộng.

quan chuc iran tat gao nuoc lanh vao de nghi dam phan vo dieu kien cua ong trump Tướng Iran cảnh báo kịch bản chiến tranh với Mỹ

Tướng lĩnh cấp cao Iran phản pháo những lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cảnh báo Tehran sẽ là bên "kết thúc" ...

quan chuc iran tat gao nuoc lanh vao de nghi dam phan vo dieu kien cua ong trump Tôn trọng "kẻ mạnh" là lý do Nga cho phép Israel tấn công Iran ở Syria?

Có ý kiến cho rằng, lý do Nga đồng ý cho Israel tự do tấn công Iran ở Syria là bởi họ tôn trọng một ...