Quán bánh canh cua trước cổng chung cư 132 năm tuổi ở Sài Gòn

Quán nhỏ của bà Năm ở trước cửa chung cư Tôn Thất Đạm, quận 1 níu chân khách bởi hương vị đậm đà của món ăn.

Mới mở cách đây 5 năm nhưng quán của bà Năm đã có rất nhiều khách quen. Mọi người vẫn hay gọi người chủ quán khéo tay là dì Năm.

quan banh canh cua truoc cong chung cu 132 nam tuoi o sai gon
Quán nằm ở trước chung cư Tôn Thất Đạm, quận 1. Ảnh: Di Vỹ.

Địa chỉ này ghi điểm nhờ nước lèo đậm mùi hải sản, kèm theo đó là đồ ăn kèm đầy đặn. Theo bà chủ, quán lấy hải sản là tôm và cua từ vựa quen mỗi ngày. Các công đoạn bắt đầu từ khuya để kịp mở vào sáng sớm.

Quán nằm ở trước chung cư, bày đôi ba bộ bàn ghế cho khách ngồi. Bếp cũng được đặt gần đó. Chiếc tủ kính kê bên trên đựng những con tôm to đã được lột vỏ, một thau thịt cua, cá khiến ai đi ngang qua đều khó mà cưỡng lại.

Thực khách đến quán sẽ tìm chỗ ngồi rồi gọi món. Quán chỉ bán duy nhất món bánh canh. Bạn có thể gọi theo sở thích như bánh canh cua, bánh canh cá hoặc tô đầy đủ. Sau đó, tô bánh canh nóng hổi, có màu đỏ âu bắt mắt được bưng ra đặt trước mặt.

Nhưng đây là khi bạn có chỗ ngồi, vì quán thường xuyên đông vào khoảng từ 7h đến 7h30. Đến chậm, bạn phải ngồi chờ hoặc không còn nhiều sự lựa chọn.

quan banh canh cua truoc cong chung cu 132 nam tuoi o sai gon
Mỗi suất ăn đầy đủ có giá 60.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Suất ăn đầy đủ bao gồm thịt cua, một con tôm, giò gân và vài miếng chả cá. Nước lèo không sệt như thường thấy và nhanh nguội. Sợi bánh canh có màu trắng đục, mềm và không dai. Giá mỗi phần ăn lên đến 60.000 đồng nhưng quán vẫn đón nhiều khách mỗi buổi sáng.

Chị Thanh Ngọc (quận 3, TP HCM) là khách quen của quán, cho biết hương vị ở đây thu hút chị ngay lần đầu tiên thưởng thức. "Tôi thường đến đây ăn cùng gia đình. Lâu lâu cua không tươi lắm nhưng nhìn chung dì Năm nêm nếm rất vừa tay", chị Ngọc nhận xét.

Chủ quán có gốc ở miền Tây nên món bánh canh có phần hơi ngọt, hợp với khẩu vị người Nam nhưng nếu là du khách từ phía Bắc thì không hẳn sẽ yêu thích.

"Mình không hay ăn ngọt nhưng rất thích vị nước lèo của quán này. Dù phải chờ gần 20 phút mới được ăn nhưng vẫn cảm thấy vui", bạn Thùy Dung (Tân Bình, TP HCM) chia sẻ.

quan banh canh cua truoc cong chung cu 132 nam tuoi o sai gon
Những miếng chả cả mềm mịn. Ảnh: Di Vỹ.

Quán chỉ bán buổi sáng, bạn đến khoảng 8h30 là không còn gì để ăn. Quán nằm cạnh đường có xe cộ qua lại thường xuyên. Khách đi xe đến có thể gửi ở bãi gần đó.

quan banh canh cua truoc cong chung cu 132 nam tuoi o sai gon

Những món ăn cực dị này lại là bữa ăn quen thuộc với người Nhật

Văn hóa ẩm thực của Nhật gây được nhiều ấn tượng với du khách quốc tế về sự tinh tế trong hương vị và cách ...

quan banh canh cua truoc cong chung cu 132 nam tuoi o sai gon

Điểm mặt quán bún ăn sáng ngon ở Hà Nội

Quán bún ốc cô Huệ, bún thang Hàng Trống, bún mọc Hàng Lược... là những món ăn sáng ngon bạn nên thử ở phố cổ ...

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/tu-van/am-thuc/quan-banh-canh-cua-truoc-cong-chung-cu-132-nam-tuoi-o-sai-gon-3836629.html

/ VnExpress