Quá khứ bất hảo của tông sư Diệp Vấn: Làm bảo kê cho xã hội đen

Xuất hiện trên phim với hình ảnh gần như hoàn hảo, nhưng ít ai ngờ rằng quá khứ của vị tông sư tài ba của Trung Quốc từng có quãng thời gian làm bảo kê cho xã hội đen.

Diệp Vấn là một nhân vật có thật và được các nhà làm tái hiện thông qua những tác phẩm điện ảnh, nhưng có lẽ với cho đến Diệp Vấn 3 thì nhân vật này lại gây sức hút đến như vậy, không chỉ ở Việt Nam, Trung Quốc và trên khắp thế giới. Hiện tại, Chân Tử Đan đang tiếp tục thực hiện phần 4 và hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt võ thuật mới với hình ảnh Diệp Vấn.

qua khu bat hao cua tong su diep van lam bao ke cho xa hoi den

Tuy nhiên, đó chỉ là những gì được thể hiện trên màn ảnh, còn ở ngoài đời thực, quá khứ thực sự của Diệp Vấn như thế nào?

Sau năm 1949, Diệp Vấn chuyển đến Hồng Kong và quyết định đổi tên là Diệp Dật (có nghĩa là Ẩn dật). Lúc này, Diệp Vấn mở lớp dạy võ Vịnh Xuân Quyền để sinh sống qua ngày. Đến năm 1950, Diệp Vấn dạy võ trong một cơ sở của tổng hội công chức Hương Cảng Cửu Long Phạn Điếm tại ngõ Đại Nam, phố Thâm Thủy.

Thời điểm đó, khi băng đảng Thanh và nhóm chữ Hòa đang đấu đá lẫn nhau thì băng 14K luôn ở trạng thái chính giữa, trung lập và đợi chờ cơ hội để “bùng phát”.

qua khu bat hao cua tong su diep van lam bao ke cho xa hoi den

Sau khi băng đảng Thanh bị xóa sổ thì lúc đó 14K cũng trở nên lớn mạnh. Càng lớn mạnh thì cũng là lúc Diệp Vấn biết rằng mình đang làm “bảo kê” cho một nhóm xã hội đen. Ông bỏ công việc ở đây và rời về lại võ quán của mình, đến năm 1955 thì võ quán của Diệp Vấn phải di dời đến ngõ Lợi Đạt, khu Du Ma Địa.

Khi rời bỏ công việc ở 14K thì cuộc sống của Diệp Vấn rơi vào tình trạng khó khăn, nhưng cũng chính nhờ thế mà ông chuyên tâm vào võ học, và đó cũng chính là dấu ấn trong sự hình thành và phát triển Vịnh Xuân, môn võ nổi tiếng thế giới cho đến bây giờ.

qua khu bat hao cua tong su diep van lam bao ke cho xa hoi den Diệp Vấn: 4 sự thật ít người biết về đại tông sư Vịnh Xuân quyền

Đối với người hâm mộ điện ảnh võ thuật thì Diệp Vấn 4 là một trong những tác phẩm đáng mong đợi nhất trong thời ...

qua khu bat hao cua tong su diep van lam bao ke cho xa hoi den Bí ẩn tuyệt kỹ võ công Diệp Vấn không truyền cho Lý Tiểu Long

Năm 2008, bộ phim Diệp Vấn do diễn viên Hong Kong Chân Tử Đan nhập vai trở thành phim bom tấn, từ đó khiến nhiều ...

/ http://danviet.vn