Putin nói có thể rút quân khỏi Syria nếu cần

Tổng thống Putin cho biết sẽ tiếp tục duy trì quân đội tại Syria, nhưng có thể rút quân trong trường hợp cần thiết.

putin noi co the rut quan khoi syria neu can
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời các câu hỏi trong chương trình đối thoại thường niên hôm 7/6. Ảnh: AP.

"Quân đội sẽ ở đó, miễn là có lợi cho Nga, và nhằm hoàn thành trách nhiệm quốc tế của chúng tôi", Al Jazeera dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong chương trình đối thoại thường niên trên truyền hình hôm 7/6.

Tuy nhiên, Putin khẳng định Nga không xây dựng các công trình dài hạn tại Syria, và nếu cần thiết có thể rút quân nhanh chóng mà không để lại bất kỳ tổn thất vật chất nào. Ông không giải thích thêm rằng Nga sẽ rời đi trong hoàn cảnh nào.

"Trước hết, việc triển khai lực lượng vũ trang trên chiến trường là cách duy nhất để cải thiện quân đội. Không cuộc tập trận nào có thể so sánh với việc sử dụng quân đội trong điều kiện chiến đấu", Tổng thống Nga đề cập tới việc đưa quân đội tới Syria.

Khi được hỏi về khả năng xảy ra Thế chiến III, Putin bày tỏ hy vọng rằng mối đe dọa xóa sổ nền văn minh nhân loại sẽ đủ lớn để kiềm chế các bên, mặc dù vẫn cáo buộc Mỹ có những động thái khiêu khích, như việc rút khỏi hiệp ước chống tên lửa đạn đạo đã ký với Liên Xô.

Ánh Ngọc

putin noi co the rut quan khoi syria neu can Cảnh báo “rợn người" của Tổng thống Putin về hậu quả tàn khốc của chiến tranh thế giới 3

Tổng thống Nga Putin cảnh báo rằng, cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 nếu xảy ra có thể sẽ chấm dứt nền văn minh ...

putin noi co the rut quan khoi syria neu can Syria: Hé lộ "kế hoạch ngầm" mà ông Putin muốn trao tay ông Trump

Iran rút quân khỏi Syria, Mỹ đàng hoàng trở về nước. Câu hỏi đặt ra là, liệu Tổng thống Trump sẽ hưởng ứng bao nhiêu ...

/ VnExpress