Putin mời cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo thăm chuyên cơ tổng thống

Tổng thống Nga đã giúp cậu bé Arslan hoàn thành ước nguyện quay video phóng sự trên chuyên cơ Il-96-300.

putin moi cau be mac benh hiem ngheo tham chuyen co tong thong

Arslan quay phim bàn làm việc của Tổng thống Nga trong chuyến thăm chuyên cơ hôm 25/12. Ảnh: Kremlin.

"Đây là máy bay bí mật nhất đất nước, thật vinh dự cho cháu khi được lên thăm. Ước mơ của cháu đã thành sự thật", Arslan Kaipkulov, 15 tuổi, chia sẻ khi được lên tham quan chuyên cơ Ilyushin Il-96-300 của Tổng thống Vladimir Putin hôm 25/12, theo Tass. Cậu bé mắc một căn bệnh hiểm nghèo này từ lâu đã mơ ước được quay một đoạn video phóng sự trên chuyên cơ của Tổng thống Nga.

Arslan nói rằng máy bay của Tổng thống vô cùng tiện nghi và cậu ấn tượng nhất với buồng lái. Cậu bé được ngồi vào ghế cơ trưởng và thăm phòng hội nghị. "Cháu đã thăm những nơi khác nữa nhưng không thể quay phim vì đó là những nơi bí mật", Arslan cho hay.

Arslan còn nhận được món quà Giáng sinh là chiếc máy quay phim từ Tổng thống Nga. Cậu bé nói dòng camera này khá quen thuộc với cậu và cậu rất hạnh phúc vì nhận được món quà này. Arslan cũng đã chuẩn bị sẵn kịch bản cho phóng sự về máy bay và sẽ đăng video dài 15-20 phút lên một trong những trang video phổ biến nhất.

Trước đó một ngày, Arslan và mẹ được đưa đi tham quan sân bay quốc tế Vnukovo ở Moskva. Người đứng đầu sân bay Dmitry Saprykin giới thiệu với cậu bé các biện pháp an ninh tại sân bay và các bước chuẩn bị mà phi công phải trải qua trước khi bay. Arslan cũng được làm quen với đàn chó nghiệp vụ của sân bay, tham quan khu vực các thành viên phi hành đoàn, nhân viên sân bay chuẩn bị cho chuyến bay.

Arslan nói với các phóng viên rằng cậu rất vui khi được tìm hiểu thêm về các hoạt động ở sân bay. Từ bé, Arslan đã rất quan tâm đến hàng không và thường chơi các video trò chơi mô phỏng cất hạ cánh. Arslan đặc biệt muốn tìm hiểu về sân bay Vnukovo vì trò chơi điện tử cậu thường chơi chỉ bao gồm sân bay Sheremetyevo ở Moskva.

putin moi cau be mac benh hiem ngheo tham chuyen co tong thong

Arslan trên chuyên cơ Ilyushin Il-96-300. Ảnh: Kremlin.

Hồi đầu tháng 12, Tổng thống Putin tham dự sự kiện từ thiện "Ước mơ cùng tôi", nhằm giúp các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo thực hiện mơ ước của mình.Từ đó tới nay, Tổng thống Nga đã giúp một cô bé 15 tuổi phỏng vấn ông tại đài truyền hình RT, một cậu bé đi trực thăng ngắm toàn cảnh thành phố St. Petersburg và một bạn nhỏ nữa tới thăm phim trường của hãng Mosfilm.

putin moi cau be mac benh hiem ngheo tham chuyen co tong thong Tổng thống Putin biến ước mơ của cậu bé làm phim về chuyên cơ số 1

Tổng thống Vladimir Putin đã thực hiện mong muốn em thiếu nhi bệnh nặng thứ tư, Arslan Kaipkulov, 15 tuổi, từng mơ ước làm một ...

putin moi cau be mac benh hiem ngheo tham chuyen co tong thong \'Món quà hào phóng\' cho ông Putin

Giáng sinh là mùa tặng quà và có lẽ không ai hào phóng bằng Tổng thống Mỹ Donald Trump với hàng loạt động thái không ...

/ https://vnexpress.net