Putin hứa giúp nước Nga \'thắng lợi vang dội\' nếu tái đắc cử

Tổng thống Vladimir Putin cam kết sẽ đem lại tương lai tươi sáng cho nước Nga trong cuộc vận động trước thềm cuộc bầu cử sắp tới.

putin hua giup nuoc nga thang loi vang doi neu tai dac cu

Tổng thống Nga Vladmir Putin hứa về một tương lai tươi sáng của nước Nga trước hàng trăm nghìn người ủng hộ tập trung ở sân vận động Luzhniki, Moscow. Ảnh: AFP.

"Chúng ta muốn tương lai đất nước tươi sáng cho con cháu chúng ta. Chúng ta sẽ làm mọi thứ có thể để khiến chúng hạnh phúc", Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay hứa trước đám đông 100.000 người tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow.

Buổi vận động cử tri của ông Putin có sự tham gia của các vận động viên Olympic, người nổi tiếng và các nhà du hành vũ trụ. "Thập kỷ tới đây và cả thế kỷ 21 sẽ được đánh dấu bằng các chiến thắng vang dội của nước Nga", ông Putin nói trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 18/3.

Đông đảo người đến dự buổi lễ thể hiện sự ủng hộ đối với việc ông Putin tái đắc cử Tổng thống. "Tôi không thấy một ứng viên nào khác có thể làm tổng tư lệnh của chúng ta. Ông ấy là người duy nhất. Putin là tổng thống của chúng ta", đạo diễn giành giải Oscar Nikita Mikhalkov phát biểu.

Nhà du hành vũ trụ Sergei Ryazansky thì cho rằng chỉ có ông Putin mới giúp nước Nga đạt được "những thành công tầm vũ trụ".

7 ứng viên khác tham gia tranh cử tổng thống Nga, trong đó có nữ ứng viên Ksenia Sobchak đại diện cho đảng Sáng kiến Dân sự và tỷ phú Pavel Grudinin, đều không nhận được quá 8% ủng hộ của cử tri, theo các cuộc thăm dò gần đây.

Trong Thông điệp Liên bang cuối cùng của nhiệm kỳ hôm 1/3, ông Putin tuyên bố về một thế hệ vũ khí mới "bất khả chiến bại" của Moscow nhằm đối trọng với Mỹ. Hiện chỉ số tín nhiệm của ông Putin vẫn ở mức rất cao. Theo các kết quả khảo sát, ông Putin nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với 70% số phiếu.

putin hua giup nuoc nga thang loi vang doi neu tai dac cu Putin đòi Mỹ đưa bằng chứng cáo buộc Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Nga Vladimir Putin bình tĩnh đáp trả những cáo buộc từ Mỹ về việc một số cá nhân Nga can thiệp bầu cử, ...

putin hua giup nuoc nga thang loi vang doi neu tai dac cu Giới chuyên gia nhận định về thông điệp liên bang của Nga

Trong thông điệp liên bang thường niên được đưa ra hôm 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập về việc thử nghiệm các ...

putin hua giup nuoc nga thang loi vang doi neu tai dac cu Putin tiết lộ hai trường hợp Nga sẽ dùng vũ khí hạt nhân

Moscow sẽ sử dụng vũ khí hủy diệt mạnh nhất nếu đối phương tấn công phủ đầu hoặc sự tồn vong của quốc gia bị ...

/ vnexpress.net