Putin giám sát vụ thử hệ thống tên lửa siêu vượt âm

Vũ khí siêu vượt âm Avangard, có thể đóng vai trò như đầu đạn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 6.000 km.

putin giam sat vu thu he thong ten lua sieu vuot am

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AFP.

Tổng thống Nga Putin hôm nay giám sát từ xa cuộc thử nghiệm phương tiện lướt siêu vượt âm Avangard từ một tòa nhà của Bộ Quốc phòng Nga ở Moskva, theo Reuters.

Vũ khí được phóng từ căn cứ tên lửa Dombarovskiy tại dãy núi Ural. Điện Kremlin cho biết nó đã đánh trúng mục tiêu ở bãi thử Kura trên bán đảo Kamchatka, cách nơi phóng 6.000 km.

Avangard đóng vai trò như đầu đạn của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), được Nga phát triển và thử nghiệm từ năm 2004, có thể tấn công chính xác mục tiêu ở khoảng cách trên 10.000 km. Điểm mạnh của nó là tốc độ lên tới 25.000 km/h và độ cao hành trình nhỏ, giúp Avangard tránh những hệ thống cảnh giới mặt đất và trên không gian. Đầu đạn cũng có khả năng cơ động trong khi bay, khiến các hệ thống phòng thủ không thể xác định chính xác quỹ đạo để đánh chặn.

Ngày 18/12, Putin cho rằng các nước trên thế giới chưa sản xuất được mẫu vũ khí nào có sức mạnh tương đương Avangard. Ông nói thêm rằng việc sản xuất hàng loạt hệ thống Avangard đã được khởi động, khẳng định nó giúp Nga tăng đáng kể năng lực quân sự của mình, đảm bảo an ninh nước này trong những thập niên tới.

putin giam sat vu thu he thong ten lua sieu vuot am Putin mời cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo thăm chuyên cơ tổng thống

Tổng thống Nga đã giúp cậu bé Arslan hoàn thành ước nguyện quay video phóng sự trên chuyên cơ Il-96-300.

putin giam sat vu thu he thong ten lua sieu vuot am Tổng thống Putin biến ước mơ của cậu bé làm phim về chuyên cơ số 1

Tổng thống Vladimir Putin đã thực hiện mong muốn em thiếu nhi bệnh nặng thứ tư, Arslan Kaipkulov, 15 tuổi, từng mơ ước làm một ...

/ https://vnexpress.net