Putin chỉ trích chiến lược an ninh mới của Mỹ \'hung hăng\'

Tổng thống Nga hôm nay chỉ trích chiến lược an ninh mới Mỹ đưa ra là "hung hăng" và thêm rằng Moscow sẽ cân nhắc về lập trường của Washington.

putin chi trich chien luoc an ninh moi cua my hung hang

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Kremlin.

Đề cập tới chiến lược an ninh mà Washington công bố mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng nó "khá gây mất lòng... nếu nói bằng ngôn ngữ ngoại giao".

"Nếu chuyển sang ngôn ngữ quân sự thì nó chắc chắn rất hung hăng", RT dẫn lời ông chủ Điện Kremlin phát biểu trước các quan chức trong một cuộc họp tại Bộ Quốc phòng Nga. "Chúng ta phải cân nhắc điều này trong quá trình làm việc", Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/12 công bố chiến lược an ninh quốc gia mới. Bản chiến lược mô tả "Trung Quốc và Nga thách thức sức mạnh, sự ảnh hưởng cùng các lợi ích của Mỹ, có ý đồ làm xói mòn an ninh và sự thịnh vượng của Mỹ".

Phản ứng trước bản chiến lược, Trung Quốc kêu gọi Mỹ "từ bỏ những khái niệm đã lỗi thời như tư duy Chiến tranh Lạnh" bởi chúng chỉ "gây tổn hại đến Mỹ cũng như các quốc gia khác".

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó chỉ trích bản chiến lược Mỹ đưa ra "thể hiện bản chất đế quốc", "không có mong muốn xóa bỏ thế giới đơn cực" và "bác bỏ một thế giới đa cực".

putin chi trich chien luoc an ninh moi cua my hung hang Điểm nhấn đặc biệt trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Putin

Tập trung vào sự tự chủ và độc lập của nước Nga, Tổng thống Putin khẳng định Moscow cần miễn nhiễm trước sự ảnh hưởng ...

putin chi trich chien luoc an ninh moi cua my hung hang Hơn 80% người Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho Putin

Hơn 80% người Nga nói họ sẽ bỏ phiếu cho ông Putin trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2018, theo kết quả một cuộc ...

putin chi trich chien luoc an ninh moi cua my hung hang Vũ đài quan trọng của Nga

Việc tiếp cận các cảng nước ấm ở bờ biển phía Nam Địa Trung Hải có thể cho phép Nga phô diễn sức mạnh quân ...

/ vnexpress.net