Pogba buộc tội Mourinho sử dụng chiến thuật sai lầm trước Wolves

Mối quan hệ của Paul Pogba với ông thầy người Bồ Đào Nha đang tụt dốc không phanh sau trận hòa của Manchester United trước Wolves ngay trên sân nhà Old Trafford cuối tuần qua.

Sau trận hòa muối mặt trước tân binh vừa thăng hạng Wolves, ngôi sao người Pháp buộc tội HLV Jose Mourinho dần đưa MU trở lại với chiến thuật phòng ngự tiêu cực.

Dù sớm có bàn thắng dẫn trước do công của Fred từ phút thứ 18, MU lại bị đối thủ cầm hòa ngay trên sân nhà, qua đó kém đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Liverpool tới 8 điểm.

pogba buoc toi mourinho su dung chien thuat sai lam truoc wolves
Các cầu thủ MU thất thểu trước bàn gỡ hòa của Wolves. Ảnh: Reuters.

Paul Pogba, "chú ngựa hoang" bất trị trong đội hình "Quỷ đỏ", không ngần ngại đứng lên cáo buộc ông thầy người Bồ Đào Nha, mặc cho mối quan hệ của cả hai trở nên vô cùng căng thẳng.

"Chúng tôi được chơi trên sân nhà, MU đã thi đấu tốt hơn rất nhiều so với Wolves. Ở Old Trafford, chúng ta nên tấn công. Tôi nghĩ mọi đội bóng đều phải sợ hãi khi họ chứng kiến MU chơi tấn công", Pogba phát biểu.

Theo cầu thủ vừa vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp, chính sai lầm chiến thuật khiến MU mất đi lợi thế trên sân nhà: "MU nên tấn công và dồn ép đối thủ như những gì làm với Tottenham, Liverpool, Chelsea và Arsenal mùa trước. Khi chơi như vậy sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với chúng tôi".

Không được áp dụng lối đá tấn công toàn diện như bản sắc của CLB từ trước đến nay, Pogba đổ lỗi cho Mourinho: "Tôi không thể nói ra điều này vì là cầu thủ, không phải huấn luyện viên. Rõ ràng, chúng ta nên thể hiện nhiều phương án thi đấu trên sân hơn mới phải".

Dù mùa giải chỉ mới trôi qua 6 vòng đấu, con đường chinh phục ngôi vương cho thấy nhiều chông gai đối với "Quỷ đỏ". Pogba cho biết: "Chúng tôi đã không thua, nhưng với tôi thì MU đáng ra phải giành chiến thắng. Chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và lẽ ra phải có trọn vẹn 3 điểm".

"3 trận đã đấu trên sân nhà và chỉ có 4 điểm, như thế không đủ. Chúng tôi chơi 6 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, có thể chưa phải lo lắng nhưng rõ ràng, chúng ta cần thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng, tốt hơn hết là nên làm được như vậy", Pogba khẳng định.

pogba buoc toi mourinho su dung chien thuat sai lam truoc wolves
HLV Mourinho không hài lòng với thái độ thi đấu của các học trò. Ảnh: Getty.

Sau trận hòa đáng thất vọng với Wolves, HLV Mourinho cũng lên tiếng ngán ngẩm về thái độ thi đấu của các học trò: "Tôi nghĩ đây là kết quả hợp lý. Wolves nên có điểm, còn chúng tôi xứng đáng nhận sự trừng phạt với chỉ 1 điểm có được".

"Thành thật mà nói, tôi đã mong đợi nhiều hơn từ các cầu thủ tấn công bên phía MU. Họ không có đủ sự sáng tạo, bước di chuyển, sự bùng nổ, vì vậy đối thủ có thể dễ dàng đối phó với MU. Tôi nghĩ Wolves đối mặt với trận đấu này đúng với tinh thần mà tôi rất thích, như chung kết World Cup. Họ làm được điều này, còn chúng tôi thì không", thuyền trưởng người Bồ Đào Nha phát biểu.

HLV Mourinho phân tích kỹ hơn về tinh thần thi đấu mà ông mong muốn: "Thái độ làm nên sự khác biệt. Wolves đã nhập cuộc đầy khát khao ngay từ những phút đầu ở mỗi đường bóng. Đây là điều mà ai cũng học được khi còn là đứa trẻ trong trường đào tạo. Chơi trong một giải đấu chất lượng thấp trước đối thủ kém cỏi, bạn mới có thể chơi với 20% mà vẫn giành chiến thắng. Tuy nhiên, đây không phải trường hợp như vậy, chúng ta đều biết điều đó".

pogba buoc toi mourinho su dung chien thuat sai lam truoc wolves

Mourinho phàn nàn thái độ thi đấu của cầu thủ Man Utd

HLV của Man Utd cho rằng Wolves xứng đáng có một điểm rời Old Trafford ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh.

pogba buoc toi mourinho su dung chien thuat sai lam truoc wolves

MU vs Wolves: HLV Mourinho hãy giữ lời hứa

Với mạch trận toàn thắng trên sân khách, giờ là lúc thầy trò Jose Mourinho nghĩ về 3 điểm trong cuộc tiếp đón Wolves lúc ...

https://news.zing.vn/pogba-buoc-toi-mourinho-su-dung-chien-thuat-sai-lam-truoc-wolves-post879271.html

/ Zing