“Pin khò gio”... ò e í

Tuần này, cả nước lại náo loạn bởi những cái tin phát nổ của “pin - khò - gio”.

pin kho gio o e i

Chia sẻ

Lực lượng chức năng phát hiện cà phê bẩn trộn với pin. Ảnh: Dân Việt.

“Pin” - gọi tắt của cà phê pin, tức lõi pin Con Ó hòa nước nhuộm màu cho vỏ và hạt cà phê thải loại trước khi nghiền đều, biến thứ hổ lốn thành bột hàng chính phẩm - cái này của bà Đắk Nông.

“Khò” - gọi tắt của món lợn rừng giả cầy, tức dùng đèn khò thui cho vàng mặt da những tảng thịt lợn sề già ốm hoặc lợn chết, sau đó xăm chân lông 3 chấu, phết tiết pha hóa chất lên khiến tảng thịt tươi ròng như thịt rừng vừa xả - cái này của chú Quảng Nam.

“Gio” - gọi tắt của thuốc Vinaca con nhộng trị ung thư đang bán khắp cả nước, ruột đen sì toàn bột gio đốt từ thân tre - cái này của ông Hải Phòng.

Sự tình bung bét, mấy bữa nay - trên, Thủ tướng yêu cầu nghiêm xử, dưới, dân tình sôi sục: Hạng đó phải tùng xẻo. Khổ nhất các vị đã trót ăn trót uống, giờ muốn khạc cũng không xong.

Giải thích về món cà phê pin, các nhà khoa học cho rằng: Nó có đủ các độc tố gây nguy hiểm trực tiếp cho não bộ, gan thận, hệ tim mạch con người. Một khi bội nhiễm, nhẹ nhất cũng liệt rung tương tự hội chứng Parkinson. À, không chết nhưng tay chân lúc nào cũng “bắt chuồn chuồn” khi cái răng còn khỏe càng quá chết.

Một cơ sở chuyên cung cấp than tre khoe với nhà chức trách: “Thuốc bán tốt lắm, một năm bà con thu trên 200 triệu đồng tiền bán than cho “công ty”, đủ việc làm, nhà nhà phấn khởi”...

Kết cục, dân Hà Nội, Sài Gòn “mắt lửa con ngươi vàng” cũng bị lừa. 20 tỉnh thành Vinaca có mặt đều choáng váng.

Hèn chi WHO xếp VN vào top 2 bản đồ ung thư thế giới với số tử vong 115.000 người/năm và dự báo vẫn tiếp tục gia tăng. Ô nhiễm môi trường, thực phẩm là những nguyên nhân đầu tiên của bi kịch chết chóc.

Nhưng phải thừa nhận tinh thần đánh chén của dân ta là vô địch. Trên bộ nhà hàng, dưới nước nhà bè, nơi nơi hỉ hả. Bệnh hoạn thì rễ cây ta đào, cóc nhái ta bắt, tre pheo ta đốt, thuốc đó chứ thuốc đâu. Cho nên “ò í e” có tấu trên lưng cũng chỉ như “tương ớt”. Rủi có sao, thì đấy là do nghèo đói, mưu sinh chứ đâu phải tại chứng ăn tạp.

Thổi “nhạc tiên” vào cái miệng nào hay nói sàm!

pin kho gio o e i Trộn tạp chất cà phê nhuộm pin vào hồ tiêu

Tạp chất cà phê nhuộm than pin được các đối tượng khai dùng trộn vào hồ tiêu nhưng chưa kịp tung ra thị trường

pin kho gio o e i Vụ cà phê nhuộm than pin: Tiết lộ lời khai ban đầu của chủ cơ sở

Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định hỗn hợp do bà Loan và ông Bảo làm ra chưa được tiêu thụ ...

pin kho gio o e i Vụ phế phẩm cà phê ngâm pin: Dùng để trộn vào tiêu?

Nguồn tin của VietNamNet, phế phẩm cà phê ngâm pin của cơ sở bà Loan được dùng để trộn vào tiêu và cơ quan chức ...

/ https://laodong.vn