Phòng hai người Việt bị đâm chết ở Las Vegas bị hỏng chốt cửa

Chốt hỏng được tìm thấy trên cửa phòng khách sạn ở Las Vegas nơi hai khách du lịch Việt bị đâm chết cách đây hai tuần. 

phong hai nguoi viet bi dam chet o las vegas bi hong chot cua

Nghi phạm Trotter trong vụ sát hại hai người Việt ở Las Vegas. Ảnh: AP.

"Chúng tôi xác định cửa không đóng được đúng cách", theo tài liệu toà án về việc bắt nghi phạm sát hại hai người Việt ở khách sạn Circus Circus. "Điều này sẽ cho phép bất cứ ai mở cửa chỉ bằng cách đẩy nó ra".

Báo cáo của cảnh sát không cho biết rõ liệu chốt cửa hỏng đã cho phép nghi phạm lẻn vào phòng hay không. Một nhân viên tập đoàn khách sạn MGM Resorts International nói không rõ chốt hỏng lúc nào.

Các nhân viên an ninh khách sạn Circus Circus tuần tra thường kỳ tại hành lang khách sạn vào đêm xảy ra vụ sát hại nhưng không thấy điều gì bất thường, Brian Ahern, phát ngôn viên công ty, cho hay. "Theo quy trình chuẩn, chúng tôi kiểm tra an ninh từng cửa để đảm bảo nó được đóng chốt an toàn. Chúng tôi không có thông tin cửa bị khoá, tháo chốt hoặc hỏng vào đêm trước vụ tấn công".

Cảnh sát Las Vegas hôm 1/6 phát hiện xác anh Nguyên Lê Bá Khương và bà Nghĩa Bội Sang trong phòng tại tầng 21 của khách sạn Circus Circus với nhiều vết dao đâm. Bà Sang, 38 tuổi là giám đốc công ty du lịch Triều Hảo tại TP.HCM và anh Khương, 30 tuổi, là nhân viên.

Hai nạn nhân bay từ Los Angeles đến Las Vegas vào tối ngày 31/5 cùng một đoàn khách du lịch. Cả đoàn hẹn nhau thăm vườn quốc gia Grand Canyon vào ngày hôm sau nhưng hai người không có mặt theo giờ đã hẹn.

Hôm 7/6, cảnh sát Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt Julius Trotter, 31 tuổi, sau cuộc rượt đuổi bằng ôtô. Nghi phạm được cho là không dùng vũ lực để xông vào phòng khách sạn của hai nạn nhân trộm cắp, khi chạm trán với hai nạn nhân đã sát hại họ. Trotter vẫn bị giam hôm 15/6 tại nhà tù quận San Bernardino, chờ được chuyển tới Las Vegas để đối mặt với các cáo buộc.

phong hai nguoi viet bi dam chet o las vegas bi hong chot cua Cảnh sát Mỹ truy đuổi nghi phạm đâm chết hai người Việt gần 5 km

Nghi phạm Julius Trotter chạy trốn khỏi nhà bằng ôtô và bị cảnh sát truy đuổi suốt một đoạn đường trước khi sa lưới.

phong hai nguoi viet bi dam chet o las vegas bi hong chot cua Bắt nghi phạm giết hai người Việt tại Las Vegas

Cảnh sát Mỹ đã bắt một người đàn ông bị nghi sát hại hai du khách người Việt tại khách sạn ở Las Vegas hôm ...

phong hai nguoi viet bi dam chet o las vegas bi hong chot cua Hé lộ động cơ gây án của kẻ sát hại 2 du khách Việt ở Las Vegas

Trong một buổi họp báo vào ngày 6/6, cảnh sát Las Vegas đã công bố các hình ảnh của nghi phạm đã sát hại 2 ...

/ https://vnexpress.net