Phát hiện xương nghi của doanh nhân Việt mất tích ở Australia 4 năm trước

Phần xương được cho là của một doanh nhân gốc Việt mất tích từ năm 2014 ở Sydney vừa được tìm thấy tại một mảnh đất hoang. 

phat hien xuong nghi cua doanh nhan viet mat tich o australia 4 nam truoc

Doanh nhân gốc Việt Minh Phuoc "Paul" Nguyen trước khi mất tích và nghi bị sát hại. Ảnh: News

News dẫn thông cáo của cảnh sát bang New South Wales cho biết họ nhận được thông tin liên quan đến vị trí thi thể của ông Minh Phuoc "Paul" Nguyen và bắt đầu cuộc tìm kiếm vào khoảng 8h sáng qua.

Các thám tử đã cùng đội chống bạo động và trật tự công cộng, đơn vị chó cảnh sát, đội cứu hộ và rà phá bom cũng như cảnh sát địa phương phối hợp lùng sục một mảnh đất hoang tại thành phố Wollongong.

"Trong suốt cuộc tìm kiếm, cảnh sát xác định một số mảnh xương được tin là xương người", thông cáo viết. "Các mảnh xương sẽ được một chuyên gia pháp y và một nhà nhân chủng học kiểm tra, sau đó phân tích thêm, bao gồm xét nghiệm ADN, để xác định danh tính".

Ông Nguyen, 50 tuổi, được nhìn thấy lần cuối khi lái xe rời khách sạn Hilton ở thành phố Sydney vào ngày 1/5/2014. Cảnh sát nghi ngờ ông đã bị sát hại sau khi phát hiện máu của ông vương trên tấm thảm ở một khu nhà tại Bankstown, ngoại ô Sydney.

Vào ngày mất tích, nạn nhân có biểu hiện lạ và báo với vợ rằng sẽ "đi gặp một số người để giải quyết công chuyện phức tạp". Ba ngày sau đó, cảnh sát phát hiện thẻ lên máy bay và hợp đồng thuê xe của ông Nguyen tại một nhà nghỉ ở tây nam Sydney.

phat hien xuong nghi cua doanh nhan viet mat tich o australia 4 nam truoc

Các thám tử Australia tham gia cuộc tìm kiếm thi thể của ông Nguyen hôm qua ở Wollongong . Ảnh: NSW Police

Họ nghi ngờ các mối quan hệ của doanh nhân gốc Việt này với tội phạm có tổ chức đã khiến ông trở thành mục tiêu. Hai nghi phạm 23 và 19 tuổi đã bị bắt giữ vào năm 2015 với cáo buộc liên quan đến cái chết của ông Nguyen.

Tuy nhiên, thi thể và chiếc xe thuê hạng sang mà ông sử dụng vẫn là một bí ẩn. Cảnh sát đã nhiều lần nỗ lực tìm kiếm thi thể của nạn nhân và thậm chí tiến hành một cuộc tìm kiếm vào đầu tháng này nhưng không có kết quả.

Giới chức Australia sẽ tiếp tục lùng sục khu vực Wollongong trong hôm nay để tìm thêm các mảnh xương và tư trang của ông Nguyen.

Minh Phuoc "Paul" Nguyen đến Australia định cư từ những năm 20 tuổi, đã kết hôn và có con. Ông là một doanh nhân thành công, từng sở hữu hai cửa hàng thuộc chuỗi thương hiệu bánh nổi tiếng Bakers Delight, một cửa hàng bánh mỳ và một cửa hàng pizza.

phat hien xuong nghi cua doanh nhan viet mat tich o australia 4 nam truoc Lan Khuê sắp kết hôn với doanh nhân Việt kiều

Cô và người yêu Tuấn John chưa từng công khai quan hệ nhưng thường xuyên xuất hiện bên nhau trong vài tháng qua.

phat hien xuong nghi cua doanh nhan viet mat tich o australia 4 nam truoc Tranh chấp Trung Nguyên và những vụ ly hôn ồn ào của doanh nhân Việt

Trước tranh chấp của vợ chồng “vua" cà phê Trung Nguyên, nhiều vụ ly hôn giữa vợ chồng doanh nhân Việt cũng từng khiến dư ...

phat hien xuong nghi cua doanh nhan viet mat tich o australia 4 nam truoc Doanh nhân Việt xin quốc tịch thứ 2: Sự thật buồn

Vẫn hot trào lưu xin quốc tịch thứ hai, doanh nhân Việt thiếu niềm tin vào môi trường kinh doanh trong nước.

/ https://vnexpress.net