Phát hiện ADN của cô gái Việt bị thiêu sống ở Anh trên quần nghi phạm

ADN của cô gái Việt Nam bị hãm hiếp và thiêu sống đã được tìm thấy trên quần của một nghi phạm, chứng minh nghi phạm và nạn nhân đã quan hệ trước đó.

phat hien adn cua co gai viet bi thieu song o anh tren quan nghi pham
Thi thể của Nguyen Ngoc Quyen được tìm thấy trong chiếc xe. Ảnh: Getty

Vào tháng 8/2017, thi thể của Nguyen Ngoc Quyen, một cô gái Việt Nam 28 tuổi được phát hiện trong tình trạng cháy đen trong một chiếc xe hơi ở Shiney Row, gần Sunderland nước Anh.

Hôm 7/3, tòa án Newcastle Crown tiếp tục xét xử vụ án cưỡng hiếp và giết người liên quan tới hai nghi phạm Stephen Unwin, 40 tuổi, và William McFall, 51 tuổi. Cơ quan công tố cáo buộc 2 tên này đã giam giữ Quyen tại nhà của Unwin suốt 5 tiếng đồng hồ, cưỡng hiếp rồi lái xe đưa cô đến con đường hẹp nằm bên một khoảnh đất trống tại thị trấn Shiney Row. Tại đây, hai nghi phạm đã châm lửa đốt chiếc xe khiến Quyen chết cháy.

Cả 2 đều phủ nhận cáo buộc hãm hiếp và giết người. Unwin khai rằng mình có gặp Quyen nhưng quan hệ tình dục “đồng thuận” vài ngày trước khi cô tử vong.

Tuy nhiên, chuyên gia pháp y Mark Dale trình bày trước tòa rằng AND của nạn nhân Quyen cùng một vết máu đã được tìm thấy trên quần của Stephen Unwin. Ngoài ra, ADN của tên này cũng được phát hiện trên các mẫu vật lấy ra từ bên trong cơ thể nạn nhân. Điều đó cho thấy nghi phạm và nạn nhân có quan hệ tình dục vào đêm trước khi cô qua đời.

Trong những cuộc thẩm vấn ở giai đoạn đầu của cuộc điều tra, Unwin nói với cảnh sát rằng nạn nhân đã ở nhà hắn khoảng nửa giờ vào đêm cô tử vong, phủ nhận việc quan hệ tình dục. Trong báo cáo của mình, ông Dale nói với bồi thẩm đoàn rằng không có máu của nạn nhân trên đồ nội thất, tường hay đồ vật trong nhà nghi phạm.

phat hien adn cua co gai viet bi thieu song o anh tren quan nghi pham
Nạn nhân Nguyen Ngoc Quyen. Ảnh: Getty

Một lượng lớn ADN của Quyen cũng được tìm thấy trên nòng của một khẩu súng và quần soóc của nghi phạm McFall. Chuyên gia pháp ý gợi ý rằng khẩu súng có thể được sử dụng để đe dọa hoặc tấn công người quá cố, nhưng không có những phát hiện khoa học cụ thể nào chứng minh.

"Nòng súng có thể đã được nhét vào âm đạo, hậu môn hoặc miệng của nạn nhân nhưng giả thiết này không chắc chắn vì không tìm thấy nước bọt trên nòng súng", ông Dale nói.

Được biết, Quyen đến Anh năm 2010 và giúp chị gái điều hành một tiệm làm móng. Cô đã ly hôn chồng và mang 1 trong số 2 người con đi theo. Cảnh sát cho biết Quyen từng giúp đỡ những người Việt Nam nhập cư trái phép vào Anh thuê nhà, trong đó có những nơi được dùng để trồng cần sa. Các nghi phạm quen biết Quyen khi được thuê sửa chữa các khu nhà trọ này.

Thông tin về phiên tòa sẽ tiếp tục được cập nhật.

phat hien adn cua co gai viet bi thieu song o anh tren quan nghi pham Mướt mắt ảnh bikini khoe 3 vòng nõn nà của HH con nhà giàu Jolie Nguyễn

Hoa hậu người Việt tại Úc Jolie Nguyễn sở hữu gương mặt xinh đẹp và thân hình với 3 vòng chuẩn, nuột nà, nhất là ...

phat hien adn cua co gai viet bi thieu song o anh tren quan nghi pham Những người nhập cư gốc Việt tại Mỹ chờ ngày bị trục xuất

Khoảng 8.000-10.000 người Việt nhập cư có nguy cơ bị trục xuất, trong đó nhiều trường hợp đã mất quyền cư trú hợp pháp do ...

phat hien adn cua co gai viet bi thieu song o anh tren quan nghi pham Nhật Bản ấn định ngày xét xử nghi phạm sát hại bé gái người Việt

Phiên tòa xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật L., Yasumasa Shibuya sẽ bắt đầu vào ngày 4/6, hơn một năm sau ngày án ...

/ Đời sống Pháp luật