Phạt đoàn xiếc bị phụ huynh tố “lừa đảo” ở Bình Thuận

Ngoài ra quyết định xử phạt, thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận cũng chỉ đạo Tỉnh đoàn, nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận mời đoàn xiếc này đến xác định mức thiệt hại để đền bù cho người dân.

Chiều 23/4, ông Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, cho biết Công ty TNHH MTV dịch vụ giải trí nghệ thuật Sài Gòn, đơn vị tổ chức đoàn xiếc, vẫn chưa đến cơ quan chức năng làm việc.

Theo ông Hạnh, đơn vị cấp phép nội dung chương trình biểu diễn của đoàn xiếc này thuộc về Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận chỉ tiếp nhận thông báo và hậu kiểm.

Qua hậu kiểm, đoàn xiếc này vi phạm luật Quảng cáo khi dùng loa phóng thanh gắn vào ôtô, xe máy đi rao khắp nơi. Ngoài ra, đoàn xiếc sẽ bị xử phạt vì để xảy ra mất an ninh trật tự trong buổi diễn.

Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Thuận còn cho hay Sở này sau khi xử phạt đoàn xiếc sẽ gửi công văn đến Sở VH-TT TP.HCM.

Ngoài ra, thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận cũng chỉ đạo Tỉnh đoàn, nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận mời đoàn xiếc này đến xác định mức thiệt hại để đền bù cho người dân.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bình Thuận đang truy xét người cầm dao lên sân khấu giật micro lúc xảy ra hỗn loạn.

phat doan xiec bi phu huynh to lua dao o binh thuan

Đoàn xiếc mới diễn 3 tiết mục đã bị phụ huynh phản đối, trả vé và giữ đại diện ban tổ chức. Ảnh do người dân cung cấp

Trước đó, như đã đưa tin, tối 21/4, một gánh xiếc thú đến biểu diễn ở Nhà thiếu nhi Bình Thuận đã bị nhiều phụ huynh lên sân khấu tố cáo đoàn xiếc này “lừa đảo”.

Nhiều phụ huynh ở TP.Phan Thiết phản ánh đoàn xiếc “lừa đảo” khi nói miễn phí cho trẻ dưới 10 tuổi. Nhưng khi đến nơi thì cha mẹ phải mua vé với giá 80.000 đồng. Khi phụ huynh dẫn con cái vào thì không có chỗ ngồi, không có ghế, không thể nào nhìn được sân khấu. Nội dung biểu diễn thì không đúng như giới thiệu.

Bà Nguyễn Thị Tố Linh - Giám đốc Nhà thiếu nhi Bình Thuận (đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn Bình Thuận), cho biết đêm diễn được Công ty TNHH MTV dịch vụ giải trí nghệ thuật Sài Gòn (có trụ sở ở Q. Gò Vấp, TP.HCM) thuê địa điểm Nhà thiếu nhi Bình Thuận để tổ chức đêm diễn.

“Lượng người đến xem xiếc tối 21/4 quá đông, cả phụ huynh thì phải tới trên 3.000 người. Nhà thiếu nhi cho công ty biểu diễn mượn 200 ghế, còn lại họ đi thuê, nhưng không đủ ghế. Ngay ban đầu buổi diễn đã có xô xát. Một trẻ em bị đánh, nên phụ huynh bức xúc nhảy lên sân khấu giật micrô tố cáo ban tổ chức...”.

Cũng theo bà Linh, đoàn xiếc không làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự. Khi có người chiếm sân khấu, đoàn xiếc bỏ mặc sân khấu.

“Đoàn xiếc họ nói bán vé ghế, nhưng chúng tôi không đồng ý vì đã nói là miễn phí trẻ em thì không được bán vé. Đêm diễn phải ngừng ngang chừng thì bà con bỏ về, lấy ghế ngồi về luôn” - bà Linh cho biết.

Sau khi đêm xiếc bị hủy, nhiều phụ huynh bức xúc, la hét, đập phá đến mức nhà thiếu nhi phải gọi báo Công an TP.Phan Thiết và lực lượng cảnh sát 113 đến hỗ trợ, vãn hồi trật tự.

phat doan xiec bi phu huynh to lua dao o binh thuan Vụ "xiếc dỏm" ở Bình Thuận: Đề nghị công an vào cuộc

Liên quan đến vụ việc nhiều phụ huynh cho rằng bị lừa đã phản đối, trả vé và giữ đại diện ban tổ chức gánh ...

phat doan xiec bi phu huynh to lua dao o binh thuan Phụ huynh giữ đại diện đoàn xiếc, tố \'lừa đảo\'

Đoàn xiếc mới diễn 3 tiết mục đã bị phụ huynh phản đối, trả vé và giữ đại diện ban tổ chức. Họ cho rằng ...

Vũ Đậu (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com