Vụ \"xiếc dỏm\" ở Bình Thuận: Đề nghị công an vào cuộc

Liên quan đến vụ việc nhiều phụ huynh cho rằng bị lừa đã phản đối, trả vé và giữ đại diện ban tổ chức gánh xiếc ở Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Bình Thuận, Bí thư Tỉnh đoàn đã đề nghị công an vào cuộc điều tra.

Cụ thể, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ chiều 22/4, bà Lê Thị Bích Liên- Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận cho biết đã đề nghị công an vào cuộc vụ phụ huynh tố đoàn xiếc "dởm". Theo bà Liên, trong đêm xảy ra vụ hỗn loạn có nhiều chi tiết mâu thuẫn và dấu hiệu không trung thực của đơn vị tổ chức như nêu thông tin mập mờ trong vé mời, nhiều tiết mục không phù hợp với trẻ em…

Trong khi đó, ông Dương Đình Đạt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Giải trí nghệ thuật Sài Gòn (đơn vị tổ chức đêm xiếc), khẳng định tuân thủ đúng pháp luật và hợp đồng với Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Thuận. Ông Đạt cho rằng vụ hỗn loạn này cũng gây thiệt hại cho công ty mình.

Ông Ngô Minh Chính- Giám đốc Sở Văn Hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết thêm, do cuộc họp trưa 22/4, phía công ty tổ chức không có thiện chí đến giải quyết nên trước mắt đã đề nghị thêm công an vào cuộc làm rõ và sẽ báo cáo cụ thể kết quả giải quyết cụ thể.

vu xiec dom o binh thuan de nghi cong an vao cuoc

Phụ huynh phản đối khiến đoàn xiếc phải ngưng biểu diễn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Như tin tức đã đưa, vào tối 21/4, Công ty giải trí nghệ thuật Sài Gòn đã tổ chức cho đoàn xiếc "Tề Thiên Đại Thánh đại chiến Ngưu Ma Vương" biểu diễn tại nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, buổi diễu diễn xiếc đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Theo báo Tri thức Trực tuyến, chị Khánh Băng, một phụ huynh có con đi xem xiếc cho biết ban tổ chức bố trí sân khấu sơ sài, không đủ ghế ngồi. Khuôn viên quá chật nên phải chen lấn, người vào sau không thấy được sân khấu.

Đặc biệt là các mục diễn không đúng như quảng cáo nên đến tiết mục thứ 3 thì các phụ huynh đã phản đối, cho rằng đoàn xiếc lừa đảo. Một số phụ huynh yêu cầu đoàn xiếc trả lại vé và giữ người đại diện, yêu cầu công an giải quyết gây nên cảnh náo loạn.

Các phụ huynh cho biết, những tấm vé quảng cáo rất bắt mắt, gây háo hức, tò mò cho trẻ em. Nhưng khi đến nơi, các phụ huynh thất vọng cảnh tượng đông đúc, chen lấn, nóng nực xảy ra. Đặc biệt, các tiết mục phản cảm, không phù hợp với trẻ em.

vu xiec dom o binh thuan de nghi cong an vao cuoc Phụ huynh giữ đại diện đoàn xiếc, tố \'lừa đảo\'

Đoàn xiếc mới diễn 3 tiết mục đã bị phụ huynh phản đối, trả vé và giữ đại diện ban tổ chức. Họ cho rằng ...

Hoàng Yên (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com