Phạm nhân đang thụ án bỏ trốn có thể bị phạt tù đến 10 năm

Việc phạm nhân Duy đang thụ án lại có hành vi bỏ trốn khỏi nơi giam giữ là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này có thể bị phạt tù lên đến 10 năm.

Ngày 15/1, phạm nhân Đàm Văn Duy (SN 1993, quê ở Ngân Sơn, Bắc Kạn) bỏ trốn khỏi phân trại 5, trại giam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên). Ngay chiều cùng ngày, biết không thể thoát, phạm nhân này đã ra đầu thú.

Nhìn nhận việc phạm nhân này bỏ trốn, luật gia Nguyễn Đức Hùng cho rằng, việc Duy bỏ trốn khỏi nơi thi hành án là hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm. Hành vi bỏ trốn của Duy đã phạm vào Điều 386, Bộ luật Hình sự 2015.

pham nhan dang thu an bo tron co the bi phat tu den 10 nam
Phạm nhân bỏ trốn khỏi nơi giam giữ có thể bị phạt tù lên đến 10 năm.

Theo đó, người nào đang bị tạm giữ, tạm giam, áp giải, xét xử hoặc chấp hành án phạt tù mà bỏ trốn, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Phạm tội có tổ chức, dùng vũ lực đối với người canh gác hoặc áp giải thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, sáng 16/1, một lãnh đạo trại giam Phú Sơn 4 (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, trong ngày 15/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ được phạm nhân Đàm Văn Duy (SN 1993, quê ở Ngân Sơn, Bắc Kạn) sau khi phạm nhân này trốn khỏi trại giam.

“Đối tượng bỏ trốn sau khi đang lao động cải tạo, biết mình không thể trốn thoát nên ngay trong ngày 15/1 đã tự ra đầu thú. Vị trí phạm nhân này bỏ trốn chỉ cách phân trại 100m”, vị lãnh đạo trại giam thông tin.

Chiều ngày 15/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, phía đơn vị không nhận được thông tin nào của các đơn vị trên địa bàn về việc có phạm nhân bỏ trốn.

“Nếu có phối hợp thì khi cơ quan chức năng phát lệnh truy nã thì cơ quan công an sẽ phối hợp tìm kiếm và bắt giữ phạm nhân”, vị lãnh đạo này chia sẻ thêm.

Trước đó, thông tin về việc phạm nhân Duy trốn khỏi nơi giam giữ được đăng tải trên một trang mạng xã hội. Trong đó có nội dung phạm nhân tượng Duy để lại mảnh giấy có nội dung “Có không giữ, mất đừng tìm”. Lãnh đạo trại giam Phú Sơn 4 cho biết thông tin trên chưa chuẩn xác.

Được biết, phạm nhân Duy đang thi hành bản án 7 năm tù giam. Hành vi bỏ trốn khỏi nơi giam giữ của Duy sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

pham nhan dang thu an bo tron co the bi phat tu den 10 nam Thái Nguyên: Phạm nhân trốn trại đã ra đầu thú

Bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, phạm nhân Đàm Văn Duy đã ẩn nấp cách trại giam 100m. Sau đó, biết không thể trốn chạy, ...

pham nhan dang thu an bo tron co the bi phat tu den 10 nam Nhà tù thiên đường ở Na Uy: Quản ngục chơi điện tử cùng phạm nhân

Nhà tù Halden, Na Uy được xem là nhà tù nhân đạo nhất thế giới. Tại đây phạm nhân được học nghề, các kỹ năng ...

pham nhan dang thu an bo tron co the bi phat tu den 10 nam Iran tức giận vì "lằn ranh đỏ" bị vượt qua

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra tối hậu thư về thỏa thuận hạt nhân giữa 6 cường quốc và Iran hôm 12-1, ...

/ http://www.nguoiduatin.vn