Phái viên Mỹ gửi thư của Trump tới Kim Jong-un

Bức thư của Trump gửi Kim Jong-un dường như nhằm thúc đẩy những cam kết được hai lãnh đạo thống nhất trong hội nghị thượng đỉnh tại Singapore.

phai vien my gui thu cua trump toi kim jong un

Đại sứ Sung Kim (trái) trao thư cho Ngoại trưởng Ri Yong-ho. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ.

"Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim, người đóng vai trò nổi bật trong các cuộc đàm phán Mỹ - Triều, hôm nay đã trao bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho. Nó sẽ được chuyển tới lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết.

Bức thư được trao tại diễn đàn an ninh của ASEAN và các đối tác đang diễn ra tại Singapore. Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận đó là lời hồi đáp của Tổng thống Trump, sau khi nhận được bức thư mới từ lãnh đạo Triều Tiên cách đây ít ngày.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders từ chối tiết lộ nội dung trao đổi giữa hai lãnh đạo, nhưng khẳng định hai bức thư có mục đích thúc đẩy những cam kết trong tuyên bố chung Mỹ - Triều sau hội nghị thượng đỉnh giữa hai lãnh đạo tại Singapore hôm 12/6.

Cũng theo Nauert, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho đã tươi cười bắt tay và trao đổi ngắn gọn trong phiên chụp ảnh chung trước diễn đàn, nhưng không gặp chính thức. "Chúng ta sẽ sớm gặp lại", Pompeo nói, trong khi Ngoại trưởng Triều Tiên thể hiện sự đồng tình và cho rằng "nhiều cuộc đối thoại hiệu quả cần phải diễn ra".

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore hồi tháng 6, Trump và Kim Jong-un ra tuyên bố chung, thống nhất hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, song không đề cập cụ thể thời gian và biện pháp thực hiện tiến trình này.

Trước phiên họp về an ninh, Ngoại trưởng Pompeo kêu gọi các nước ASEAN và đối tác duy trì áp lực, nghiêm túc thực hiện các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên. Điều này thể hiện quan điểm của Washington trước tiến trình phi hạt nhân hoá chậm trễ của Bình Nhưỡng, kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 6 tại Singapore.

phai vien my gui thu cua trump toi kim jong un Con trai TT Trump: Cả gia đình bị đe dọa bằng bột trắng lạ

Theo ông Eric Trump, giới truyền thông không phản ứng đúng mực với những vụ đe dọa nhắm đến gia đình ông, trong đó có ...

phai vien my gui thu cua trump toi kim jong un Trump tố cáo Trung Quốc \'cản đường\' thỏa thuận với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ cho rằng Bắc Kinh can thiệp vào đàm phán hạt nhân với Bình Nhưỡng trong bối cảnh hai nước đang mâu thuẫn ...

phai vien my gui thu cua trump toi kim jong un Tin nóng thế giới ngày mới 2/8: TT Trump yêu cầu lập tức ngừng điều tra Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Trump yêu cầu lập tức ngừng điều tra Nga can thiệp bầu cử; Israel cảnh báo Iran không phong tỏa tuyến đường quan ...

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net