Pakistan triệu tập đại sứ Mỹ sau khi xe ngoại giao đâm chết người

Tùy viên quân sự tại đại sứ quán Mỹ bị cáo buộc vượt đèn đỏ và đâm chết một nam thanh niên Pakistan tại thủ đô Islamabad.

Bộ Ngoại giao Pakistan đã triệu tập đại sứ Mỹ để bày tỏ thái độ "phản đối mạnh mẽ" sau khi một nhân viên ngoại giao lái xe ôtô vượt đèn đỏ và đâm chết một thanh niên địa phương đi xe máy, AP đưa tin.

Đại sứ Mỹ David Hale "bày tỏ sự cảm thông và đau buồn sâu sắc" về vụ tai nạn và "khẳng định đại sứ quán sẽ hợp tác toàn diện trong cuộc điều tra", Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết trong một thông cáo ngày 8/4 đồng thời khẳng định "công lý sẽ được thực thi" theo đúng luật pháp sở tại và quốc tế.

Video từ camera giao thông cho thấy một chiếc xe ôtô dòng xe thể thao đa dụng SUV màu trắng vượt đèn đỏ vào ngày 7/4 và đâm vào xe máy chở hai người, khiến nạn nhân bị hất tung vào vệ đường. Cảnh sát cho biết Atiq Baig, 22 tuổi, người cầm lái xe máy đã thiệt mạng do chấn thương sọ não. Trong khi đó, người ngồi sau bị thương.

Theo cảnh sát, tài xế lái chiếc SUV là tùy viên quân sự của đại sứ quán Mỹ. Theo trang tin Dawn, sau khi gây tai nạn, nhân viên ngoại giao này đã tăng tốc và rời khỏi hiện trường tuy nhiên bị chặn lại ở chốt kiểm tra gần đó. Nhà ngoại giao này đã được thả sau khi lấy lời khai tại đồn cảnh sát khu vực. Bộ trưởng Nội vụ Ahsan Iqbal cho biết cơ quan chức năng đã lập hồ sơ điều tra tài xế nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

An Hồng

pakistan trieu tap dai su my sau khi xe ngoai giao dam chet nguoi Nga tới tấp phản đòn, đảo ngược thế cờ khủng hoảng ngoại giao với Anh

Nga kêu gọi triệu tập phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để bàn về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Skripal ...

pakistan trieu tap dai su my sau khi xe ngoai giao dam chet nguoi Đại sứ Mỹ: \'Hai nước đang cân nhắc những yếu tố phức tạp trong mua bán vũ khí\'

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết hai bên tích cực thảo luận về "các yếu tố phức tạp" trong giao dịch thiết bị ...

pakistan trieu tap dai su my sau khi xe ngoai giao dam chet nguoi Trung Quốc dọa \'chiến đấu tới cùng\' trong chiến tranh thương mại với Mỹ

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ tuyên bố Bắc Kinh sẽ làm mọi cách để bảo vệ lợi ích trong cuộc chiến thương mại ...

/ https://vnexpress.net