'Ông trùm' và phi vụ ma túy cực lớn bị 'hốt trọn' ngày giáp Tết

'Ông trùm' nhập số lượng ma tuý đá cực lớn từ Campuchia về để phục vụ "dân chơi" vào dịp Tết thì bị công an hốt trọn.

ong trum va phi vu ma tuy cuc lon bi hot tron ngay giap tet
38 kg ma tuý đá bị công an thu giữ. ẢNH: C.T.V

Ngày 26.1, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC04) Công an TP.HCM cho biết vừa phá đường dây vận chuyển, tàng trữ, mua bán ma tuý và thu giữ 38 kg ma tuý các loại. Đồng thời tạm giữ bốn nghi can gồm: Lê Thanh Lâm (37 tuổi, ngụ Q.11), Bùi Phạm Duy (34 tuổi, ngụ H.Hóc Môn), Nguyễn Hồng Châu (32 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) và Nguyễn Thị Xuân Vân (29 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

ong trum va phi vu ma tuy cuc lon bi hot tron ngay giap tet
"Trùm" ma tuý đá Bùi Phạm Duy bị bắt giữ. ẢNH: T.N

Theo điều tra, giữa tháng 7.2018, các trinh sát PC04 phát hiện Châu mua bán ma tuý tổng hợp với số lượng lớn ở khu vực Q.Tân Phú và Q.Bình Tân (TP.HCM) nên lập chuyên án để triệt phá.

Sau thời gian điều tra, công an xác định người giúp sức cho Châu mua bán ma tuý là Lâm, còn Duy là người cung cấp ma túy.

Theo đó, Duy có nguồn ma tuý lớn từ Campuchia, mỗi lần giao dịch từ 10.000 đến 20.000 viên thuốc lắc và từ 10 - 20 kg ma tuý đá. Duy trực tiếp liên lạc với "đầu mối" ở Campuchia và những người này sẽ cho người vận chuyển ma tuý từ Campuchia về Việt Nam để giao cho Duy tại H.Hóc Môn. Sau đó, Duy sẽ mang về nhà riêng ở số 96/3D (ấp Mỹ Hoà, xã Trung Chánh, H.Hóc Môn, TP.HCM) cất giấu và tiêu thụ.

Ngoài ra, trinh sát còn phát hiện một đầu mối tiêu thụ ma tuý thường xuyên của Duy là Vân.

ong trum va phi vu ma tuy cuc lon bi hot tron ngay giap tet
38 kg ma tuý đá bị thu giữ. ẢNH: T.N

Chiều 21.12.2018, khi Lâm mang 2.000 viên ma túy tổng hợp đi giao cho khách trên đường Phạm Văn Sáng (xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn) thì bị các trinh sát bắt giữ. Từ lời khai của Lâm, một tổ trinh sát khám xét khẩn cấp nơi ở của Châu ở H.Bình Chánh và thu giữ 150 viên ma tuý tổng hợp cùng hơn 300 gr ma tuý các loại.

Tiếp tục truy xét mở rộng, trinh sát phát hiện Duy vừa nhận một số lượng lớn ma tuý từ Campuchia để tiêu thụ ra thị trường nhân dịp Tết Nguyên đán 2019.

Chiều 22.1, Duy điều khiển xe máy chở một túi ni lông và một thùng cạc tông rời nhà riêng đi tới trước Trường tiểu học Mỹ Huề (thuộc ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh, H.Hóc Môn). Khi Duy giao túi ni lông cho Vân thì bị công an ập vào bắt giữ.

Qua kiểm tra túi ni lông Vân vừa nhận có 2 kg ma tuý đá và 0,5 kg ketamine. Còn thùng cạc tông trên xe của Duy chứa 5.000 viên thuốc lắc, 2 kg ma tuý đá.

ong trum va phi vu ma tuy cuc lon bi hot tron ngay giap tet
"Kho" ma tuý đá của Bùi Phạm Duy. ẢNH: T.N

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Duy, công an thu giữ thêm 15.000 viên ma tuý tổng hợp và 20 kg ma tuý đá và 6 kg ketamine. Tại nhà của Vân ở xã Trung Chánh (H.Hóc Môn), công an thu giữ khoảng 5 gr ma tuý đá.

Tổng tang vật thu giữ của chuyên án này lên đến 38 kg ma tuý các loại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

ong trum va phi vu ma tuy cuc lon bi hot tron ngay giap tet "Đại dịch" ma túy đá ở châu Á

Những kẻ buôn ma túy đá sản xuất trong rừng ở Tam giác Vàng và lợi dụng hệ thống cơ sở vật chất đang phát ...

ong trum va phi vu ma tuy cuc lon bi hot tron ngay giap tet Bắt hai nghi can vận chuyển gần 3 kg ma túy đá

Hai người đàn ông bị bắt giữ khi đang vận chuyển gần 3 kg ma túy đá từ Sơn La về Hải Phòng tiêu thụ.

/ Báo Thanh Niên