Ông Kim Jong-un lần đầu nói về cuộc đàm phán với Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng ông sẵn sàng thảo luận vấn đề phi hạt nhân hoá với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc đàm phán vào tháng 5 tới.

Trong cuộc họp đầu tuần, ông Kim Jong-un đã trình bày về tình hình hiện tại ở bán đảo Triều Tiên, bao gồm cuộc hội đàm thượng đỉnh với Hàn Quốc dự kiến được tổ chức vào cuối tháng. Ông đã đưa ra “những phân tích và đánh giá sâu sắc về đường hướng phát triển của quan hệ liên Triều vào thời điểm hiện tại, cũng như viễn cảnh đối thoại Mỹ - Triều”, theo hãng thông tấn KCNA.

ong kim jong un lan dau noi ve cuoc dam phan voi my
Ông Kim Jong-un sẵn sàng đàm phán về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Getty

Được biết, quan chức Mỹ và Triều Tiên đều đang bí mật đàm phán để chuẩn bị cho cuộc họp. Trong khi đó, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay việc liên lạc giữa Bình Nhưỡng và Washington đang tiến triển tốt.

Cho đến hôm 8/4, Mỹ vẫn chưa xác nhận được rằng Triều Tiên có đồng ý thảo luận về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân hay không. Những tin tức Mỹ có được chỉ dựa vào nội dung mà phái viên đặc biệt của Hàn Quốc chuyển tới. Đến ngày 9/4, Bình Nhưỡng đã trực tiếp đưa ra thông điệp sẵn sàng thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa và Washington đã chấp nhận sự đảm bảo này như điều kiện cho các cuộc đàm phán nghiêm túc.

Tuy nhiên, theo tờ Dong-a Ilbo, việc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẵn sàng đàm phán về phi hạt nhân hóa không có nghĩa là hội nghị thượng đỉnh giữa Bình Nhưỡng và Washington chắc chắn sẽ được tổ chức và sẽ thành công. Nội dung trao đổi giữa các quan chức 2 nước trong thời gian gần đây chủ yếu tập trung vào việc quyết định địa điểm tổ chức cuộc họp, có rất ít tiến bộ đạt được trong việc điều phối chương trình nghị sự chính.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Dong-a Ilbo)

ong kim jong un lan dau noi ve cuoc dam phan voi my Triều Tiên lần đầu liên hệ Mỹ để nói chuyện giải trừ hạt nhân

Lời đề nghị được xem là điều kiện quan trọng để cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên ...

ong kim jong un lan dau noi ve cuoc dam phan voi my Hàn-Triều bàn cách ông Kim Jong-un sẽ đến "nơi nguy hiểm nhất thế giới"

Ông Kim Jong-un sẽ là nhà lãnh đạo tối cao đầu tiên của Triều Tiên thăm nước láng giềng Hàn Quốc.

ong kim jong un lan dau noi ve cuoc dam phan voi my Yonhap: Kim Jong Un xem nghệ sĩ Kpop biểu diễn ở Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân đã tới xem buổi trình diễn lịch sử của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại ...

/ Đời sống Pháp luật