Nữ sinh Nigeria được 19 đại học hàng đầu thế giới săn đón

19 trong số 20 trường Adekeye ứng tuyển gửi thư mời nhập học, trong đó có Đại học Stanford và Yale của Mỹ. 

Oludamilola Oluwadara Adekeye ở Nigeria (Tây Phi) vừa nhận được thư xác nhận trúng tuyển từ 19 đại học danh giá khắp thế giới, theo CNN ngày 8/4.

nu sinh nigeria duoc 19 dai hoc hang dau the gioi san don

Adekeye chưa quyết định trường sẽ theo học. Ảnh: CNN

Adekeye nộp hồ sơ vào 20 trường và được chấp nhận bởi các đại học Mỹ như Yale và Columbia của khối Ivy League, Stanford, Berkeley; Đại học McGill ở Canada; Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (Anh)... Nữ sinh trường Brighton College Abu Dhabi đang xem xét theo đuổi bằng cấp về quan hệ quốc tế và kinh tế, nhưng đam mê chính của em là âm nhạc.

"Ở trường trung học, tôi hoạt động âm nhạc rất tích cực. Tôi tham gia ba nhóm nhạc và thành lập nhóm thứ tư", Adekeye cho biết.

Cô gái 17 tuổi biết ơn gia đình vì đã luôn động viên và hỗ trợ, giúp em đạt dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Hiện em chưa quyết định theo học trường nào.

nu sinh nigeria duoc 19 dai hoc hang dau the gioi san don

Adekeye tham gia nhiều nhóm nhạc ở trường trung học. Ảnh: CNN

Adekeye là một trong nhiều học sinh da màu thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng nhờ thành tích học tập nổi bật.

Trong vài tháng qua, một số video quay phản ứng của học sinh khi biết tin trúng tuyển các đại học hàng đầu thế giới đã lan truyền mạnh mẽ. Vào tháng 12, một nhóm học sinh da màu ở trường trung học Louisiana chia sẻ nhiều video thể hiện niềm vui khi trúng tuyển các đại học Ivy League.

Tuần trước, nam sinh người Mỹ gốc Phi Micheal Brown gây chú ý trên phương tiện truyền thông khi được 20 đại học hàng đầu trong nước mời nhập học theo diện học bổng toàn phần.

Kết quả của nhóm học sinh da màu đến trong bối cảnh Ivy League bị đánh giá thiếu đa dạng chủng tộc. Năm 2017, New York Times cho biết sinh viên năm nhất da đen chỉ chiếm 9% ít ỏi trong các trường Ivy League.

nu sinh nigeria duoc 19 dai hoc hang dau the gioi san don Nữ sinh Song Toàn được tôn vinh ở trường mới

Hôm nay (9/4), học sinh Phạm Song Toàn đã bắt đầu ngày học đầu tiên tại trường mới, nơi em được tôn vinh và nhận ...

nu sinh nigeria duoc 19 dai hoc hang dau the gioi san don Đã xinh lại là fan ruột của Real Madrid, nữ sinh Tiền Giang gây bão dân mạng

Nhật Oanh đã có 6 năm sát cánh với đội bóng siêu sao này.

nu sinh nigeria duoc 19 dai hoc hang dau the gioi san don Cô giáo không giảng bài ở Sài Gòn bị đình chỉ dạy

Sáng 9.4, liên quan đến vụ việc cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên Toán, Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP HCM) bị ...

/ vnexpress.net