Nông dân khóc ròng vì hàng ngàn con gà bị chết do sự cố điện

Do hộ gia đình có trang trại gà sử dụng nguồn điện 3 pha, khi xảy ra sự cố, 1 pha điện bị mất dẫn đến hàng ngàn con gà bị chết do bị ngạt.

Ngày 17/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đinh Dương Ngọc – Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một trang trại chăn nuôi của một hộ gia đình chết hàng ngàn con gà liên quan đến sự cố điện.

nong dan khoc rong vi hang ngan con ga bi chet do su co dien

Hàng ngàn con gà của gia đình ông Góc bị chết.

Cụ thể, vào khoảng hơn 1h sáng ngày 16/8, tại một số khu vực của xã Toàn Thắng đã xảy ra mất điện. Trong số các hộ dân bị ảnh hưởng có trang trại gà của hộ gia đình ông Nguyễn Quý Góc (trú tại thôn Đốc Hậu, xã Toàn Thắng).

Trại gà của gia đình ông Góc có sử dụng nguồn điện 3 pha. Sau đó, nhân viên điện lực đã khắc phục và có điện trở lại.

Đến 5h sáng cùng ngày, gia đình ông Góc ra trang trại gà thì phát hiện gà của gia đình nằm chết la liệt. Vô cùng bất ngờ, gia đình đã thông báo cho chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng.

nong dan khoc rong vi hang ngan con ga bi chet do su co dien

Gà chết nằm la liệt khiến ai cũng xót xa.

Theo thống kê, trại gà của gia đình ông Góc có 8.000 con gà đẻ, số gà bị chết là 1.150 con. Trong buổi làm việc có đại diện UBND huyện Tiên Lãng, trạm Thú y, phòng Nông nghiệp huyện và điện lực Tiên Lãng.

Trạm Thú y huyện Tiên Lãng xác định nguyên nhân khiến hơn 1.000 con gà bị chết này không phải là do dịch bệnh do không có nguồn bệnh trong mẫu xét nghiệm.

Tại buổi làm việc, gia đình ông Góc phản ánh chính việc mất điện và ngành điện làm ăn tắc trách dẫn đến gà bị chết. Gia đình ông chăn nuôi gà khép kín, nguồn điện bị đảo chiều làm 6 chiếc quạt công nghiệp trong khu vực chăn nuôi bị cháy và khiến gà chết hàng loạt. Ước tính thiệt hại về kinh tế đối với hộ gia đình ông Góc vào khoảng gần 200 triệu đồng.

Từ phản ánh của gia đình, cơ quan chức năng xác định: Khi xảy ra sự cố mất điện, điện bị chập chờn, gia đình ông Góc sử dụng điện 3 pha, bị mất 1 pha khiến nguồn điện bị đảo chiều, điện sinh hoạt gia đình vẫn sử dụng bình thường, nhưng khu chăn nuôi sử dụng điện 3 pha. Vì vậy, nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc gà chết là do bị ngạt không khí.

Về hướng giải quyết, ông Phạm Xuân Hòa – Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng cho hay, vì là sự cố ngoài mong muốn, gà chết do ngạt khí, không phải do dịch bệnh nên chính quyền địa phương đã động viên người dân mua lại gà của ông Góc với giá 40.000đ/con để san sẻ thiệt hại cho gia đình ông.

Hiện tại, điện lực Tiên Lãng cùng các đơn vị chức năng đang xác minh làm rõ vụ việc này.

nong dan khoc rong vi hang ngan con ga bi chet do su co dien Hà Nội đánh bắt cá Hồ Tây để giải quyết tình trạng cá chết

Sở Xây dựng Hà Nội đưa ra 3 giải pháp nhằm giải quyết tình trạng cá chết, trong đó có việc cho phép đánh bắt ...

nong dan khoc rong vi hang ngan con ga bi chet do su co dien Dọn hơn 20 tấn cá chết, Hồ Tây sắp sạch trở lại

Sau ba ngày thu vớt hơn 20 tấn cá chết, đến hôm nay Hồ Tây (Hà Nội) đã dần sạch trở lại.

/ http://www.nguoiduatin.vn