Dọn hơn 20 tấn cá chết, Hồ Tây sắp sạch trở lại

Sau ba ngày thu vớt hơn 20 tấn cá chết, đến hôm nay Hồ Tây (Hà Nội) đã dần sạch trở lại.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sau 3 ngày đêm vớt xác cá liên tục, sáng 10/7, lượng cá chết nổi trên mặt Hồ Tây chỉ còn lại rất ít, một số thuyền nhỏ vẫn đi ven hồ để vớt xác cá.

don hon 20 tan ca chet ho tay sap sach tro lai

Lực lượng chức năng thu vớt cá chết trên mặt Hồ Tây.

Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho hay, đơn vị đã tổ chức lấy mẫu nước để xét nghiệm, tuy nhiên, nhiều khả năng cá chết không phải do nguồn nước.

Theo ông Hùng, hơn 90% cá chết tại Hồ Tây là cá dầu. Đây là mùa cá dầu sinh nở mạnh nên khi thay đổi thời tiết đột ngột cá có thể chết do không kịp thích nghi.

Ông Hùng cho biết, quận Tây Hồ đã cử lực lượng phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực có cá chết để đảm bảo môi trường. Hơn 20 tấn xác cá cũng được đem đi xử lý tại bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội).

Hơn một tháng qua, cá chết rải rác ở Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội), đặc biệt, chiều 8/7, số lượng lớn cá chết tập trung ở ven hồ khu vực đường Ven Hồ, Trích Sài bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị cũng như môi trường sống của người dân nơi đây.

don hon 20 tan ca chet ho tay sap sach tro lai Hà Nội vớt hơn 20 tấn cá chết ở hồ Tây trong 3 ngày

Cơ quan chức năng Hà Nội cho hay, hơn 90% cá chết ở hồ Tây là cá dầu và do "thời tiết thay đổi đột ...

don hon 20 tan ca chet ho tay sap sach tro lai Gần 100 người vớt cá chết ở hồ Tây

Trong sáng 9/7, hơn 20 bao tải cá chết đã được tập kết ven hồ Tây (Hà Nội) chờ đem đi tiêu hủy.

/ https://vtc.vn