Nóng: Bắt được 2 đối tượng khủng bố, đe dọa cán bộ Đoàn ĐBQH

2 đối tượng nhắn tin đe dọa, tống tiền hàng loạt lãnh đạo văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh đã bị bắt giữ.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin về việc hàng loạt lãnh đạo, cán bộ Văn phòng đoàn ĐBQH các tỉnh như: Hà Nội, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Bắc Giang ... bị nhắn tin đe dọa, tống tiền, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra truy xét. Đến nay, đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp các đối tượng có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.

Theo đó, 2 đối tượng gồm: Ngô Xuân Tùng, sinh năm 1988, HKTT tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, hiện trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh; Lê Văn Thành, sinh năm 1988, HKTT tại Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, hiện trú tại Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Thương mại, Dịch vụ Đại Thắng Lợi, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóoc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

nong bat duoc 2 doi tuong khung bo de doa can bo doan dbqh

Đối tượng Ngô Xuân Tùng

Ngay sau khi phát hiện thông tin trên với nội dung nhắn “Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank”, lãnh đạo Bộ Công an đã giao Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra.

Như Dân Việt đã đưa tin, 6 lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội trên cả nước đã nhận được tin nhắn đe dọa, tống tiền từ một số điện thoại lạ.

Ông Hoàng Đức Cường – Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị là người đã làm đơn trình báo sự việc bị nhắn tin đe dọa, tống tiền đến cơ quan công an.

Theo đơn trình báo của ông Cường, vào lúc 20h46 ngày 15.10, ông nhận được một tin nhắn từ số điện thoại +84901306437 với nội dụng: “Ông Cường có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để stk này cho ông chuyển khoản vào nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Stk:060195701256 Sacombank".

nong bat duoc 2 doi tuong khung bo de doa can bo doan dbqh

Ông Hoàng Đức Cường bị kẻ lạ nhắn tin đe dọa qua điện thoại.

Nhận thấy nội dung tin nhắn đe dọa tính mạng và tống tiền cá nhân nên ông Cường đã có đơn trình báo và đề nghị Công an tỉnh Quảng Trị có biện pháp bảo vệ trước mối nguy hiểm trên và sớm tìm ra người nhắn tin đe dọa, xử lý nghiêm để ổn định an ninh trật tự.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Cường cho hay, thông qua Ngân hàng Nhà nước truy tìm theo số tài khoản nêu trên được biết, chủ số tài khoản có tên L.V.T, trú ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Số tài khoản nêu trên có giao dịch ở TP.HCM.

nong bat duoc 2 doi tuong khung bo de doa can bo doan dbqh Chánh văn phòng đoàn ĐBQH bị nhắn tin đe dọa nói gì?

Ông Cường cho biết cảm thấy bất an, lo lắng khi nhận được tin nhắn đe dọa, tống tiền nên đã trình báo công an.

nong bat duoc 2 doi tuong khung bo de doa can bo doan dbqh Thu phí QL5 mới chỉ đủ sửa đường: ĐBQH hỏi khó

(Tin tức thời sự) - Không thể nói chung chung số tiền thu phí đến nay chỉ đủ để sửa chữa tuyến đường, mà phải ...

nong bat duoc 2 doi tuong khung bo de doa can bo doan dbqh Lãnh đạo Hà Nội thăm nạn nhân sốc ma tuý khiến dân mạng bức xúc, ĐBQH: "Dư luận đang đặt nặng vấn đề"

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng việc lãnh đạo Hà Nội thăm hỏi nạn nhân sốc ma tuý trong lễ hội âm ...

nong bat duoc 2 doi tuong khung bo de doa can bo doan dbqh Dự án Thủy lợi Cái Lớn – Cái Bé: ĐBQH hỏi thẳng

(Tin tức thời sự) - Nếu dự án nhận được nhiều ý kiến của chuyên gia đầu ngành phản đối, chỉ ra quá nhiều điểm ...

/ http://danviet.vn