Nỗi oan giết vợ và góc khuất bủa vây cái chết của người phụ nữ giàu bậc nhất nước Anh

Sau cái chết của một trong những phụ nữ giàu nhất nước Anh, chi tiết về lối sống bi kịch và bất thường của cặp vợ chồng tỷ phú mới dần được hé lộ...

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
noi oan giet vo va goc khuat bua vay cai chet cua nguoi phu nu giau bac nhat nuoc anh

Cặp vợ chồng tỷ phú giàu bậc nhất nước Anh

Tỷ phú sống chung cùng xác vợ

Nhiều ngày trôi qua, bạn bè của gia đình Hans Kristian Rausing lấy làm lạ khi không thấy vợ ông là bà Eva Rausing (48 tuổi) đâu. Khi thắc mắc với người đàn ông được thừa kế khối tài sản 10 tỷ USD thì họ cũng chỉ nhận được những câu trả lời mơ hồ.

Ngày 9/7/2012, cảnh sát London nhận thấy Rausing có biểu hiện lái xe không bình thường nên đã yêu cầu dừng xe và phát hiện một lượng ma túy bên trong. Lập tức cảnh sát đã tới khám xét căn biệt thự sang trọng cao 5 tầng tại Cadogan Place, Chelsea, một trong những khu vực đắt nhất London trị giá 110 triệu USD của nhà Rausing để thu thập thêm bằng chứng cho tội danh tàng trữ ma túy trái phép.

Tại đây, họ kinh hoàng phát hiện thi thể Eva Rausing nằm trên giường ngủ, được phủ chăn và đã bắt đầu bốc mùi. Cảnh sát cũng thu được rất nhiều chai khử mùi mà người chồng đã sử dụng với ý đồ để tránh bị hàng xóm phát hiện nhằm che giấu cái chết.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã chết khoảng 4 ngày trước khi bị phát hiện. Hiện trường không có dấu hiệu xáo trộn, bạo lực. Là một trong những người phụ nữ giàu nhất nước Anh, cái chết khác thường của Eva gây nên khá nhiều đồn đoán.

Một người bạn thân thiết của gia đình trong hơn 20 năm cho biết: “Gần đây, Eva có tâm sự với tôi rằng ngôi nhà đang bị giám sát và thủ phạm là một người làm thuê trong gia đình, cũng là người mà họ từng rất tin tưởng. Cô ấy thực sự hoảng sợ, không biết phải tin ai nữa”. Trong những tháng gần đây, tình trạng ấy càng lên tới đỉnh điểm. “Cô ấy tin rằng mình đang bị những kẻ xấu nhắm tới. Eva đã nhiều lần nói với tôi về cảm giác bất an”.

Một người thân khác cho biết, lần cuối cùng nói chuyện với bà Rausing là vào cuối tháng 3, khi cô nhờ mọi người để mắt đến chồng mình.

Sau cái chết của vợ, Hans Kristian Rausing đã bị cảnh sát thẩm vấn và bắt giữ vì nghi nhờ liên quan đến vụ việc. Dư luận Anh lúc bấy giờ cũng tin rằng vị tỷ phú này chính là hung thủ sát hại vợ dù ông liên tục kêu oan.

Cuộc sống trong bóng tối

Cuối cùng, thấy rằng sự việc đã đi quá xa, bà Nancy Kemeny (72 tuổi) - mẹ vợ của nhà tỷ phú đã lên tiếng về cái chết của con gái mình trong khi con rể đang bị tình nghi. Từ đây, nhiều bí mật của gia đình Rausing mới được hé lộ.

Bà Nancy Kemeny cho biết, trước khi chết, con gái bà là Eva Rausing vừa trở về từ trung tâm cai nghiện ma túy bên Mỹ. Eva Rausing đã từng phải phẫu thuật thay van tim, từ đó luôn phải dùng máy trợ tim mà không bao giờ chịu đi khám sức khỏe. Từ đó, bà Nancy cho rằng con gái mình chết vì lên cơn đau tim do bị sốc sau chuyến bay từ Mỹ về Anh. Bà khẳng định với cảnh sát rằng con rể mình không liên quan đến cái chết của vợ.

Trong lời khai trước tòa, Rausing buồn rầu cho biết ông không thể đối mặt với sự thật rằng vợ mình đã chết ở độ tuổi 48. Đó là lý do ông trì hoãn công bố thông tin và tổ chức lễ tang.

Cuối cùng, kết quả điều tra cho thấy vợ Rausing qua đời với hàm lượng cocaine cao trong cơ thể. Từ đó, quan tòa kết luận vị tỷ phú 49 tuổi không liên quan gì đến cái chết của vợ. Có vẻ như bà chết vì một cơn đau tim dưới ảnh hưởng của việc lạm dụng ma túy.

Vụ án bí ẩn này đã lôi kéo sự chú ý của dư luận với câu chuyện của cặp vợ chồng giàu có hàng đầu của nước Anh nhưng lại có một cuộc sống tăm tối. Dù sống trong tòa biệt thự xa hoa, cặp đôi nằm trong danh sách giàu nhất xứ sở sương mù này lại dành phần lớn cuộc đời vật vã với ma túy và sống cuộc đời ẩn dật.

Hai vợ chồng Rausing đều xuất thân từ những gia đình giàu có. Bà Rausing là con gái cựu giám đốc điều hành hãng Pepsi, người sở hữu một hòn đảo ngoài khơi Nam Carolina (Mỹ). Trong khi đó, Hans Kristian Rausing là cháu trai của người sáng lập đế chế đóng gói thực phẩm Tetra Pak và đồng thời cũng là người thừa kế sáng giá cho khối tài sản 10 tỷ USD từ cha mình. Khác với ông nội và cha, vị tỷ phú sinh năm 1963 không tham gia công việc kinh doanh.

"Dù thừa thãi vật chất nhưng cặp vợ chồng này vẫn phải sống phụ thuộc ma túy", quan tòa nhận xét. Cuối cùng, quan tòa kết luận Hans Kristian Rausing đã bị suy sụp vì cái chết của vợ, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm khi không báo cáo cái chết với nhà chức trách. Ông bị kết án 10 tháng tù treo, đồng thời phải tham gia chương trình cai nghiện nghiêm khắc.

noi oan giet vo va goc khuat bua vay cai chet cua nguoi phu nu giau bac nhat nuoc anh Bóng ma nữ tỷ phú và sự thật đằng sau vụ án sát hại, đốt xác dã man

Sau cái chết oan ức của nữ tỷ phú, dư luận bắt đầu xôn xao và có phần kinh hãi khi tin rằng bóng ma ...

noi oan giet vo va goc khuat bua vay cai chet cua nguoi phu nu giau bac nhat nuoc anh Khởi tố tội danh Giết người kẻ hung hãn trèo cây sấu vào nhà chém người

Chiều 10-6, CQĐT CATP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Trường Giang (28 tuổi), trú tại ...

noi oan giet vo va goc khuat bua vay cai chet cua nguoi phu nu giau bac nhat nuoc anh Viên cảnh sát Mỹ truy đuổi nữ sinh viên để sàm sỡ

Người đàn ông xuất hiện truyền hình Mỹ đưa ra lời khuyên an toàn cho người lái xe lại chính là kẻ thực hiện hàng ...

/ http://danviet.vn