Nỗi đau của người phụ nữ mắc tội giết con vì cho bú sữa mẹ

Vừa tỉnh dậy vào buổi sáng, người mẹ bàng hoàng phát hiện cậu con trai mới sinh đang bất tỉnh với khuôn mặt nhợt nhạt, từ mũi chảy ra dịch nhầy có máu. Nguyên nhân được xác định sau đó đã hé lộ nhiều bí mật của người mẹ này.

Trong các cuộc vui tới bến, không ít dân chơi coi chất kích thích như một thứ xúc tác không thể thiếu. Dù biện minh bằng lý do gì, thì trên thực tế đã có quá nhiều người bị ma túy, thuốc lắc tàn phá, thậm chí tước đi mạng sống. Loạt bài "Khi dân chơi "gãy cánh" vì sốc thuốc” sẽ tiết lộ những hệ lụy đau lòng đằng sau tệ nạn này.
noi dau cua nguoi phu nu mac toi giet con vi cho bu sua me

Cho con bú, Samantha đã vô tình gây ra cái chết cho bé do sốc thuốc.

Bé sơ sinh chết do sốc thuốc

Khoảng 6h30 ngày 2/4/2018, trong một căn nhà ở quận Bucks, thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ), người mẹ trẻ Samantha Whitney Jones thức giấc. Lúc này, chồng cô vừa đi làm. Bên cạnh cô, cậu con trai 11 tuần tuổi Axel vẫn đang ngủ ngon lành.

Ngủ “nướng” thêm một lúc, Samantha trở dậy chuẩn bị cho một ngày mới. Sau khi vệ sinh cá nhân xong, quay trở lại phòng vẫn thấy Axel không nhúc nhích. Bước tới bên con, cô hoảng hốt nhận thấy con trai mình đã bất động hoàn toàn, khuôn mặt cậu bé nhợt nhạt, từ mũi chảy ra dịch nhầy có máu. Quá sợ hãi, cô đã hét lên gọi mẹ mình cũng đang ở cùng nhà tới giúp và gọi cấp cứu.

Rất nhanh sau đó, các nhân viên y tế đã có mặt để hô hấp nhân tạo và hồi sức tim phổi cho cậu bé. Tới 7h30, cảnh sát cũng đã có mặt tại ngôi nhà. Bé Axel sau đó nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch, người đã xanh nhợt và có dấu hiệu ngừng thở.

Dù được các bác sĩ tìm mọi cách cứu chữa nhưng cậu bé đã qua đời tại Bệnh viện Doylestown vào lúc 8h29. Tại bệnh viện, bố mẹ cậu bé đau đớn không thể hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Sau khi tiến hành một loạt các xét nghiệm, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân tử vong của bé Axel là do sốc thuốc. Máu trong cơ thể bé có chứa một hỗn hợp các chất gây nguy hiểm chết người bao gồm thuốc giảm đau methadone, ma túy tổng hợp amphetamine và ma túy đá có trong máu của đứa trẻ. Các bác sĩ tin rằng, cậu bé đã nhận những chất này thông qua dòng sữa của người mẹ.

Bí mật bị bại lộ

Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã nhanh chóng triệu tập Samantha để điều tra. Bí mật mà cô giấu giếm suốt thời gian qua cũng vì đó mà lộ ra.

Thực chất, trước khi kết hôn, Samantha từng là một “dân chơi” có tiếng với những cuộc vui thâu đêm suốt sáng không thể thiếu rượu mạnh, ma túy và đã mắc vào nghiện ngập. Nhưng rồi sau đó, cô nhanh chóng nhận ra những tác hại khôn lường của chúng và cố gắng cai nghiện thành công.

Tuy nhiên, trong thời gian mang thai đứa con thứ hai, Samantha đã quay trở lại với ma túy nhưng lo ngại cho đứa con trong bụng, ban đầu cô chỉ dùng methadone - chất có tác dụng tương tự như heroin hay morphine để thay thế heroin.

Sinh con xong, vì không đủ sữa, Samantha cho con uống sữa công thức từ 3 ngày trước khi sự việc xảy ra. Sau đó, Samantha cũng giấu người thân sử dụng ma túy nhiều hơn. Khoảng 1h ngày 2/4, cô trở dậy và lén dùng ma túy rồi vào phòng tiếp tục ngủ. Tuy nhiên, Axel thức giấc lúc 3h, lúc này Samantha đã cố gắng cho con bú sữa của mình vì cô lười xuống lầu pha sữa. 6h, cô lại cho con bú thêm lần nữa và hai mẹ con tiếp tục ngủ. 6h30, sau khi chuẩn bị một bình sữa bột pha sẵn cho con, cha của đứa trẻ đi làm. Một lúc sau, người mẹ tỉnh dậy và hoảng hốt khi thấy con trai mình bất động hoàn toàn.

“Tôi thật sự rất đau đớn. Tôi yêu con vô cùng, cháu mới chỉ ra đời được hơn 2 tháng, không thể nào tin được cái chết ấy lại liên quan đến tôi”, Samantha không ngừng khóc khi lấy lời khai.

Samantha Whitney Jones đã bị khởi tố hình sự vì tội vô ý giết con đẻ của mình. Tuy nhiên, luật sư biện hộ cho cô đã phản biện rằng đó chỉ là một tai nạn, người mẹ này không hề cố ý và cũng vô cùng đau lòng trước sự việc.

Cuối cùng, thẩm phán đã quyết định cho Samantha được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) và bị tước quyền nuôi cậu con trai đầu 2 tuổi.

noi dau cua nguoi phu nu mac toi giet con vi cho bu sua me Người phụ nữ 49 tuổi nghi bị sát hại tại nhà riêng

Đi học về, con gái phát hiện người mẹ nằm bất động trong nhà vệ sinh với nhiều vết chém.

noi dau cua nguoi phu nu mac toi giet con vi cho bu sua me Nỗi hổ thẹn của gã trai hiếp dâm người phụ nữ mang thai 6 tháng

Chuyện xảy ra cách đây 15 năm, trở thành nỗi ám ảnh của không chỉ gia đình nạn nhân mà cả kẻ gây ra tội ...

/ Dân Việt