Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, ít nhất 6 người chết

Quan chức địa phương xác nhận 6 người thiệt mạng và 30 người bị thương sau khi một vụ nổ làm rung chuyển nhà máy hóa chất ở Giang Tô.

no nha may hoa chat o trung quoc it nhat 6 nguoi chet

Vụ nổ tạo thành quả cầu lửa và khói đen bốc lên từ nhà máy hóa chất ở Giang Tô hôm nay. Ảnh: Twitter.

Vụ nổ xảy ra hôm nay tại một cơ sở của công ty hóa chất Tianjiayi ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc, tạo thành quả cầu lửa lớn bao trùm tòa nhà, theo AFP.

Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những đám cháy lớn và cột khói đen cuồn cuộn bốc lên. Quan chức địa phương xác nhận ít nhất 6 người chết, 30 người bị thương nghiêm trọng và nhiều người ở các vùng lân cận bị thương nhẹ do ảnh hưởng của vụ nổ.

"Hiện tại, công tác giải cứu tại chỗ đang diễn ra và nguyên nhân vụ nổ cũng đang được điều tra", quan chức thành phố Diêm Thành cho biết.

Tai nạn công nghiệp thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, nơi tiêu chuẩn an toàn thường được thực hiện kém. Sự giận dữ của công chúng ở Trung Quốc đối với tiêu chuẩn an toàn ngày càng tăng lên trong những năm gần đây vì họ cho rằng sau ba thập kỷ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, tiêu chuẩn an toàn đã bị hủy hoại bởi những tai nạn, từ thảm họa khai mỏ đến cháy nổ nhà máy.

Tháng 7/2018, một vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, khiến 19 người chết và 12 người bị thương. Tháng 11 cùng năm, một xe tải chở hóa chất dễ cháy phát nổ ở lối vào nhà máy hóa chất tại thành phố Trung Quốc sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022, khiến 23 người chết và 22 người bị thương.

Năm 2015, vụ nổ hóa chất khổng lồ trong một cơ sở lưu trữ container ở thành phố cảng Thiên Tân khiến ít nhất 165 người thiệt mạng. Thảm họa gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD và châm ngòi phẫn nộ rộng rãi về sự thiếu minh bạch đối với nguyên nhân tai nạn và tác động tới môi trường.

Nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố sẽ cải thiện các tiêu chuẩn công nghiệp. Tuy nhiên, các nhà hoạt động môi trường lo ngại những yếu kém trong công tác giám sát vẫn tồn tại dai dẳng, bao gồm cả quy trình sản xuất lậu các hóa chất độc hại, dẫn đến các tai nạn chết người.

no nha may hoa chat o trung quoc it nhat 6 nguoi chet Hé lộ nguyên nhân gây sập tường khiến 6 người chết ở Vĩnh Long

Nhiều nguyên nhân được đưa ra trong vụ sập tường khiến 6 người chết ở Vĩnh Long, trong đó, không loại trừ khả năng hồ ...

no nha may hoa chat o trung quoc it nhat 6 nguoi chet Xe tải tông đuôi container trên cao tốc Long Thành, 2 người chết

Cú đâm mạnh vào đuôi xe container khiến cabin ôtô biến dạng, 2 người tử vong tại chỗ, người còn lại trọng thương.

no nha may hoa chat o trung quoc it nhat 6 nguoi chet Cháy lớn ở tổ hợp bar, karaoke Avatar, 1 người chết

Đám cháy xuất phát từ tầng hầm tổ hợp bar, karaoke, khách sạn lớn ở TP Vinh sau đó lan nhanh. Khói đen bao trùm ...

/ https://vnexpress.net