Những yếu điểm của Yemen ĐTQG Việt Nam có thể khai thác và giành chiến thắng

Cũng như chúng ta, ĐTQG Yemen đã để thua cả hai trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, lối chơi của họ không có gì quá nổi bật nên thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có khả năng đánh bại đội bóng này nếu thi đấu đúng sức.

ĐTQG Yemen để lộ những yếu điểm

Trước hết, cả Yemen cũng như Việt Nam đều đã để thua cả hai trận đấu đầu tiên trước những đội bóng mạnh hơn nên cả hai đội rất quyết tâm giành 3 điểm trong trận đấu cuối cùng để nuôi hy vọng vào vòng trong. Tuy nhiên, nếu so sánh thành tích thi đấu thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn có đôi chút lợi thế hơn so với đối thủ.

nhung yeu diem cua yemen dtqg viet nam co the khai thac va gianh chien thang

ĐTQG Yemen là đối thủ không quá khó đối với thầy trò HLV Park Hang-seo

ĐTQG Việt Nam đã thi đấu rất tốt trong hai trận đấu đã qua khi thiếu chút nữa đã cầm hòa được Iraq, khiến Iran phải vất vả mới giành được chiến thắng còn Yemen đã phải nhận 8 bàn thua sau hai lượt trận. Từ những kết quả đó, có thể dễ dàng nhận ra một số yếu điểm của đội bóng này mà thầy trò HLV Park Hang-seo có thể khai thác. Lối chơi của đội bóng đến từ Tây Á khá đơn giản, không quá kỹ thuật và tốc độ. Bóng bổng và bóng dài chính là điểm mạnh của Yemen nhưng họ lại thiếu đi những nhân tố có thể tạo ra đột biến khi bế tắc.

Bên cạnh đó, sự phối hợp của các cầu thủ trên sân không được tốt khi họ thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ hoặc phối hợp không chính xác. Hàng tiền vệ của đội bóng này cũng tỏ ra khá yếu khi không thể cầm bóng hay phát động những tình huống tấn công khiến lối chơi của Yemen trở nên bế tắc. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của họ không làm tốt được các tình huống đánh chặn hay phòng ngự từ xa. Chính điều này đã khiến khung thành của thủ môn Saoud Al Sowadi luôn trong tình trạng báo động ở mức cao.

Hàng thủ của đội bóng này thường tỏ ra lúng túng trong việc cử người theo kèm các tiền đạo đối phương trong những tình huống quyết định. Ngoài ra, dù sở hữu hàng hậu vệ có chiều cao khá tốt nhưng Yemen lại rất vất vả để tranh chấp trên không hay đưa ra những tình huống cản phá bóng bổng.

Ngoài ra, thể lực cũng không phải là điểm mạnh của các cầu thủ Yemen bởi trong hai trận đấu đã qua, họ thường xuyên bị hụt hơi ở giữa hiệp đấu thứ hai và không thể thực hiện tranh cướp bóng hay theo kèm đối phương.

Những lợi thế mà chúng ta đang có

Trong khi ĐTQG Yemen mang đến Asian Cup một đội hình hầu hết là những cầu thủ lớn tuổi, đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp thì HLV Park Hang-seo lại có một đội hình tràn đầy sức sống với nhiều cầu thủ trẻ, tài năng.

Tuổi tác của hai đội là một lợi thế khá lớn để NHM bóng đá Việt Nam tin tưởng vào một chiến thắng. Phần đa các cầu thủ Yemen đã lớn tuổi nên nền tảng thể lực và khả năng triển khai tấn công của họ cũng bị giảm đi rất nhiều. Còn ĐTQG Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ trẻ trên hai mươi nên chúng ta có sức mạnh, tốc độ cũng như khả năng tấn công và tư duy chiến thuật tốt hơn đối phương.

Một lợi thế khác mà chúng ta có thể tận dụng đó là các cầu thủ rất hiểu nhau bởi họ đã có thời gian rất dài ăn tập cùng nhau trong màu áo của CLB cũng như các cấp độ ĐTQG. Vậy nên, ĐTQG Việt Nam có thể dễ dàng triển khai những tình huống ban bật cũng như chạy chỗ một cách vô cùng nhuần nhuyễn.

nhung yeu diem cua yemen dtqg viet nam co the khai thac va gianh chien thang

Với sức trẻ, kỹ thuật cùng những cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao, hy vọng ĐTQG Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Yemen trong trận đấu tới.

Ngoài ra, trong tay của HLV Park còn có những tiền vệ trung tâm cực kỳ chất lượng như Xuân Trường, Đức Huy, Hùng Dũng hay Huy Hùng. Với những cầu thủ này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể sắp xếp Xuân Trường và Hùng Dũng đá chính trong trận tới bởi Xuân Trường có nhãn quan chiến thuật và khả năng phát động tấn công tốt còn Hùng Dũng thì lại có sức mạnh cùng khả năng thu hồi bóng.

Nếu hai cầu thủ này đá chính thì tuyến giữa của chúng ta sẽ vừa chắc chắn lại có thêm những phương án phát động tấn công từ tiền vệ gốc Tuyên Quang. Được biết, hàng thủ của Yemen khá vụng về và lúng túng trong khả năng tranh chấp và theo kèm nên ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này bởi trong đội hình, HLV Park có rất nhiều cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật, có khả năng rê dắt và tạo đột biến cao trong đội hình như Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức hay thậm chí cả Hồng Duy.

Đối đầu với một đội bóng có lối chơi đơn giản, thiên về sức mạnh, bóng bổng cùng với hàng phòng ngự khá cứng nhắc thì nếu ĐTQG Việt Nam thi đấu đúng sức và không chủ quan, chúng ta hoàn toàn có thể giành được 3 điểm trước đội bóng này.

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/1 trên SVĐ Hazza Bin Zayed.

nhung yeu diem cua yemen dtqg viet nam co the khai thac va gianh chien thang Tuyển Việt Nam và nỗi lo đôi chân uể oải trước trận gặp Yemen

ASIAN CUP 2019: Chuyên gia người Malaysia Shebby Singh cho rằng việc nhập cuộc với tâm lý thoải mái ở trận gặp Yemen vào 16/1 ...

nhung yeu diem cua yemen dtqg viet nam co the khai thac va gianh chien thang HLV Yemen chờ học trò cầu nguyện trước khi vào sân tập

ASIAN CUP 2019: Hai ngày trước khi đội tuyển Yemen quyết đấu Việt Nam, HLV Jan Kocian trải qua gần nửa tiếng chờ đợi học ...

nhung yeu diem cua yemen dtqg viet nam co the khai thac va gianh chien thang Tuyển 247 người được bay miễn phí sang UAE cổ vũ tuyển Việt Nam đá Yemen

Khuya qua, thông cáo báo chí của tập đoàn Masan phát ra cho biết, nhãn hàng nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 tuyển ...

/ https://www.nguoiduatin.vn