Những thảm họa sập cầu trên thế giới

Các vụ sập cầu từng xảy ra ở nhiều quốc gia, gây ra thương vong nặng nề và hậu quả nghiêm trọng.

Cầu Morandi trên cao tốc A10 ở miền bắc Italy bị sập vào ngày 14/8 khiến ít nhất 35 người thiệt mạng. Các chuyên gia kỹ thuật cho rằng sai sót trong việc xây dựng cây cầu 50 năm tuổi này có thể là nguyên nhân gây ra thảm họa. Video: Reuters.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi

Tháng 8/2016, cây cầu 100 tuổi ở Ấn Độ bị sập, khiến xe buýt và các phương tiện khác rơi xuống sông Siviti chảy xiết, cướp đi sinh mạng của 28 người. Ảnh: AP.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi

Tháng 3/2016, cây cầu vượt ở Ấn Độ sập xuống con đường đông người ở thành phố Kolkata khiến ít nhất 26 người thiệt mạn, gần 100 người bị thương mắc kẹt dưới những tấm bê tông và kim loại lớn.

Kết quả điều tra nội bộ cho thấy cây cầu có lỗi thiết kế. Việc thiếu kiểm soát, chất lượng vật liệu kém cũng là những yếu tố dẫn đến sự cố. Ảnh: AP.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi

Cây cầu treo trên đảo Borneo, Indonesia, sập vào ngày 26/11/2011 khi đang được bảo trì, khiến xe buýt, xe hơi và xe máy lao xuống sông. 20 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Ảnh: Reuters.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi

Ngày 24/12/2009, 48 công nhân thiệt mạng khi một cây cầu đang xây dựng bị sập ở sông Chambal tại Ấn Độ. Việc bên thi công không tuân thủ trình tự xây dựng của nhà thiết kế dự án là một trong những lý do chính gây ra tai nạn. Ảnh: AFP.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi

Tháng 12/2007, ít nhất 16 người thiệt mạng và 25 người mất tích sau khi một cây cầu ở Nepal bị sập khi đang có nhiều người hành hương đi qua. Cây cầu bắc qua sông Bheri, cách thủ đô Kathmandu 380 km về phía tây. Ảnh: Reuters.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi

Ít nhất 34 người thiệt mạng vào tháng 12/2006 khi cây cầu 150 tuổi đổ sụp đúng lúc một đoàn tàu đi ngang qua ở bang Bihar, đông Ấn Độ. Ảnh: AP.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi

Tháng 3/2001, 58 người chết khi cây cầu Hintze Ribeiro 100 tuổi bị sập, khiến một xe khách và ba xe hơi rơi xuống sông Douro, gần thành phố Porto ở Bồ Đào Nha. Ảnh: AP.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi

Ở Ấn Độ, 20 người, trong đó có 19 trẻ em, thiệt mạng vào tháng 8/2013 khi một cây cầu sập xuống con sông gần Mumbai làm một chiếc xe buýt chở học sinh và 4 xe khác rơi xuống sông. Ảnh: AP.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi

Cây cầu có tên Cầu vồng sập xuống sông ở Trùng Khánh, Trung Quốc tháng 1/1999, khiến 40 người thiệt mạng. Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân là thi công ẩu và vật liệu xây dựng kém chất lượng. Ảnh: Xinhua.

nhung tham hoa sap cau tren the gioi Hé lộ nguyên nhân thảm họa sập cầu kinh hoàng ở Italy

Lý do khiến cây cầu ở Italy đổ sập có thể bắt nguồn từ cấu trúc cầu bất hợp lý, tuổi đời quá lớn hoặc ...

nhung tham hoa sap cau tren the gioi Khung cảnh như ngày tận thế sau vụ sập đường cao tốc ở Italy

Khung cảnh được các nhân chứng diễn tả như "ngày tận thế" sau vụ sập đường cao tốc tại Italy khiến 35 người chết và ...

/ https://vnexpress.net