Những quán lẩu "xua tan giá lạnh" ngày đông ở Hà Nội

Quán lẩu bò nhúng dấm, lẩu cháo, lẩu ếch... được gợi ý dưới đây luôn đông nghịt khách, nhất là những ngày đông lạnh ở Hà Nội.

Lẩu bò nhúng dấm Trần Xuân Soạn

Là món ăn đặc trưng của miền Nam nhưng ở Hà Nội, bò nhúng dấm vẫn khiến các thực khách phải mê mẩn. Đây là một món ăn kết hợp giữa lẩu và cuốn nên dù là mùa đông hay mùa hè, khách hàng vẫn tìm đến đây đông nghìn nghịt.

nhung quan lau xua tan gia lanh ngay dong o ha noi

Ảnh: vivuhanoi

Lẩu bò ở đây ăn khá lạ miệng và dễ ăn. Nước nhúng thơm mùi dừa, chua chua, thanh thanh tê đầu lưỡi. Bắp bò tươi và gầu bò được thái lát mỏng, ăn rất thơm, mềm và không bị bở. Chỉ cần nhúng bò vào nổi lẩu một chút cho hơi tái bạn đã có thể vớt ra ăn ngay được. Đậu hũ ở đây rất ngon, mềm và rất bùi. Bún tươi và không bị chua, rau ăn kèm được rửa sạch sẽ và rất tươi.

Quán nằm ở ngã 4 Trần Xuân Soạn – Thi Sách mỗi tối đều chật cứng người ngồi khắp 3 tầng nhà, tràn ra cả vỉa hè hai con phố. Giá khoảng 100.000-150.000 đồng/người.

Lẩu cháo Quán Sứ

Những ngày này, trời Hà Nội lạnh đến mức mặc áo trong áo ngoài vẫn không thấy ấm. Chỉ có một cách để xua đi cái giá rét nhanh nhất, đó là cùng nhau ngồi vây quanh một nồi lẩu hay một bếp nướng nhâm nhi đồ ăn nóng hổi.Lẩu cháo ở phố Quán Sứ được để trong những niêu đất nhỏ đun trên bếp than hoa là một lựa chọn thú vị.

Thứ cháo trong nồi quyến rũ thực khách vì độ mềm sánh vừa phải, ngọt lịm vị sườn hầm mà càng đun lâu lại càng đậm đà. Lẩu cháo ăn chung với rau cải cúc và các loại nấm vô cùng hợp miệng.

Quán dễ tìm, nằm ngay mặt đường phố Quán Sứ, gần ngã tư giao với Lý Thường Kiệt - nơi tương đối sầm uất và đông đúc.

Lẩu ếch Trúc Bạch

Trong nhiều món lẩu, người Hà Nội rất ưa chuộng lẩu ếch. Thú nhậu "gà đồng" từ lâu đã trở thành thói quen của cánh ăn chơi đất Bắc. Nồi lẩu ếch măng cay chua chua , hương lá nốt nồng nồng, sa tế tê tê, từng miếng đùi ếch trút vào nồi ninh ních thịt. Chưa cầm đũa mà đã thấy đầu lưỡi tươm nước ướt át cả khoang miệng.

nhung quan lau xua tan gia lanh ngay dong o ha noi

Ảnh: Lozi

Con phố Trúc Bạch bao quanh khu hồ mát rượi ngày nào cũng tấp nập khách đến thưởng thức lẩu ếch – món đặc sản trứ danh của cả khu. Lẩu ếch ở đây có thứ nước dùng chua ngọt, ếch khá to, được chiên qua với bơ rồi xào măng rất đậm đà. Một nồi lẩu có giá từ 300.000 – 400.000 nghìn đồng.

Lẩu riêu cua Phó Đức Chính

Lẩu riêu của ở Phó Đức Chính nổi tiếng đã được nhiều năm nhưng chưa bao giờ giảm nhiệt. Một nồi lẩu ở đây vô cùng đầy đặn, thích mắt đã miệng với hàng loạt món nhúng như sườn, bò, riêu, giò, đậu rán, váng đậu, trứng vịt lộn… cùng các loại rau, khoai, nấm phong phú. Giá một nồi lẩu là 250.000 đồng.

nhung quan lau xua tan gia lanh ngay dong o ha noi

Ảnh: I.T

Lẩu ốc chuối đậu ngõ Khương Thượng

Quán lẩu ốc chuối đậu của bà Lương đã bán được hơn chục năm nay, nằm trong ngõ ngách nhưng ai ăn một lần cũng khen “đáng đồng tiền bát gạo”. Ốc ở đây rất to, giòn mà không hề có vị tanh. Món chuối đậu xào cùng với thịt, ốc cũng rất đậm đà hấp dẫn, không thể bỏ qua.

nhung quan lau xua tan gia lanh ngay dong o ha noi

Món ăn đường phố cứ đến Huế là phải check-in ngay

Mì hến, bánh canh Nam Phổ, bánh bèo, bánh ram ít... là những món ăn dễ ăn, giá rẻ, du khách cứ đến Huế là ...

nhung quan lau xua tan gia lanh ngay dong o ha noi

Điểm mặt những quán ăn có tiếng lâu đời ở Sài Gòn

Bánh mì Hòa Mã, cháo lòng cô Giang hay hủ tiếu Thanh Xuân là những quán ăn lâu năm ở Sài Gòn, được lòng cả ...

/ http://danviet.vn