Những quán ăn "mê hoặc" thực khách ở Sài Gòn

Bánh mì Bảy Hổ, quán cháo lòng qua 4 đời chủ hay quán phở Bắc là những quán ăn "mê hoặc" thực khách Sài Gòn nhiều năm qua.

Cháo lòng đến 4 đời chủ

Quán cháo lòng nằm tại đường Cô Giang, quận 1, TP.HCM có thâm niên hơn 80 năm, và trải qua 4 lần đổi chủ, chuyển nhiều vị trí nhưng món ăn vẫn giữ được nguyên hương vị và thu hút thực khách mỗi ngày.

nhung quan an me hoac thuc khach o sai gon

Tô cháo đầy đủ đồ lòng, hương vị đậm đà. Ảnh: Thanh niên

Dù 4 lần đổi chủ nhưng đều là những người trong gia đình, họ giữ nguyên công thức gia truyền suốt gần một thế kỷ, nên tô cháo nơi đây mang một hương vị đặc biệt khó quên. Mỗi phần cháo bao gồm đầy đủ các nguyên liệu dồi, phèo, tim, gan, lưỡi, bao tử, huyết, ít rau, giá, nước mắm, ăn kèm bánh quẩy. Đặc biệt, dồi chiên nơi đây được đánh giá là “đặc sản không thể tìm được ở nơi khác”, vì người chủ có một công thức nêm nếm gia vị trong thịt bằm rất riêng.

Các nấu cháo cũng rất đặc biệt, thường là loại gạo tốt, mang đi rang cho dậy mùi thơm, khi nấu lại không bị nở nhiều, nên cháo không bị nhựa. Các nguyên liệu trừ hành, tỏi, hành lá, sả, ớt,… được làm trước, còn lại đều được mua và chế biến mỗi sáng sớm nên luôn luôn tươi mới. Tô cháo vì vậy luôn đảm bảo chất lượng thơm ngon nhất.

Giá một tô cháo đầy đủ khoảng 35.000 đồng. Quán mở từ sáng sớm đến trưa.

Quán phở 70 năm bán gần 400 tô mỗi ngày

Quán phở nằm trong một căn nhà nhỏ trên đường Đoàn Văn Bơ, khu chợ Xóm Chiếu, quận 4. Con đường hẹp này hễ giờ tan tầm là đông đúc, nhưng nhiều người không ngại tìm đến quán để thưởng thức vị phở gia truyền.

Theo lời kể của chủ quán, nồi nước lèo được nấu từ hơn 10 vị thảo mộc, kèm theo đó là xương hầm cùng đuôi bò. Mỗi ngày, nồi nước này sẽ được chia ra thành nhiều phần, một phần bắc trên bếp, phần còn lại để châm khi hết. Nhiều người ưa thích món ăn này bởi hương vị của nồi nước lèo được nấu mang vị miền Bắc nhưng vì bán ở Sài Gòn nên nhiều năm qua, chủ quán phải thêm thắt gia vị cho hợp với khẩu vị của người miền Nam.

nhung quan an me hoac thuc khach o sai gon

Mỗi một tô phở có giá 35.000 đồng. Ảnh: VNE

Khi ăn bạn sẽ ngửi thấy mùi thuốc bắc thoang thoảng theo làn khói khi tô phở được bưng ra nhưng khi ăn lại không nặng vị thuốc bắc.

Giống với những địa chỉ có thâm niên khác, quán cũng tự tay làm một số nguyên liệu, đem lại sự đặc biệt cho món ăn nhằm giữ chân thực khách. Chẳng hạn, bò viên được nhiều người đánh giá có độ dai, giòn sần sật và ít bột.

Mỗi tô phở có giá 35.000 đồng. Quán mở của từ 16h đến khuya.

Xe bánh mì 80 năm, chỉ bán hơn 3 tiếng mỗi ngày

Chủ đầu tiên của xe bánh mì nổi tiếng này là ông Trần Văn Hậu. Ông mở bán từ những năm 30 của thế kỷ trước. Ban đầu, xe bánh mì nằm ở đầu đường Tây Hồ. Sau nhiều lần đổi chỗ, hiện quán nằm trên đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1.

nhung quan an me hoac thuc khach o sai gon

Nhân bánh mì rất đầy đặn, với nhiều nguyên liệu. Ảnh: I.T

Anh Hồ Quốc Dũng (32 tuổi), cháu ngoại ông Hậu là chủ đời thứ 3 của quán cho biết toàn bộ nguyên liệu đều được chế biến mỗi ngày, “bán ngày nào làm ngày đó”. Các công đoạn này bắt đầu từ 4h sáng, do các thành viên trong gia đình thực hiện. Khách đến đây hay ăn bánh mì pate kẹp chả hoặc thịt, cho thêm chà bông. Khoảng một năm nay, anh bán thêm bánh mì kẹp thịt gà xé.

nhung quan an me hoac thuc khach o sai gon

Thực khách có thể yêu cầu thêm xíu mại nóng hổi, tuy nhiên món này số lượng có hạn nên nếu muốn ăn bạn phải đến sớm. Ảnh: Di Vĩ

Điều khiến bạn khó lòng quên được hương vị bánh mì ở đây là pate. Ngoài pate, chả và thịt nguội cũng được làm theo công thức gia truyền. Khi ăn, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm, cảm nhận vị đậm đà, có chút béo.

Một suất bánh mì tại đây có giá 13.000 đồng hoặc 15.000 đồng tuỳ theo yêu cầu của khách.

nhung quan an me hoac thuc khach o sai gon Những quán ăn mê hoặc người Sài thành suốt nửa thế kỷ

Những quán mì, hủ tiếu có thâm niên hơn nửa thế kỷ ở Sài thành là những địa điểm mà du khách đến Sài Gòn ...

nhung quan an me hoac thuc khach o sai gon Điểm mặt quán ăn có thâm niên 20 năm của khách sành ăn đất Hà thành

Cháo gà bà Mỹ, lẩu ốc bà Lương, bún chả Hàng Quạt... là những quán quán ăn nổi tiếng mà hầu hết khách sành ăn ...

/ http://danviet.vn