Những nghề thu nhập tăng đột biến nhờ Tết

Dẫn thú cưng đi chơi, làm đẹp hay trông thuê nhà xưởng dịp Tết là những việc có thể mang về thu nhập tiền triệu mỗi ngày.  

1. Chăm sóc thú cưng

nhung nghe thu nhap tang dot bien nho tet

Chăm sóc thú cưng là công việc có nhu cầu tăng đột biến cuối năm bởi ngoài việc dẫn thú cưng đi làm đẹp, nhiều nhà giàu còn mang chúng đi gửi vì ít có thời gian chăm sóc.

Chị Hoan, chủ cửa hàng chăm sóc thú cưng ở quận 6 (TP HCM) cho biết, cửa hàng chị có khoảng 30 chuồng nuôi nhưng cũng đã hết. "Chúng tôi nhận nuôi chó mèo có trọng lượng 1-25kg. Mức giá chăm sóc đã bao gồm thức ăn 80.000-500.000 đồng một ngày, áp dụng cho khách ký gửi từ 25 âm lịch đến mùng 10", chị Hoan nói. Ngoài được trông giữ, chăm sóc, vật nuôi còn được dắt đi chơi, chải lông, cắt móng chân.

Theo chị Hoan, nhân viên tại cửa hàng chị nếu chăm sóc được khoảng trên 5 thú cưng một ngày có thể kiếm được 700.000 -1 triệu đồng.

2. Làm đẹp

Tết là dịp các tiệm làm tóc, chăm sóc sắc đẹp đắt khách nhất trong suốt một năm. Do đó nhiều cửa hàng doanh thu tăng cả chục lần so với ngày thường.

Chị Hạnh, chủ tiệm salon tóc trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cho biết, thông thường cửa hàng chỉ có một thợ chính và một phụ nhưng dịp Tết phải tăng cường thêm 2 thợ chính, một thợ phụ.

"Ngày thường một ngày chỉ khoảng 5-10 khách nhưng những ngày cận Tết làm đến 10h đêm mà vẫn còn khách chờ. Ngoài cắt tóc thì khách còn sẵn sàng chi thêm tiền để uốn nhuộm nên cận Tết là thời điểm kiếm tiền bù cho cả năm", chị Hạnh nói.

Cũng cho biết lượng khách đến chăm sóc sắc đẹp tăng mạnh mỗi ngày, chị Loan, Giám đốc một spa ở quận 5 (TP HCM) cho biết, lượng khách đang tăng 70% so với ngày thường, đặc biệt các gói dịch vụ có giá trị 3-7 triệu đồng được lựa chọn nhiều hơn cả. Nhiều khách không có thời gian thường phải đặt lịch hẹn trước để đến cửa hàng làm nhanh hơn.

"Từ ngày Rằm tháng Chạp đến nay, một ngày trung bình chúng tôi đón hơn 150 khách, doanh thu lên tới vài trăm triệu đồng", chị Loan nói và cho biết, doanh thu tháng Tết có thể chiếm 60% cả năm.

3. Nghề chở cây cảnh thuê

nhung nghe thu nhap tang dot bien nho tet

Anh Thạnh, ở quận 3, chạy xe ôm thường kiếm 200.000 một ngày. Nhưng khi chợ hoa xuân bắt đầu, cũng là lúc anh và nhiều người khác tranh thủ kiếm tiền nhờ chở cây cảnh thuê.

Khách hàng mua ít, cây nhỏ, thường chọn cách chuyển bằng xe máy. Tùy theo giá trị và kích cỡ của cây, quãng đường xa hay gần mà có giá khác nhau, từ 40.000 đồng đến 500.000 đồng. Một ngày nếu vận chuyển được 5-10 cây có thể kiếm tiền triệu. Người làm nghề này chủ yếu là lao động phổ thông, thợ hồ, xe ôm, xích lô...

4. Trông nhà, xưởng dịp Tết

Ông Thanh (Tiền Giang) năm nay quyết định sau ngày mùng 10 tháng Giêng mới về quê vì tranh thủ ở lại kiếm tiền nhờ đi trông nhà, xưởng dịp Tết. Nếu ngày thường, tháng lương ông được 5 triệu đồng thì chỉ trông trong 10 ngày Tết đã nhận số tiền gấp đôi.

Khác với những công việc trên, nghề này dù không quá phức tạp nhưng để tìm được người tin tưởng thì không hề dễ dàng nên mức lương khá cao. Tại những thành phố lớn, nhiều gia đình thường hay đi du lịch hoặc về quê nên rất cần người trông coi để tránh mất cắp. Thông thường, giá dịch vụ này khoảng 1-4 triệu đồng mỗi ngày (tùy khu vực). Nếu gia chủ đi vắng trong khoảng 6 ngày Tết những người trông giúp nhà có thể kiếm thu nhập 5-20 triệu đồng.

Hồng Châu

nhung nghe thu nhap tang dot bien nho tet "Bao giờ lấy chồng" và những nỗi sợ của hội gái ế trong ngày Tết

Những câu hỏi "kém duyên" như bao giờ lấy chồng, có người yêu chưa hay việc dọn dẹp nhà, rửa bát khiến Tết thay vì ...

nhung nghe thu nhap tang dot bien nho tet Nên đáp trả "gắt" thế nào trước những câu hỏi kém duyên ngày Tết?

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các bạn trẻ lại đau đầu suy nghĩ, không biết làm sao để trả lời những câu hỏi như ...

nhung nghe thu nhap tang dot bien nho tet Nỗi niềm ngày Tết chỉ có "dân quê lên Sài Gòn ăn học" mới hiểu

Dịp Tết Kỷ Hợi, các bạn trẻ muốn sum vầy bên gia đình cũng đắn đo, suy nghĩ nhiều thứ. Nào là tiền về quê, ...