Những nạn nhân trong vụ sập cầu cao tốc Italy

Một gia đình đang đi nghỉ, một cầu thủ bóng đá và hai công nhân nằm trong số những người thiệt mạng khi cầu cao tốc bị sập ở Italy.

Ít nhất 39 người đã mất mạng khi cầu cao tốc Morandi bị sập vào hôm 14/8, theo giới chức tỉnh Genoa, trong đó được cho là có 3 trẻ em. Cuộc tìm kiếm những người sống sót vẫn đang diễn ra song song với nỗ lực thu thập thi thể của các nạn nhân khi những câu chuyện về họ được chia sẻ cùng nỗi tiếc thương của gia đình và bạn bè.

Gia đình đang trên đường đi nghỉ

nhung nan nhan trong vu sap cau cao toc italy

Vợ chồng Roberto Robbiano, Ersilia Piccinino và con trai Samuele. Ảnh: Facebook

Theo BBC, kỹ thuật viên máy tính Roberto Robbiano, 43 tuổi, và vợ là Ersilia Piccinino, 41 tuổi, đến từ vùng Voltri, tỉnh Genoa. Chiếc xe hơi của họ lao xuống từ độ cao 45 mét khi cầu bị sập và họ đã ra đi cùng con trai Samuele. Cậu bé mới 8 tuổi nằm trong số những thi thể đầu tiên được tìm thấy.

Gia đình họ đang trên đường đi nghỉ ở đảo Sardinia, trên xe chất đầy hành lý và đồ chơi bãi biển. Chỉ vài giờ trước khi khởi hành, Robbiano còn đăng một bức ảnh về Sardinia và bày tỏ niềm háo hức về những ngày sắp tới được thư giãn bên bờ biển.

Lính cứu hỏa tìm thấy chiếc xe dúm dó của họ dưới một dầm bêtông lớn. Truyền thông Italy cho hay các nhân viên cứu hộ còn nghe thấy điện thoại của đôi vợ chồng đổ chuông và tên người gọi điện là "mamma" (mẹ).

Các công nhân bị bêtông vùi lấp

Mirko Vicini, người làm việc cho công ty quản lý rác thải Amiu, ở ngay dưới cầu khi thảm họa xảy ra, khiến những dầm bêtông, cốt thép sập xuống thành một đống đổ nát khổng lồ.

Đồng nghiệp Bruno Casagrande được cho là đã thiệt mạng bên cạnh anh. Hai người gần đây được ký hợp đồng làm việc theo mùa sau một thời gian thất nghiệp và đang hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

Một người khác là Alessandro Campora, 55 tuổi, làm việc cho công ty bảo trì Aster, hôm qua cũng được xác nhận thiệt mạng.

Giám đốc công ty Amiu, Tiziana Merlino, bày tỏ sự tiếc thương về hai nhân viên của mình: "Thiệt hại là không đo đếm được nhưng không có gì sánh bằng nỗi đau về những người đã ra đi".

Cầu thủ bóng đá nghiệp dư được yêu thích

nhung nan nhan trong vu sap cau cao toc italy

Andrea Cerulli, một trong những người thiệt mạng trong vụ sập cầu. Ảnh: Facebook

Andrea Cerulli, 47 tuổi, thiệt mạng khi đang trên đường đi làm. Đội bóng của ông, câu lạc bộ Portuali Voltri, xác nhận thông tin này trong một bài viết trên Facebook.

"Xin chia sẻ với gia đình của Andrea, các cộng sự, bạn bè, đồng nghiệp của chúng tôi, một nạn nhân của vụ sập cầu Morandi. Vĩnh biệt Andre", câu lạc bộ viết và đăng một bức ảnh chụp cầu thủ này đang cõng con trai trên vai.

\'Một phần trái tim của chúng tôi ở dưới đống đổ nát\'

"Chúng tôi xin lỗi các khách hàng nhưng chúng tôi sẽ đóng cửa. Không may một phần trái tim của chúng tôi đang ở dưới đống đổ nát của cầu Genoa", đó là những lời của cha mẹ nạn nhân Stella Boccia, 24 tuổi, nói với các khách hàng khi hay tin đã mất con gái.

Hàng trăm lời chia buồn đã được gửi đến Facebook của chủ nhà hàng Il Pescatore ở Tuscany. Bạn trai của Boccia, Carlos Jesus Trujillo, người Peru, cũng thiệt mạng cùng cô.

Hai người đã sống chung vài tháng nay. Boccia làm việc tại một cửa hàng bán đồ thể thao, còn Trujillo làm cho một nhà hàng cách đó chỉ vài mét. Đôi tình nhân trẻ được xác định danh tính qua biển số xe.

nhung nan nhan trong vu sap cau cao toc italy

Stella Boccia, người thiệt mạng cùng bạn trai đi chung xe. Ảnh: Facebook

Người cha có 4 con

Sau khi cầu sập, Luigi Matti Altadonna, 35 tuổi, nằm trong số những nạn nhân mất tích. Anh lái chiếc xe tải nhỏ của công ty đi qua cầu Morandi.

Gia đình Altadonna đã lên mạng xã hội nhờ mọi người giúp tìm con trai. Các nhân viên cứu hộ đã không thể cứu được anh. Altadonna sau đó được nhận dạng trong nhà xác ở bệnh viện.

"Con trai tôi đến đây để làm việc. Nó mới 35 tuổi và có 4 đứa con", cha của anh nói.

Altadonna người gốc ở vùng Borghetto nhưng đã định cư ở Genoa khá lâu. Chính quyền Borghetto bày tỏ sự tiếc thương về anh trên Facebook và đăng những bức ảnh cho thấy các lá cờ được hạ xuống một nửa để tưởng niệm Altadonna.

Đôi bác sĩ và y tá đi chung xe

Y tá Marta Danisi, 29 tuổi, mới bắt đầu làm việc cho một bệnh viện ở Alessandria, phía bắc Italy cách đây không lâu. Bạn trai của cô, Alberto Fanfani, 32 tuổi, là một bác sĩ gây mê. Họ đi chung xe khi chiếc cầu cạn xảy ra sự cố.

Thị trưởng Bruno Mancuso ở quê nhà của nữ y tá thông báo trên Facebook rằng họ sẽ dành một ngày để tang cô.

"Tôi rất sốc và đau lòng trước thảm họa khủng khiếp xảy ra với một trong những cư dân của mình, Marta Danisi, người đã thiệt mạng do sập cầu Morandi ở Genoa", ông viết. "Bạn trai của cô, người đi cùng xe, cùng chung số phận. Thay mặt toàn thể cộng đồng, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của cô vì nỗi đau quá lớn này và sự trống trải không thể bù đắp mà họ phải chịu đựng".

nhung nan nhan trong vu sap cau cao toc italy Chính quyền Italy đổ lỗi cho công ty vận hành cao tốc sau vụ sập cầu

Giới lãnh đạo Italy cho rằng công ty tư nhân vận hành và bảo dưỡng cao tốc phải chịu trách nhiệm vụ sập cầu khiến ...

nhung nan nhan trong vu sap cau cao toc italy Những thảm họa sập cầu trên thế giới

Các vụ sập cầu từng xảy ra ở nhiều quốc gia, gây ra thương vong nặng nề và hậu quả nghiêm trọng.

nhung nan nhan trong vu sap cau cao toc italy Hé lộ nguyên nhân thảm họa sập cầu kinh hoàng ở Italy

Lý do khiến cây cầu ở Italy đổ sập có thể bắt nguồn từ cấu trúc cầu bất hợp lý, tuổi đời quá lớn hoặc ...

/ https://vnexpress.net