Những nạn nhân trên chuyến bay xấu số của Lion Air

Một cô gái vừa kết hôn, nhóm nhân viên Bộ Tài chính và một tay đua xe đạp Italy nằm trong số những hành khách của chuyến bay đâm xuống biển.

Tại sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta, nhiều gia đình thẫn thờ, ôm mặt nức nở khi chờ tin về người thân trên chuyến bay JT610 gặp nạn sáng 29/10. Máy bay mất liên lạc sau 13 phút cất cánh và được xác nhận đã rơi xuống biển Java. Toàn bộ những người có mặt trên khoang được cho là đã thiệt mạng.

Đôi vợ chồng mới cưới

nhung nan nhan tren chuyen bay xau so cua lion air

Murtado Kurniawan, người có vợ mới cưới trên chuyến bay JT610. Ảnh: BBC

Vợ của Murtado Kurniawan nằm trong 189 người xấu số đó. Họ vừa cưới nhau và cô đang đi công tác.

"Tôi không thể sống thiếu cô ấy, tôi yêu cô ấy", BBC dẫn lời Kurniawan nói trong nước mắt. "Câu cuối cùng tôi nói với cô ấy là \'cẩn thận nhé\'. Tôi luôn lo lắng mỗi khi cô ấy đi xa. Khi xem tin tức trên TV rằng máy bay gặp nạn, toàn thân tôi rụng rời".

Một người khác cũng đang nóng lòng chờ tin là Dede. Bà kể rằng sáng qua vừa đưa cháu gái là Fiona Ayu cùng gia đình đến sân bay để họ về quê. Fiona đang cố gắng thụ tinh nhân tạo để có con và gia đình muốn cô về quê tĩnh dưỡng.

"Hãng hàng không nói chúng tôi hãy đợi và đợi tin tức nhưng những bức ảnh trên mạng xã hội và truyền hình quá khủng khiếp", Dede nói. "Tôi vẫn giữ hy vọng rằng con bé sẽ quay về, tôi cầu nguyện điều đó".

Keshia Aurelia, 14 tuổi, người có mẹ trên chuyến bay gặp nạn, đã cùng hàng chục gia đình khác chờ đợi tại sân bay Jakarta cả ngày và cảm thấy thất vọng vì chính phủ cung cấp quá ít thông tin. Các thân nhân buộc phải cập nhật về cuộc tìm kiếm cứu nạn và số người chết qua mạng.

Aurelia biết về vụ tai nạn qua cô giáo nhưng ban đầu không nghĩ rằng mẹ em có mặt trên máy bay vì bà đang đi thăm một người thân ở bệnh viện.

"Mọi người đều khóc. Tất cả chúng cháu đều rất sốc và không nghĩ mẹ cháu lại ra đi nhanh thế. Mọi người rất đau buồn nhưng chúng cháu phải mạnh mẽ", cô bé nói.

Đôi nam nữ bí ẩn

nhung nan nhan tren chuyen bay xau so cua lion air

Chiếc ốp điện thoại in ảnh một đôi nam nữ đang đi trên cầu nằm trong số những vật dụng mà lực lượng cứu hộ trục vớt được tại hiện trường. Ảnh: Twitter

Trong số những vật dụng mà lực lượng cứu hộ trục vớt được tại hiện trường có chiếc ốp điện thoại in ảnh một đôi nam nữ đang đi trên cầu. Người dùng mạng xã hội Indonesia cho rằng họ đã tìm thấy bức ảnh này trên Instagram và xác định được tài khoản của chủ nhân bức ảnh. Tuy nhiên danh tính của đôi nam nữ trong ảnh vẫn chưa được xác nhận.

Gia đình đang đi dự tang bà

Michelle Vergina Bongkal, 21 tuổi, bay tới Pangkal Pina cùng em trai Mathew, 13 tuổi và bố Adonia, 52 tuổi, để chịu tang bà của cô. Chị gái cô, Vina, kể rằng cả nhà đang rất đau buồn trước sự ra đi của bà và bây giờ như sụp đổ vì vụ tai nạn máy bay.

Theo Vina, gia đình cô thường xuyên bay về Pangkal Pina nhưng bằng hãng hàng không khác. Lần này, do phải về dự tang gấp, họ đã chọn Lion Air.

Ngay trước khi bay, vào khoảng 6h, Michelle còn nói chuyện với mẹ rồi không lâu sau, họ nhận được tin dữ. "Đến 7h30, chúng tôi vẫn cố gắng gọi cho Michelle, hy vọng con bé trả lời nhưng không liên lạc được".

Các nhân viên Bộ Tài chính

nhung nan nhan tren chuyen bay xau so cua lion air

Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani an ủi các cấp dưới và người nhà của nạn nhân tại trụ sở cơ quan ở Jakarta. Ảnh: MINI

20 nhân viên của Bộ Tài chính có mặt trên chiếc Boeing737 Max 8 là những người làm việc tại văn phòng của bộ ở Pangkal Pinang và đang quay về sau kỳ nghỉ cuối tuần ở Jakarta. Bộ trưởng Sri Mulyani hôm qua đã động viên các cấp dưới và người nhà của nạn nhân tại trụ sở cơ quan ở Jakarta.

Phát ngôn viên Bộ Tài chính Nufransa Wira Sakti cho biết nhóm nhân viên trên thường bắt chuyến bay sớm của Lion Air để đến Pangkal Pinang kịp giờ làm.

Ông Sony Setiawan, một nhân viên của bộ, nhẽ ra cũng đi cùng chuyến này nhưng bị trễ do tắc đường. Ông nghe tin về các đồng nghiệp xấu số và việc mình thoát chết sau khi đến nơi lúc 9h40.

"Gia đình tôi rất sốc còn mẹ tôi thì khóc nhưng tôi báo với rằng tôi vẫn an toàn và tôi rất biết ơn vì điều đó", Setiawan nói.

Tay đua xe đạp Italy

Andrea Manfredi ra đi khi mới 26 tuổi và vào buổi sáng định mệnh, anh vẫn đăng lên Instagram bức ảnh chụp cạnh chiếc xe đạp với chú thích: "Tôi có thể thay đổi cuộc đời mình, ngoại trừ đam mê".

Manfredi rời thành phố Pisa, Italy, hôm 17/10 để thực hiện một hành trình đạp xe mới trước khi quá cảnh ở Hong Kong và tới Jakarta.

nhung nan nhan tren chuyen bay xau so cua lion air

Tay đua xe đạp Italy Andrea Manfredi. Ảnh: Instagram

Tay đua trẻ từng thi đấu cho các đội chuyên nghiệp Ceramica Flaminia-Fondriest và Bardiani-CSF. Thành tích tốt nhất của anh là về thứ ba tại chặng hai của giải Giro della Valle d\'Aosta năm 2012.

Năm 2015, Manfredi từ giã sự nghiệp đua xe đạp chuyên nghiệp và thành lập công ty công nghệ riêng chuyên về vải, dù vẫn tiếp tục đạp xe trên tư cách một tay đua nghiệp dư.

"Kỷ niệm về một chàng trai nghiêm túc và đam mê môn thể thao của bản thân sẽ không thể phai nhòa trong tâm trí của những người may mắn quen biết cậu ấy nhiều năm qua", Bardiani, cựu đồng đội của Manfredi, nói.

Thông tin về những hành khách khác trên máy bay, trong đó có hai trẻ sơ sinh và một trẻ nhỏ, hiện vẫn chưa rõ.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) hôm qua thông báo 21 túi đựng thi thể, mảnh vỡ từ máy bay và các vật dụng của nạn nhân vụ rơi máy bay Lion Air đã được tập kết ở trung tâm chỉ huy hỗn hợp tại cảng Tanjung Priok, trước khi chuyển tới bệnh viện cảnh sát Kramat Jati ở thủ đô Jakarta để nhận dạng.

Cảnh sát quốc gia Indonesia xác nhận một thi thể trẻ sơ sinh đã được tìm thấy. Giày, quần áo và một chiếc ví của nạn nhân cũng được cơ quan chức năng thu thập tại hiện trường.

nhung nan nhan tren chuyen bay xau so cua lion air Những giả thuyết về nguyên nhân máy bay Indonesia rơi

Phi công thiếu kinh nghiệm do ít được huấn luyện, máy bay bị lỗi có thể là những nguyên nhân khiến máy bay Indonesia rơi.

nhung nan nhan tren chuyen bay xau so cua lion air 13 phút cuối cùng trước khi máy bay Indonesia lao xuống biển

Các hành khách của chuyến bay JT610 chỉ có 13 phút ngồi trên máy bay trước khi cơ trưởng xin quay đầu rồi tất cả ...

nhung nan nhan tren chuyen bay xau so cua lion air Quan chức Indonesia thoát chết trong vụ rơi máy bay nhờ tắc đường

Một quan chức chính phủ Indonesia bị kẹt hàng giờ ở trạm thu phí giao thông, khiến ông không kịp lên chuyến bay gặp nạn ...

/ https://vnexpress.net