Những điều chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách ngỡ ngàng lần đầu tới đây

 Nếu bạn mơ ước đến thăm Nhật Bản, thì bạn có thể biết rằng ở đất nước này mọi thứ thực sự khác với những gì bạn có thể quen. Nhật Bản thực sự khá đặc biệt, tại đây bạn có thể nhận được một loạt các dịch vụ tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày hay đêm nhưng bạn có thể không được phép đến phòng xông hơi khô nếu bạn có hình xăm. Ở Nhật Bản, có rất nhiều quy tắc nhưng điều quan trọng nhất là không gây rắc rối cho người khác.

Khách sạn kiểu khoang

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day

Như bạn có thể đã biết, các khách sạn ở Nhật Bản cực kỳ đắt đỏ và đôi khi du khách buộc phải ở trong một phòng ký túc xá với những người xa lạ không biết để có được mức giá phù hợp. Vì vậy, nếu bạn muốn có được không gian riêng tư với số tiền vừa phải bạn có thể lựa chọn “khách sạn viên nang”. Chúng tương đối rẻ và mang tính cá nhân cao.

Các cửa hàng tiện lợi 24/7

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day

Konbinis là các cửa hàng 24/7 nhỏ có ở khắp mọi nơi tại Nhật. Bạn có thể mua rất nhiều thứ khác nhau ở đó bao gồm thực phẩm nấu chín và các sản phẩm và dịch vụ khác. Bạn có thể dễ dàng nhận ra những cửa hàng này bằng biển hiệu của họ: chúng thường là một phần của 7-Eleven, Family Mart, Ministop và Lawson. Tuy nhiên, không giống như nhiều cửa hàng thông thường, konbinis không chỉ bán sản phẩm cơ bản mà còn cho phép bạn sao chụp, gửi hoặc nhận gói hàng, thanh toán hóa đơn hoặc mua vé máy bay hoặc vé hòa nhạc. Ngoài ra nếu bạn đang đi trên đường và đột nhiên cần một phòng tắm, bạn có thể sử dụng một nhà vệ sinh trong konbinis luôn luôn miễn phí và sạch sẽ.

Cửa hàng 100 yên

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day

Có một loại cửa hàng khác, nơi bạn có thể tìm thấy một loạt hàng hóa chỉ với 100 yên (hơn 1USD một chút, bao gồm thuế). Bạn có thể mua đồ ăn nhẹ, chất tẩy rửa, mỹ phẩm, đồ chơi, quần áo, giày dép, đồ lưu niệm và nhiều thứ khác. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các cửa hàng 100 yên rất phổ biến trong số các sinh viên nước ngoài và khách du lịch với ngân sách hạn chế bởi vì đó là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền cho những thứ rất cơ bản.

Khi mua đồ, đừng quên thuế

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day

Khi mua một thứ gì đó ở Nhật Bản, bạn nên nhớ rằng giá có thể chưa bao gồm thuế hiện tại là 8% (năm 2019 sẽ được nâng lên 10%). Vì vậy, hãy cẩn thận để tránh một sự hiểu lầm khi thanh toán hóa đơn trong một nhà hàng. Bên cạnh đó, ở Nhật Bản, có rất nhiều cửa hàng miễn thuế. Bạn có thể tìm mua tại những nơi này để tiết kiệm.

Hãy sẵn sàng cởi giày trước khi vào nhà, đền thờ và những nơi khác

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day

Người Nhật nghĩ rằng không gian bên ngoài ngôi nhà thực sự dơ bẩn nên bạn nên cởi giày ra trước khi vào nhà của ai đó. Cũng vậy đối với một số nơi khác: khách sạn truyền thống Nhật Bản, đền chùa, trung tâm cộng đồng, trường học và một số nhà hàng. Nếu bạn đang đi thăm một nơi nào đó lần đầu tiên, hãy chắc chắn để xem nếu có những dấu hiệu đòi hỏi bạn phải cởi giày của bạn. Ở Nhật Bản, có một loại giày đặc biệt để ghé thăm phòng vệ sinh. Ngoài ra, họ sẽ không cho bạn vào trong một ngôi đền nếu bạn đang mang giày, nhưng đi chân đất cũng bị cấm, vì vậy hãy mua một đôi tất.

Nên chuẩn bị đồ trong trường hợp gặp phải thời tiết xấu

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day

Nếu bạn định đến thăm đất nước này, bạn nên suy nghĩ về việc sẵn sàng cho các thảm họa thiên nhiên như bão và động đất. Nhiều người Nhật có bộ dụng cụ khẩn cấp trong trường hợp như thế này xảy ra. Bộ dụng cụ khẩn cấp bao gồm một số sản phẩm làm sạch, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác. Tất nhiên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ không cần bất kỳ thứ nào trong số những thứ này.

Trạm cảnh sát được gọi là KOBAN nơi bất kỳ khách du lịch nào cũng có thể được giúp đỡ

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day

Hơn 100 năm trước ở Tokyo, và sau đó ở phần còn lại của Nhật Bản, một hệ thống đồn cảnh sát được tạo ra mang tên KOBAN. Từ năm 1990, từ này đã được viết bằng chữ in hoa - KOBAN. Trách nhiệm của những cảnh sát này vượt xa mọi thứ theo thứ tự. Ngoài việc ngăn chặn tội phạm, cảnh sát cũng giúp mọi người tìm kiếm một số địa điểm nhất định và đưa những người say rượu trở về nhà. Họ cũng trả lại những thứ và giấy tờ bị mất, người Nhật không thích lấy bất cứ thứ gì không thuộc về họ. Đó là lý do tại sao nhiều người mang bất cứ thứ gì họ tìm đến KOBAN gần nhất.

Điều quan trọng nhất bạn nên nhớ ở Nhật Bản là nguyên tắc “không rắc rối”

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day

Khi nói về Nhật Bản, thật khó để không đề cập đến thực tế là mọi người không thích gây rắc rối cho người khác. Từ thời xa xưa, người dân Nhật Bản đã sống ở những vùng lãnh thổ nhỏ và không có đủ không gian cho mọi người. Vì vậy, họ luôn được giáo dục không gây phiền hà cho người khác.Tất nhiên, điều này có nghĩa là có rất nhiều quy tắc mà hầu hết mọi người theo dõi. Ví dụ: người Nhật không nói to trên điện thoại ở bất kỳ nơi công cộng nào, họ thường cắm cúi, âm thầm làm việc cá nhân. Và trong các trung tâm mua sắm, bạn có thể thấy các dấu hiệu cảnh báo mọi người chống lại nằm trên ghế trong một thời gian dài.

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day
nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day Hai du khách Hà Lan tử vong khi tắm biển ở Thừa Thiên Huế

Phát hiện hai người bị sóng cuốn ra xa, nhân viên resort ở Lăng Cô vội ứng cứu nhưng không kịp.

nhung dieu chi co o nhat ban khien du khach ngo ngang lan dau toi day 10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in

Tất cả những công trình này đều là niềm tự hào của tất cả người dân trên khắp thế giới. Ai cũng khao khát được ...

/ http://danviet.vn