Những điểm đến nổi tiếng thành \'nạn nhân\' của các vụ xả súng

Sự kiện âm nhạc Route 91 Harvest ở Las Vegas từng được nhiều người mong chờ đã trở thành nơi diễn ra cuộc thảm sát chết chóc nhất nước Mỹ. 

nhung diem den noi tieng thanh nan nhan cua cac vu xa sung Lo tốn kém, khách Trung Quốc đổi gu du lịch \'gần nhà\'
nhung diem den noi tieng thanh nan nhan cua cac vu xa sung Hội An vào top 5 điểm đến có giá rẻ nhất thế giới
nhung diem den noi tieng thanh nan nhan cua cac vu xa sung

Las Vegas, Nevada, Mỹ

22h30 tối 1/10, vụ xả súng đã diễn ra gần lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. Kẻ khủng bố nã đạn từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay gần sân khấu. Ít nhất 50 người chết, hơn 400 người bị thương. Theo NBC News, đây là vụ việc chết chóc nhất lịch sử Mỹ hiện đại.

Las Vegas là thành phố thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, nổi tiếng với các sòng bạc xa hoa và được mệnh danh là "nơi không bao giờ ngủ". Người dân cũng gọi nơi nà là "thủ đô giải trí của thế giới". Ảnh: Pinterest.

nhung diem den noi tieng thanh nan nhan cua cac vu xa sung

Manila, Philippines

Đêm 1/6, tại khu phức hợp giải trí Resorts World Manila ở thủ đô Manila, Philippines, một người đàn ông đã mang súng vào khu sòng bạc, bắn nhiều phát và đốt cháy các bàn đánh bạc. 36 người thiệt mạng vì hành động khủng bố này, Reuters đưa tin.

Khu phức hợp này được biết đến là điểm du lịch hàng đầu, thu hút nhiều khách khi tới Manila. Tại đây, du khách có thể đến chơi ở các sòng bài, khu mua sắm cao cấp, giải trí trong các rạp chiếu phim, nhà hát... Ảnh: Reuters.

nhung diem den noi tieng thanh nan nhan cua cac vu xa sung

Đại lộ Champs Elysees, Paris, Pháp

21h ngày 20/4, đại lộ nổi tiếng Champs Elysees của Paris vẫn đông đúc người qua lại như mọi khi. Một chiếc xe bỗng đỗ xịch bên đường, và kẻ tấn công bước xuống. Hắn dùng súng tự động nã đạn vào một xe cảnh sát làm một người bị thương. Sau đó, tay súng còn tìm cách tấn công những người khác trước khi bỏ trốn.

Champs Elysees nối hai quảng trường Concorde và Charles de Gaulle, rất gần Khải Hoàn Môn. Người Pháp gọi đây là đại lộ đẹp nhất thế giới. Đây còn là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng của nước Pháp và là điểm check-in không thể bỏ lỡ của mọi du khách khi đến Paris. Ảnh: Discover.

nhung diem den noi tieng thanh nan nhan cua cac vu xa sung

Sousse, Tunisia

Gần trưa ngày 26/6/2015, các nhân viên của resort Imperial nằm bên bờ biển ở Sousse, Tunisia đang chuẩn bị đồ ăn, tổ chức cuộc chơi bóng chuyền và trông chừng lũ trẻ trong lúc bố mẹ chúng, gồm nhiều du khách phương Tây, thư giãn tắm nắng.

Không lâu sau đó, nơi đây đã trở thành một bãi chiến trường bởi cuộc xả súng đẫm máu của kẻ khủng bố. Vụ nã súng kéo dài 20 phút, khiến 39 người thiệt mạng.

Địa điểm diễn ra vụ khủng bố là nơi nghỉ dưỡng được du khách phương Tây yêu thích ở Tunisia. Nơi đây từng đón tiếp hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm. Ảnh: CNN.

nhung diem den noi tieng thanh nan nhan cua cac vu xa sung

Quảng trường Place Saint-Lambert, Liege, Bỉ

Ngày 13/11/2011, một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại quảng trường Place Saint-Lambert, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. Tay súng tự sát ngay sau đó.

Thời điểm diễn ra vụ xả súng tại quảng trường có rất đông người có mặt để mua sắm cho lễ giáng sinh. Place Saint-Lambert nằm ở trung tâm thành phố, dẫn ra các ngả đường mua sắm tại các con phố sầm uất. Khoảng 1,5 triệu du khách đổ về đây mỗi năm dịp Noel. Ảnh: Booking.

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/anh-video/nhung-diem-den-noi-tieng-thanh-nan-nhan-cua-cac-vu-xa-sung-3650004.html

/ vnexpress.net