Những địa danh bí ẩn nhất hành tinh đem tới bao câu hỏi tới nay còn chưa có lời giải đáp

Trên trái đất của chúng ta có biết bao nhiều điều khó hiểu, có những hiện tượng mà cho đến nay các nhà khoa học, khảo cổ học vẫn chưa tìm ra lời giải đáp cho dù đã trải qua nhiều năm nghiên cứu. Những bí ẩn về Kim tự tháp, quái vật hồ Loch Ness hay Thành phố bị mất tích Atlantis…vẫn còn nguyên những nghi vấn chưa có câu trả lời.

Thành phố bị mất tích Atlantis

nhung dia danh bi an nhat hanh tinh dem toi bao cau hoi toi nay con chua co loi giai dap

Cho đến nay Atlantis vẫn là một vấn đề gây tranh cãi của các nhà khoa học và khảo cổ học. Có người cho rằng nó đã từng tồn tại và là một thành phố lớn với nền văn minh phát triển rực rỡ và đã bị chìm xuống đáy Đại Dương. Câu chuyện của Atlantis xuất hiện lần đầu tiên được kể trong hai cuộc đối thoại của Plato, "Timaeus" và "Critias", viết khoảng 330 TCN. Trong cuốn sách "Bách khoa toàn thư của Khảo cổ học huyền thoại", giáo sư khảo cổ học Ken Feder lưu ý rằng trong câu chuyện của Plato, "Atlantis là hiện thân của một quốc gia giàu có về mặt vật chất, công nghệ tiên tiến và quân sự mạnh mẽ”. Những người tin vào truyền thuyết Atlantis luôn cố gắng xác định nó tại các điểm trên toàn thế giới. Ngay cả Google Earth đã từng tạo ra một hoa văn giống như lưới trên đáy đại dương. Các nhà quan sát quan sát cho rằng đó có thể là những con đường bị mất của Atlantis. Tuy nhiên, những người không tin Atlantis tồn tại đã bác lại rằng: “Plato đã xây dựng Atlantis như một cốt truyện giả tưởng, bởi vì không có hồ sơ nào khác về nó ở bất cứ đâu trên thế giới. Đơn giản là không có bằng chứng từ bất kỳ nguồn nào cho thấy Atlantis tồn tại trước khi Plato viết về nó”.

Đại Kim tự tháp Giza

nhung dia danh bi an nhat hanh tinh dem toi bao cau hoi toi nay con chua co loi giai dap

Bộ ba kim tự tháp ở Giza quá quen thuộc với tất cả mọi người đến nỗi chúng ta có thể dễ dàng quên đi sự bất thường của chúng. Kim tự tháp Khufu vĩ đại được xây dựng từ năm 2589 trước công nguyên đến năm 2504 trước công nguyên và đạt chiều cao 481 feet (146 mét). Bây giờ hãy xem xét điều này: Kim tự tháp của Khufu vẫn là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến thế kỷ 14, trước khi Nhà thờ Lincoln của Anh cướp kỷ lục. Việc xây dựng khu phức hợp kim tự tháp của Khufu là một công việc cực kỳ lớn và khó khăn. Nhà khảo cổ học Mark Lehner, người khai quật tại Giza, ước tính rằng - giả sử Khufu cai trị trong khoảng 30 năm, ước tính mỗi ngày phải có 230 mét khối đá phải được đặt xuống, chưa kể họ lấy thiết bị gì để nâng những khối đá đó lên, xếp chồng lên nhau để tạo thành Các kim tự tháp hoàn chỉnh. Đây vẫn là một bí ẩn cổ đại và bí mật về việc các nhà xây dựng cổ xưa đã xây dựng các kim tự tháp khổng lồ bằng đá 2,5 tấn như thế nào?

Loch Ness

nhung dia danh bi an nhat hanh tinh dem toi bao cau hoi toi nay con chua co loi giai dap

Hồ Loch Ness xinh đẹp sẽ gây chú ý cho du khách ngay cả khi không có con quái vật làm cho nó trở thành một cái tên nổi tiếng toàn cầu. Hồ, nằm ở vùng Cao nguyên Scotland với độ sâu 755 feet (230 m) và có diện tích bề mặt của 21,8 dặm vuông (56,4 km vuông). Có lẽ kích thước khổng lồ này là một phần của những gì dẫn đến những tin đồn về một con thú khổng lồ ẩn náu trong hồ. Quái vật hồ Loch Ness lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1933 trong một bài báo cho rằng một sự xáo trộn trên mặt hồ có thể là một cuộc chiến giữa con quái vật này với những con vịt. Đó là đủ để thúc đẩy tin đồn, tuy nhiên, đặc biệt là khi một bức ảnh giả của một con quái vật hồ cổ dài xuất hiện vào năm 1934. (Nhiều thập kỷ sau, các nhiếp ảnh gia thừa nhận hình ảnh nổi tiếng là một trò lừa bịp.)

Đảo Phục Sinh

nhung dia danh bi an nhat hanh tinh dem toi bao cau hoi toi nay con chua co loi giai dap

Những bức tượng chạm khắc khổng lồ trên Đảo Phục Sinh cao tới 40 feet. Có khoảng 1.000 bức tượng được chôn xuống dưới đất, chỉ để lại những khuôn mặt giống như con người trên mặt đất. Cho đến nay hiện tượng này vẫn còn là một bí ẩn. Ai, làm thế nào họ đã được di chuyển được những bức tượng đá khổng lồ này vào vị trí? Các nhà khoa học vẫn đang đi tìm câu trả lời.

Teotihuacan

nhung dia danh bi an nhat hanh tinh dem toi bao cau hoi toi nay con chua co loi giai dap

Thành phố Teotihuacan với vô số kim tự tháp lớn, nhỏ đã mất đi thời hoàng kim của mình vào khoảng 1.400 năm trước và bị bỏ lại trong những tàn tích như vậy và cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp: Ai là người xây dựng thành phố này? Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra Teotihuacan là một khu đô thị lớn. Nó bao gồm khoảng 8 dặm vuông (20 km vuông) và có khả năng chứa đến 100.000 người, nhiều người sống trong các cấu trúc căn hộ gia đình khá hiện đại. Nhưng thành phố được biết đến với cái tên "Đại lộ của những người chết" rộng lớn và các khu phức hợp kim tự tháp lớn này được xây dựng ra sao, bởi ai… vẫn là một câu hỏi lớn của nhân loại.

Angkor Wat

nhung dia danh bi an nhat hanh tinh dem toi bao cau hoi toi nay con chua co loi giai dap

Trong số các di tích tôn giáo lớn nhất từng được tạo ra, Angkor Wat nổi bật với những tòa tháp tuyệt đẹp và tác phẩm nghệ thuật phức tạp. Thành phố đền thờ, nằm ở Campuchia hiện nay, được xây dựng giữa năm 1113 và 1150. Tháp của nó có nghĩa là để gợi nhớ đến núi Hindu và Núi Meru huyền thoại, và ngôi đền ban đầu được xây dựng để tôn vinh thần Hindu Vishnu. Vài trăm năm sau, Angkor Wat được biến thành một địa điểm Phật giáo. Vấn đề khiến Angkor Wat nằm trong danh sách những địa điểm bí ẩn là do các nhà khoa học cũng như khảo cổ học vẫn chưa tìm hiểu được cách thức người cổ xưa xây dựng nên một thành phố với những tòa tháp to đẹp, hết sức cầu kỳ, khổng lồ bằng cách nào?

Cahokia

Cahokia là một thành phố được xây dựng vào khoảng từ năm 1050-1200, lớn hơn nhiều thành phố châu Âu, trong đó có London. Thành phố được trải ra hơn sáu dặm vuông (16 km vuông) và bao trùm ít nhất 120 quả đồi với dân số từ 10.000 đến 20.000 người. Nằm bên kia sông Mississippi từ St. Louis ngày nay, Cahokia từng là thành phố lớn nhất ở phía bắc của Mexico. Các cư dân của Cahokia không sử dụng hệ thống chữ viết, và các nhà nghiên cứu ngày nay dựa nhiều vào khảo cổ học để giải thích nó. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy nghệ thuật khác chạm trên các viên đá với nhiều hình ảnh minh chứng về việc họ đã biết sử dụng đồ đồng một cách tinh vi, bao gồm đồ trang sức và mũ. Ngoài những điều này thì sự nhiều sự bí ẩn khác về thành phố lớn và phát triển tột bực vào thời điểm ấy vẫn là một câu đố chưa có lời giải.

nhung dia danh bi an nhat hanh tinh dem toi bao cau hoi toi nay con chua co loi giai dap Việt Nam cũng có thành phố lọt top 10 địa danh tuyệt vời nhất thế giới

Sánh vai cùng nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới, Việt Nam cũng có thành phố được lọt vào top 10 với sự bình ...

nhung dia danh bi an nhat hanh tinh dem toi bao cau hoi toi nay con chua co loi giai dap Việt Nam có tới 2 địa danh lọt top 10 kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất châu Á

Châu Á bao phủ một khu vực rộng lớn trên hành tinh của chúng ta. Có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên được tìm thấy ...

/ http://danviet.vn