Những cử chỉ khiêm nhường của ông Kim Jong-un ở Trung Quốc

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un đến Trung Quốc cho thế giới thấy một cái nhìn hiếm hoi về những điều mà ông thường để cho cấp dưới làm - ghi chép cẩn thận trong cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình.

nhung cu chi khiem nhuong cua ong kim jong un o trung quoc

Chia sẻ

Ông Kim Jong-un chăm chú ghi chép. Ảnh: CCTV

Ở trong nước, ông Kim Jong-un nổi tiếng là có nhiều quan chức tháp tùng xung quanh mỗi khi ông xuất hiện. Những người này trong tay lúc nào cũng có một quyển sổ và cây bút, chăm chú ghi chép chỉ thị của lãnh đạo trong mỗi chuyến đi. Truyền thông nhà nước Triều Tiên thường xuyên đăng tải những hình ảnh này.

Nhưng đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi nắm quyền vào năm 2011, và ông mang đến một hình ảnh khiêm nhường hơn nhiều sau khi từng có những cuộc khẩu chiến với Tổng thống Donald Trump về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

nhung cu chi khiem nhuong cua ong kim jong un o trung quoc
Ông Kim Jong-un tươi cười bên cạnh Chủ tịch Tập Cận Bình. Ảnh: CCTV

Trong cảnh quay dài phát sóng trên truyền hình nhà nước Trung Quốc hôm 28.3, ông Kim Jong-un lắng nghe chăm chú, đầu hơi cúi xuống, ghi chép chăm chú khi ông Tập Cận Bình nói rằng hai bên cần trân trọng các mối quan hệ song phương đã được xây đắp từ lâu đời.

Ở phía bên kia bàn hội nghị, Chủ tịch Tập Cận Bình mỉm cười và thỉnh thoảng gật đầu khi ông Kim Jong-un đến lượt phát biểu, đọc cẩn thận bài phát biểu được chuẩn bị sẵn đặt ngay trước mặt.

nhung cu chi khiem nhuong cua ong kim jong un o trung quoc
Ông Kim Jong-un thăm "thung lũng Silicon" của Trung Quốc.

Ông Kim Jong-un nói rằng nghĩa vụ của ông là đến chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình với tư cách cá nhân, phù hợp với truyền thống hữu nghị của Triều Tiên và Trung Quốc - Tân Hoa xã cho hay.

Còn hãng thông tấn Triều Tiên KCNA mô tả cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo là "thẳng thắn", cho biết ông Kim Jong-un cảm ơn Chủ tịch Tập Cận Bình và Phu nhân Bành Lệ Viện vì đã đón tiếp ông như "anh em ruột thịt".

nhung cu chi khiem nhuong cua ong kim jong un o trung quoc Bí mật về chuyến thăm của Kim Jong Un? Đây vốn là truyền thống

Theo các nhà quan sát quân sự, chuyến thăm Bắc Kinh của nhà lãnh đạo Triều Tiên vào tuần này được giữ bí mật, đúng ...

nhung cu chi khiem nhuong cua ong kim jong un o trung quoc Đệ nhất phu nhân Triều Tiên nhận được nhiều lời ngợi khen sau chuyến thăm Bắc Kinh

Với vẻ ngoài thanh lịch, xinh đẹp và thời trang, đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã nhanh chóng tạo được ấn tượng ...

nhung cu chi khiem nhuong cua ong kim jong un o trung quoc Chuyến tàu bí ẩn đã đưa ông Kim Jong-un rời Bắc Kinh?

Theo thông tin từ rất nhiều tờ báo uy tín, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã rời khỏi Bắc Kinh bằng tàu ...

nhung cu chi khiem nhuong cua ong kim jong un o trung quoc Bắc Kinh siết chặt an ninh bất thường trước tin Kim Jong Un tới thăm

Lực lượng an ninh được triển khai dày đặc tại nhiều phố và địa điểm nhạy cảm ở thủ đô Bắc Kinh trong bối cảnh ...

/ https://laodong.vn