Những bãi rác khủng dưới gầm cầu đường sắt đô thị

Từ nhiều năm nay, dưới gầm cầu của tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên), đoạn qua P.Thảo Điền, Q.2, đã biến thành... nơi đổ rác.

nhung bai rac khung duoi gam cau duong sat do thi

Rác đủ loại dưới gầm cầu của tuyến đường sắt đô thị - Ảnh: Nguyễn Việt Hưng (TP.HCM)

Rác sinh hoạt, phế thải xây dựng của người dân cũng như nhiều công trình xây dựng được vô tư mang ra vứt, đổ ở đây thành đống. Rác không được thu dọn nên lưu cữu ngày này qua ngày khác, mùi hôi thối nồng nặc, khiến người qua lại và cư dân sống quanh đây chịu không nổi.

Mong cơ quan chủ quản tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, chính quyền P.Thảo Điền, Q.2 nhanh chóng cho thu dọn những bãi rác khổng lồ này, đồng thời cắm bảng cấm đổ rác, cùng mức phạt tiền để răn đe, cũng như tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Mặt khác, về lâu dài, khi công trình đường sắt đô thị số 1 hoàn thiện thì nên quy hoạch các khoảng không gian dưới gầm cầu để trồng bồn hoa, thảm cỏ, cây xanh, tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp.

nhung bai rac khung duoi gam cau duong sat do thi Người dân Đà Nẵng dựng lều phản đối bãi rác gây ô nhiễm

Hàng chục người dân sống xung quanh bãi rác Khánh Sơn quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) dựng lều chặn đường vào bãi rác để phản ...

nhung bai rac khung duoi gam cau duong sat do thi Chặn xe rác, bị nhóm người xăm trổ, bịt mặt đuổi đánh

- Cho rằng bãi rác gây ô nhiễm, người dân ở Đức Thọ, Hà Tĩnh ra chặn xe chở rác vào thì bị một nhóm người ...

/ https://thanhnien.vn