Nhóm thanh niên bịt mặt, dùng dao kiếm gây ra 18 vụ cướp giật

Lợi dụng đêm tối, đường vắng, một ổ nhóm thanh niên ở Thanh Hóa đã bịt mặt, sử dụng dao, kiếm, kéo để khống chế người đi đường cướp tài sản, nạn nhân chủ yếu là các nữ công nhân.

Chiều 20-3, đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, đã gặp mặt, động viên và thưởng nóng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án triệt phá ổ nhóm gây hoang mang cho người dân thời gian qua trên các tuyến Quốc lộ qua Thanh Hóa.

nhom thanh nien bit mat dung dao kiem gay ra 18 vu cuop giat

Một số hung khí nhóm thanh niên dùng để khống chế cướp tài sản của người đi đường

Theo thông tin từ cơ quan công an, thời gian gần đây, trên một số các tuyến giao thông như đại lộ Nam sông Mã, đại lộ Võ Nguyên Giáp và tuyến Quốc lộ 47 đi qua địa bàn TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) liên tiếp xảy ra các vụ tài sản.

Đối tượng mà ổ nhóm này nhắm đến là các nữ công nhân đi làm ca đêm một mình hoặc những người phụ nữ đi chợ đầu mối mua hàng vào khoảng thời gian từ 2 đến 5 giờ sáng.

Để thực hiện hành vi của mình, ổ nhóm này đã lợi dụng đêm tối, đường vắng, bịt mặt, sử dụng xe máy phân khối lớn (không biển kiểm soát) vượt lên ép xe người đi đường vào lề đường rồi dùng dao kiếm, kéo nhọn khống chế, cướp nữ trang bằng vàng, điện thoại di động, tiền mặt.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định, làm rõ trên và tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Xuân (SN 2001, ngụ phường Đông Hải), Nguyễn Văn Hùng (SN 2001, ngụ phường Quảng Thành) và Nguyễn Xuân Tú (SN 2000, ngụ phường Quảng Hưng), TP Thanh Hóa.

nhom thanh nien bit mat dung dao kiem gay ra 18 vu cuop giat

2 trong 3 thanh niên bị bắt khi gây ra 18 vụ cướp giật

Tại cơ quan công an, nhóm trên khai nhận từ đầu tháng 10-2017 đến khi bị bắt, chúng đã gây ra 18 vụ cướp tài sản trên các tuyến đường trên. Tổng số tài sản ổ nhóm này chiếm đoạt hơn 30 triệu đồng và 11 chiếc điện thoại di động.

Công an Thanh Hóa thông báo ai là nạn nhân của các vụ án có thủ đoạn nêu trên xin gọi điện thoại đến trực ban hình sự theo số máy 02373858252 hoặc báo với cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với Công an các huyện, thị xã, TP trong tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt những đối tượng khác.

Tuấn Minh

nhom thanh nien bit mat dung dao kiem gay ra 18 vu cuop giat Một phụ nữ đang đi vệ sinh bị cướp 14 chỉ vàng

Chị Sang đi vệ sinh cách nhà 10m thì bị 2 đối tượng chờ sẵn lao ra cướp 14 chỉ vàng loại 18k.

nhom thanh nien bit mat dung dao kiem gay ra 18 vu cuop giat Liên tiếp bị giật dây chuyền 2 lần chỉ trong 5 giây nhưng “chị đại” vẫn bản lĩnh hơn người

4 thanh niên giật dây chuyền của người phụ nữ phải tay trắng bỏ đi vì thực hiện phi vụ thất bại.

nhom thanh nien bit mat dung dao kiem gay ra 18 vu cuop giat Núp \'mác\' đi tù, 9X táo tợn cầm đầu băng cướp giật

Trong thời gian chờ thi hành án, Thắng cùng đồng bọn gây ra hàng loạt vụ cướp giật rúng động phố Hội.

/ Người lao động