Nhiều tuyển thủ Olympic Việt Nam mệt mỏi vì lịch thi đấu dày đặc

Trở về từ ASIAD 18, những tuyển thủ của SLNA và CLB Thanh Hóa chỉ có 2 đến 3 ngày nghỉ trước khi bước vào trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018, diễn ra chiều 5/9 trên sân Vinh.

“Tôi có phần mệt mỏi sau khi trở về từ giải đấu trên đất Indonesia. Đá xong trận UAE, toàn đội phải dậy sớm để bay về Việt Nam sáng hôm sau. Một chuyến bay kéo dài”, Xuân Mạnh chia sẻ. “Nhưng tôi sẽ thi đấu hết mình để cùng đội bóng quê hương giành chiến thắng ở trận đấu gặp đội Thanh Hóa”.

nhieu tuyen thu olympic viet nam met moi vi lich thi dau day dac
Xuân Mạnh chỉ có 3 ngày nghỉ trước khi bước vào trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018.

Khép lại ASIAD 18, không chỉ Xuân Mạnh, mà người đồng đội Phan Văn Đức và thủ môn CLB Thanh Hóa Bùi Tiến Dũng phải “hỏa tốc” trở về Nghệ An để kịp chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018. Bộ ba tuyển thủ Olympic Việt Nam chỉ có 2 đến 3 ngày nghỉ nhằm hồi phục thể lực.

Riêng Xuân Mạnh và Văn Đức đành bỏ lễ mừng công của đoàn thể thao Việt Nam tổ chức trên sân Mỹ Đình vào chiều 2/9. Trong khi đó, "người gác đền" Tiến Dũng có khả năng được ban huấn luyện cất trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách trên sân Vinh.

Tại xứ vạn đảo, Xuân Mạnh ra sân ở 4 trận đấu của tuyển Olympic Việt Nam, trong đó có 3 trận được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình xuất phát. Cầu thủ 22 tuổi hy vọng mình có thể duy trì được phong độ tại ASIAD 18 để cùng đội bóng xứ Nghệ thi đấu tốt ở phần còn lại của mùa bóng 2018.

nhieu tuyen thu olympic viet nam met moi vi lich thi dau day dac
Thủ thành Bùi Tiến Dũng thoải mái trước cuộc đối đầu với đội bóng xứ Nghệ.

“Tôi đang giữ đà hưng phấn tại ASIAD 18. Tôi sẽ bảo HLV thay người nếu bản thân không còn sức lực để chiến đấu. Tôi đã quen với cường độ thi đấu dày đặc này rồi. Đội bóng đang có tinh thần thoải mái, và bản thân tôi phải cố gắng thi đấu tốt nhất có thể”, Xuân Mạnh nói tiếp.

Ở trận đấu lượt đi trên sân Thanh Hóa, SLNA đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 3-2. Đội bóng xứ Nghệ đang nắm quyền tự quyết để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận đấu cuối cùng tại giải. Dù vậy, thuyền trưởng Nguyễn Đức Thắng khuyên các học trò không được chủ quan.

“Tôi phải xác định tư tưởng cho học trò trước trận đấu. Dù nắm nhiều lợi thế nhưng trong bóng đá mọi điều bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. SLNA phải xác định mục tiêu cụ thể cho từng trận đấu. Với trận đấu gặp đội Thanh Hóa, giữ sạch lưới để tiến đến trận chung kết là mục tiêu của toàn đội”, ông Thắng khẳng định.

nhieu tuyen thu olympic viet nam met moi vi lich thi dau day dac
Tiền vệ Trọng Hoàng tươi cười với Chủ tịch SLNA Nguyễn Hồng Thanh trong ngày trở về quê nhà.

Chiến lược gia 41 tuổi đang bỏ ngỏ về khả năng ra sân của bộ đôi tuyển thủ Olympic Việt Nam là Xuân Mạnh và Văn Đức. “Những tuyển thủ kịp trở về đội bóng là điều rất quan trọng. Nhưng với tôi, 11 cầu thủ ra sân điều như nhau. Tôi luôn nói cầu thủ phải quyết tâm thi đấu hết mình vì khán giả”, ông Thắng kết luận.

Trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018 giữa SLNA với CLB Thanh Hóa được diễn ra lúc 17h, chiều 5/9 trên sân Vinh. Cặp đấu còn lại giữa CLB Bình Dương gặp CLB Hà Nội trên sân Gò Đậu sẽ tổ chức vào ngày 3/10.

nhieu tuyen thu olympic viet nam met moi vi lich thi dau day dac
Lịch thi đấu bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018.
nhieu tuyen thu olympic viet nam met moi vi lich thi dau day dac

Bóng đá Việt Nam: Cảm hứng thăng hoa từ tháng ngày chông chênh

Giờ này năm ngoái, không ít người đang tự hỏi Park Hang Seo là ai, và liệu HLV này có thể vực dậy bóng đá ...

nhieu tuyen thu olympic viet nam met moi vi lich thi dau day dac

Cú đá bay huy chương hay đá bay mặt nạ của NHM nước nhà?

Chỉ sau một cú sút penalty, mọi chuyện bỗng dưng đổ sụp trước mặt Nguyễn Quang Hải. Phải chăng, tình yêu bóng đá của người ...

https://news.zing.vn/nhieu-tuyen-thu-olympic-viet-nam-met-moi-vi-lich-thi-dau-day-dac-post874482.html

/ Zing