Cú đá bay huy chương hay đá bay mặt nạ của NHM nước nhà?

Chỉ sau một cú sút penalty, mọi chuyện bỗng dưng đổ sụp trước mặt Nguyễn Quang Hải. Phải chăng, tình yêu bóng đá của người Việt là như thế?

Loạt đá luân lưu định mệnh ấy được khởi đầu bằng Văn Thanh. Cú sút đầu tiên là cực kỳ hiểm hóc và nó đánh bại hoàn toàn thủ môn Alshamsi. Niềm tin về một chiến thắng tiếp theo trên chấm 11m là hoàn toàn có cơ sở. Chẳng phải chúng ta đã vang danh châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc nhờ những loạt luân lưu cân não hay sao? Chẳng phải chúng ta có Tiến Dũng quái kiệt trong khung gỗ hay sao?

Và rồi Quang Hải bước lên đảm nhiệm lượt sút thứ hai. Có một cái gì đấy lạ lắm. Anh chần chừ khá lâu sau hồi còi hiệu của trọng tài. Bùm! Bóng đã bay ra khỏi khung gỗ thay vì chui vào lưới. Sau khoảnh khắc ấy, Hải thét lên một tiếng đầy oán giận. Anh hiểu rằng mình đã chất một gánh nặng không đáng có lên đồng đội.

Đã không còn may mắn nào đến với Hải. Trong trận bán kết với Qatar tại VCK U23 châu Á, khi anh mắc lỗi, Tiến Dũng đã chuộc lỗi cho anh. Lần này, chàng thủ môn quốc dân đã bó tay chịu trận. Đúng là Minh Vương cũng không hoàn thành nhiệm vụ của mình nhưng mọi búa rìu giờ chỉ nhắm đến Quang Hải mà nhắm đến!

cu da bay huy chuong hay da bay mat na cua nhm nuoc nha

Trên facebook chàng cầu thủ sinh năm 1997, ngập tràn những lời lăng mạ. Cay đắng làm sao, cũng chính những con người ấy , mới chỉ cách đây chưa đến một năm còn tung hô Quang Hải bằng các mỹ từ sáng giá nhất.

cu da bay huy chuong hay da bay mat na cua nhm nuoc nha

Họ chê anh không còn biết ghi bàn như trước. Chê anh sút bay huy chương lịch sử của dân tộc.

Đúng! Hải không bùng nổ như VCK U23 châu Á. Đó là sự thực. Một sự thực chua xót bởi trung tâm hàng tiền vệ không còn ai đủ tầm gánh vác sau chấn thương của Hùng Dũng còn Xuân Trường thì như cái xác không hồn.

Chẳng đặng đừng, HLV Park Hang Seo mới phải kéo anh xuống đảm trách nhiệm vụ chia bài. Ông cần những pha xử lý một chạm cực nhanh, khả năng giữ bóng dính như keo và đặc biệt là cái nhãn quan phi thường có khả năng chuyền bóng thượng dù rằng ông phải đánh đổi bằng họng súng uy lực nhất mà Olympic Việt Nam có.

Từ sau vòng bảng là sự thay đổi lớn trong vị trí chơi bóng của Hải "con". Anh chấp nhận lùi xuống để cả đội tiến lên, lăn xả tới mọi điểm nóng bằng thân hình bé nhỏ chỉ cao 1,68m nhằm giữ vững khu vực trung tuyến đang lung lay dữ dội. Ở khu vực luôn "nóng" nhất trên sân, ai cũng hiểu cường độ hoạt động của tiền vệ Hà Nội FC lớn đến mức nào.

Khổ nỗi, máy quay truyền hình sao có thể lột tả được hết giá trị to lớn mà anh đem lại? Ống kính nào chiếu lại pha chuyền bóng hay, ngòi bút nào tung hô một tình huống giật gót để thoát sự pressing của đối phương?

cu da bay huy chuong hay da bay mat na cua nhm nuoc nha

Sau trận khổ chiến với Sirya, Hải chấn thương rách cả mắt. Máu loang khắp mặt nhưng anh chỉ cười hì hì và đăng tải bức ảnh khẳng định mình vẫn... đẹp trai. Chỉ cần một giây suy nghĩ lại, hẳn những người vội vàng lao vào chỉ trích Hải hôm nay sẽ tự cảm thấy xấu hổ với những gì mình đã nói ra.

Và cũng để nhắc cho tất cả nhớ rằng, chàng trai này mới chỉ 21 tuổi và hãy xem anh ta đã làm được gì cho các cấp đội tuyển mình tham dự: Đưa Việt Nam lần đầu trong lịch sử dự U20 World Cup, vài tháng sau là chức Á quân U23 châu lục . Hiện tại là vị trí thứ tư ở ASIAD, thành tích tốt nhất mà bóng đá chúng ta có được ở đấu trường này.

cu da bay huy chuong hay da bay mat na cua nhm nuoc nha

Từ vinh quang và cay đắng, tất cả chỉ cách nhau vỏn vẹn một cú sút 11m. Hôm qua Hải là người hùng, còn bây giờ anh là tội đồ dù rằng vẫn chơi tuyệt hay. Đó phải chăng là một lỗ hổng trong nhận thức của một bộ phận không nhỏ các CĐV xem bóng đá hiện nay?

Xem chừng, cú sút của Quang Hải, không chỉ đá bay chiếc huy chương đồng mà nó còn đá bay luôn chiếc mặt nạ của không ít người vẫn tự ngộ nhận mình yêu các cầu thủ Việt Nam.​

cu da bay huy chuong hay da bay mat na cua nhm nuoc nha Quang Hải, Minh Vương trao đổi gì khi dàn xếp sút phạt trước Hàn Quốc?

Trong trận bán kết đối đầu với Olympic Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã phải nhận 3 bàn thua trước khi Quang Hải ...

cu da bay huy chuong hay da bay mat na cua nhm nuoc nha Vượt mặt ‘Ronaldo Trung Quốc’, Quang Hải được chờ đợi nhất Asian Cup 2019

Quang Hải đang dẫn đầu danh sách 6 gương mặt được chờ đợi tỏa sáng tại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra đầu năm sau ...

cu da bay huy chuong hay da bay mat na cua nhm nuoc nha Quang Hải lọt top ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng ở Asian Cup 2019

Chứng kiến phong độ xuất sắc của Nguyễn Quang Hải ở VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 18, AFC đưa tiền vệ 21 tuổi ...

cu da bay huy chuong hay da bay mat na cua nhm nuoc nha \'Cầu thủ trên thế giới đều có lúc đá ra ngoài, không phải mình Quang Hải\'

- Thủ tướng động viên Quang Hải và các cầu thủ U23: Các cầu thủ trên thế giới đều có lúc đá ra ngoài chứ ...

cu da bay huy chuong hay da bay mat na cua nhm nuoc nha BLV Quang Huy: ‘Đừng trách Quang Hải, cậu ấy mệt rồi!’

Theo quan điểm của BLV Vũ Quang Huy, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã cố gắng hết sức và người hâm mộ không nên chỉ ...

/ http://danviet.vn