Nhiều cán bộ Đà Nẵng xin nghỉ hưu sớm: Tâm sự thật

Ông Quang cho biết, do tuổi cao, sức yêu nên ông nhường cho lớp trẻ tiếp cận công việc nhanh hơn.

Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Quang (59 tuổi, Phó trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng) với báo Đất Việt vào ngày 6/9.

"Tuổi trẻ giờ năng động hơn lớp già chúng tôi nhiều bởi họ được đào tạo bài bản, trau dồi kiến thức chuyên môn rất nhiều, sáng tạo đổi mới hơn. Chúng tôi làm lâu, kinh nghiệm có nhưng chuyện đổi mới sáng tạo trong công việc thì không thể bằng lớp trẻ được", ông Quang nói.

Theo ông Quang, việc ông xin thôi việc trước tuổi hưu vợ con ông cũng không phản đối.

Ông Quang nói: "Tôi đã hoàn thành xong nhiệm vụ nuôi mấy đứa con rồi, giờ tôi đã có cháu nên vợ tôi cũng ủng hộ quyết định của tôi".

nhieu can bo da nang xin nghi huu som tam su that

Ông Lê Văn Quang (giữa). Ảnh: TPO

Chia sẻ thêm về việc này, cùng ngày, ông Lê Văn Phước, 58 tuổi, Trưởng phòng Tổng hợp Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng cho biết, việc ông xin nghỉ trước tuổi hưu là thực hiện theo nghị quyết về chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ trẻ.

"Bên cạnh đó cũng còn lý do khác là do tuổi của tôi cũng đã lớn, không còn khỏe như xưa nữa nên tôi cũng muốn nghỉ ngơi. Tôi tham gia vào công việc của thành phố cũng đã 34 năm rồi nên giờ cũng cần có thời gian cho gia đình, hỏi thăm bà con và cũng có chút việc riêng", ông Phước cho biết.

Cũng theo ông Phước, ngoài thời gian dành cho gia đình sau khi nghỉ việc, ông cũng sẽ tham gia chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe.

"Tôi cảm thấy vui vẻ và hoàn toàn tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi", ông Phước cho biết thêm.

Trước đó, ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng xác nhận ông Lê Văn Quang có đơn xin thôi việc. Việc xem xét cho ông Quang nghỉ việc sẽ do Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng quyết định.

Được biết, ngoài ông Quang, còn có một số cán bộ ở các cơ quan, đơn vị có nguyện vọng xin thôi việc sớm trước tuổi hưu là ông Phước và một chuyên viên khác tại văn phòng này cũng đã xin nghỉ để ra ngoài làm công việc mới.

Nói về việc này, ông Đoàn Xuân Hiếu, Chánh Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng cho biết, đối với các trường hợp xin nghỉ hưu trước tuổi thì xét theo tinh thần Nghị quyết 159 của HĐND TP đã ban hành.

Sở Nội vụ, UBND TP đang xây dựng hướng dẫn cụ thể để triển khai nghị quyết này như: phải đảm bảo độ tuổi nghỉ hưu, đảm bảo có cán bộ trẻ được tiến cử thay thế…và các chế độ chính sách có liên quan.

nhieu can bo da nang xin nghi huu som tam su that Nhiều tướng Công an xin nghỉ hưu sớm: \'Dũng cảm\'

Việc tinh gọn bộ máy đang được diễn ra ở Bộ Công an, nhiều tướng lĩnh trong ngành xin nghỉ hưu sớm là hành động ...

nhieu can bo da nang xin nghi huu som tam su that TPHCM chi 380 tỉ đồng động viên hơn 1.000 cán bộ nghỉ hưu trước tuổi

Ngân sách TPHCM sẽ chi 380 tỉ đồng để hỗ trợ hơn 1.000 công chức, viên chức nghỉ hưu sớm hoặc nghỉ việc nhằm thúc ...

nhieu can bo da nang xin nghi huu som tam su that Đà Nẵng động viên cán bộ nghỉ hưu... sớm

Theo sở Nội vụ TP.Đà Nẵng, việc động viên cán bộ nghỉ hưu trước tuổi phải dựa trên tinh thần tự nguyên, không thể ép ...

/ http://baodatviet.vn