Đà Nẵng động viên cán bộ nghỉ hưu... sớm

Theo sở Nội vụ TP.Đà Nẵng, việc động viên cán bộ nghỉ hưu trước tuổi phải dựa trên tinh thần tự nguyên, không thể ép buộc.

Tờ Thanh Niên đưa tin, ngày 28/11, sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho hay sẽ tiến hành phát 300 phiếu khảo sát nguyện vọng về hưu sớm của cán bộ, một trong các bước thực hiện đề án tiến cử lãnh đạo dưới 35 tuổi theo chủ trương Thành ủy Đà Nẵng.

300 phiếu dựa trên một số tiêu chí: Cấp trưởng, phó phòng của sở ngành, quận huyện, còn 5 năm nữa sẽ về hưu, yếu tố sức khỏe, điều kiện công tác…

Trao đổi trên báo Vnexpress.net, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ TP.Đà Nẵng nói, việc lấy ý kiến này là một bước thực hiện Đề án tiến cử lãnh đạo dưới 35 tuổi đã được Thành ủy Đà Nẵng thông qua. Theo đó, những cán bộ lớn tuổi được động viên nghỉ hưu để tạo cơ hội cho cán bộ trẻ cống hiến.

da nang dong vien can bo nghi huu som

Công chức tại khu vực một cửa ở Đà Nẵng trong giờ làm việc (Ảnh: Nguyễn Đông, vnexpress.net).

"Sau khi phát phiếu khảo sát, sở Nội vụ xin ý kiến Thành ủy và nếu được đồng ý, chúng tôi sẽ trình HĐND thành phố theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, khi HĐND thành phố thông qua thì mới triển khai thực hiện", ông Đồng thông tin về quy trình.

Một cán bộ phòng Công chức, viên chức sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, việc động viên cán bộ nghỉ hưu trước tuổi phải dựa trên tinh thần tự nguyên, không thể ép buộc.

"Hiện mới chỉ thai nghén chính sách, còn phải qua rất nhiều cấp thẩm định", vị này nói.

Tháng 2 vừa qua, ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ban hành Đề án xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ đảm nhiệm các chức danh diện ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ chủ chốt thành phố đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Một trong những tiêu chuẩn để tham gia Đề án phải là những cán bộ có tuổi đời dưới 35.

Để "mở đường" cho cán bộ trẻ, Đề án có nội dung về chế độ, chính sách động viên cán bộ lớn tuổi nghỉ hưu trước tuổi.

da nang dong vien can bo nghi huu som Cảnh cáo, cho nghỉ hưu sớm hiệu trưởng lạm thu

Hội đồng kỷ luật huyện Thủy Nguyên đã xử lý với hình thức cảnh cáo với ông Nguyễn Hữu Đạt – Hiệu trưởng tiểu học ...

da nang dong vien can bo nghi huu som Bí thư Hậu Giang xin nghỉ hưu sớm: Ai cho nghỉ?

Ngoài việc báo cáo chi bộ, cấp ủy địa phương, ông Trần Công Chánh còn phải báo cáo với Bộ Chính trị, Ban Bí thư ...

http://www.nguoiduatin.vn/da-nang-dong-vien-can-bo-nghi-huu-som-a349151.html

/ nguoiduatin.vn