Nhật Bản phản đối Hàn Quốc triển khai quân tới đảo tranh chấp

Nhật Bản phản đối kế hoạch của Hàn Quốc về việc triển khai một đơn vị quân đội để bảo vệ hòn đảo Dokdo, mà Nhật Bản gọi là Takeshima, tranh chấp giữa hai nước.

nhat ban phan doi han quoc trien khai quan toi dao tranh chap
Tàu sân bay của Hàn Quốc hoạt động gần khu vực quần đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima tháng 8/2012. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 20/10, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cho biết nước này đã tiến hành phản đối kế hoạch của Hàn Quốc về việc triển khai một đơn vị quân đội để bảo vệ hòn đảo Dokdo, mà Nhật Bản gọi là Takeshima, tranh chấp giữa hai nước.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Kono bày tỏ lo ngại rằng động thái của Seoul có thể làm tổn hại quan hệ song phương, trong bối cảnh cần phải có sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ để đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên.

Ông Kono tuyên bố: "Chúng tôi không thể chấp nhận kế hoạch của Seoul. Chúng tôi phản đối mạnh mẽ kế hoạch này. Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ cần tăng cường quan hệ trong tình hình an ninh hiện nay và quyết định của Seoul có thể phá vỡ mối quan hệ này."

Trước đó, ngày 19/10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin quân đội nước này đã thông báo kế hoạch triển khai một đơn vị mới tới Dokdo/Takeshima trong giai đoạn 2018-2020 để bảo vệ hòn đảo tranh chấp với Nhật Bản và đảo Ulleung cách đó 90km về phía Tây Bắc./.

nhat ban phan doi han quoc trien khai quan toi dao tranh chap Người từ Hàn Quốc tới Mỹ sẽ bị kiểm tra an ninh chặt chẽ

Để đối phó các nguy cơ tấn công khủng bố, hành khách từ Hàn Quốc tới Mỹ sẽ trải qua quy trình kiểm tra an ...

nhat ban phan doi han quoc trien khai quan toi dao tranh chap Kế hoạch tác chiến Mỹ-Hàn nghi bị tin tặc Triều Tiên đánh cắp

Tin tặc của CHDCND Triều Tiên được cho là đã xâm nhập và đánh cắp nhiều kế hoạch tác chiến bí mật của quân đội ...

nhat ban phan doi han quoc trien khai quan toi dao tranh chap Hàn Quốc chế tạo bom có thể khiến Triều Tiên mất điện

Hàn Quốc đang phát triển một loại bom không sát thương có khả năng làm tê liệt hệ thống điện của Triều Tiên trong trường ...

https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-phan-doi-han-quoc-trien-khai-quan-toi-dao-tranh-chap/471649.vnp

/ Vietnam+