Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận: “Tôi không chọn Hoa Vinh”

Đó là lời khẳng định của nam nhạc sĩ khi ngồi ghế Hội đồng nghệ thuật, giải thưởng “Zing Music Awards 2018“.

Mới đây, Top 5 Zing Music Awards 2018 ở các hạng mục đã được công bố. Theo danh sách cho thấy cuộc đua diễn ra khá gay cấn giữa những nghệ sĩ tên tuổi và các gương mặt mới toanh.

nhac si nguyen hong thuan toi khong chon hoa vinh

Erik, Hương Tràm và JustaTee là ba cái tên nổi bật trong bảng đề cử. Những nghệ sĩ này đang dẫn đầu với 5 đề cử.

Hương Tràm góp mặt đến 3 trên 5 hạng mục giải thưởng của năm, gồm Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm (Duyên mình lỡ)Music video của năm (Duyên mình lỡ). Nữ ca sĩ gốc Nghệ An có một năm hoạt động bùng nổ với hit Duyên mình lỡ. Ca khúc từng có 5 tuần liên tiếp thống trị bảng xếp hạng và sở hữu 165 triệu lượt nghe.

Erik và JustaTee nắm giữ 2 trên 5 đề cử trong nhóm giải thưởng của năm, gồm Nghệ sĩ của nămMusic video của năm (Chạm đáy nỗi đau, Thằng điên).

Đối với JustaTee, MV Thằng điên được mệnh danh là cú nổ lớn của Vpop tháng 10 khi “càn quét” mọi bảng xếp hạng âm nhạc thời điểm ra mắt. Nam ca sĩ cũng cân bằng được yếu tố Underground và thị trường.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, thành viên Hội đồng nghệ thuật bày tỏ sự yêu thích đặc biệt đối với MV Thằng điên. Nhạc sĩ cho rằng đây là một MV có tính sáng tạo và đầu tư hình ảnh rất ấn tượng trong năm. Nam nhạc sĩ cũng ủng hộ những nghệ sĩ trẻ đầu tư hơn nữa về nội dung, concept cho các sản phẩm sắp tới.

Cũng trong năm nay, sự nổi lên của các nghệ sĩ Indie/Underground gặt hái những thành tích nhạc số ấn tượng. Loạt nghệ sĩ trẻ như Đạt G, Kay Trần, OSAD cũng xuất sắc mang về 4 đề cử trong Top 5 ZMA 2018. Ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, có đến 4 trên 5 gương mặt thuộc cộng đồng Indie/Underground như Đạt G, Hoa Vinh, Orange và OSAD.

Nói về thành công của các nghệ sĩ trẻ trong năm, ca sĩ/đạo diễn Lý Hải - thành viên Hội đồng nghệ thuật - chia sẻ: “Hiện tại, khán giả thích nghe nhạc US-UK và Kpop nên nghệ sĩ đưa điều đó vào ca từ và phong cách, cũng hợp lý. Tôi không áp đặt điều gì hết, phải có \'cầu\' thì mới có \'cung\'. Giờ đi đâu cũng nghe thấy những bài hát đó thì là thành công”.

nhac si nguyen hong thuan toi khong chon hoa vinh

Hoa Vinh lọt vào đề cử Top 5 Nghệ sĩ của năm.

Nổi lên như một hiện tượng của năm, Hoa Vinh lọt vào top 5 đề cử trong hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Bản hit “Đừng quên tên anh” của anh sở hữu 200 triệu lượt nghe.

Trao đổi với chúng tôi, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận thẳng thắn cho biết, xét về chuyên môn, năm qua Hoa Vinh hoạt động cũng không quá nổi bật so với nghệ sĩ khác.

“Xu hướng âm nhạc của Vinh cũng không có gì mới mà quá quen thuộc với khán giả. Nếu chọn Top 5 tôi sẽ không chọn Hoa Vinh. Tôi thấy nhiều nhân vật khác họ hoạt động và sáng tạo nhiều hơn”, anh nói.

nhac si nguyen hong thuan toi khong chon hoa vinh

NS Nguyễn Hồng Thuận và NS Nguyễn Cường.

Bên cạnh đó, Nguyễn Hồng Thuận khẳng định không quan tâm đến chuyện đời tư của nghệ sĩ, mà chỉ quan tâm họ đã cống hiến gì cho âm nhạc. Theo anh, đời tư nghệ sĩ ai cũng có ồn ào riêng, nên nhìn vào đó đánh giá họ thì sẽ quá mất công bằng.

Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật - nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng bộc bạch thêm: “Sân chơi này là của khán giả. Công chúng chính là người quyết định cái tên nào sẽ được xướng danh trong đêm trao giải ZMA 2018. Hội đồng nghệ thuật chỉ là những người định hướng và chọn ra những cái tên mà khán giả yêu thương, tin tưởng bình chọn”.

nhac si nguyen hong thuan toi khong chon hoa vinh Kênh YouTube trên trăm triệu lượt xem của Hoa Vinh biến mất

Ngày 15/12, kênh YouTube gần 1 triệu lượt đăng ký của Hoa Vinh bất ngờ đổi tên. Ngoài ra, MV "Đừng quên tên anh" đạt ...

nhac si nguyen hong thuan toi khong chon hoa vinh Hoa Vinh xin lỗi Tuấn Hưng và sự thật phía sau khiến dân mạng "sốc"

Chế lời tục tĩu từ ca khúc “Độc thoại“ của Tuấn Hưng, Hoa Vinh đã phải gặp cái kết đắng.

/ http://danviet.vn