Nhà Trắng đúc đồng xu kỷ niệm cuộc gặp Kim - Trump

250 đồng xu khắc chân dung Donald Trump và Kim Jong-un được chế tác nhân cuộc gặp lịch sử sắp diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo.

nha trang duc dong xu ky niem cuoc gap kim trump
Đồng xu kỷ niệm cuộc gặp thượng đỉnh Kim - Trump được trưng bày tại Nhà Trắng. Ảnh: UPI

Đồng xu do Cơ quan Truyền thông Nhà Trắng công bố hôm nay cho thấy ông Trump và ông Kim, với chức danh "lãnh đạo tối cao của Triều Tiên", đang quay mặt vào nhau. Phía sau họ là quốc kỳ của hai nước, AFP cho hay.

Phía trên cùng của mặt trước đồng xu khắc dòng chữ "Các cuộc hội đàm hòa bình" và số "2018" ở phía dưới. Mặt sau của đồng xu khắc hình Nhà Trắng, Không quân Mỹ và con dấu của tổng thống.

Ông Trump dự kiến gặp ông Kim vào ngày 12/6 tại Singapore để trao đổi về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng gần đây dọa hủy kế hoạch này vì Washington "đơn phương yêu cầu từ bỏ hạt nhân".

Cơ quan Truyền thông Nhà Trắng thường xuyên đúc các đồng xu lưu niệm để tặng cho các quan khách, nhà ngoại giao nước ngoài hoặc các quân nhân. Một số đồng xu được bán sẵn tại Văn phòng Quà tặng Nhà Trắng.

"Kể từ năm 2003, Cơ quan Truyền thông Nhà Trắng đã đặt hàng thiết kế và sản xuất một lượng giới hạn các đồng xu du lịch lưu niệm để bán", phó phát ngôn viên Raj Shah cho biết. "Các đồng xu này được thiết kế và chế tác bởi một nhà sản xuất đồng xu Mỹ. Những đồng xu kỷ niệm chỉ được đặt hàng sau khi thông tin về chuyến đi được công bố".

Anh Ngọc

nha trang duc dong xu ky niem cuoc gap kim trump Tổng thống Donald Trump vừa "nắn gân", vừa xoa dịu Triều Tiên

Tổng thống Donald Trump đảm bảo Triều Tiên sẽ hưởng lợi khi đạt được bất kỳ thỏa thuận nào về chương trình hạt nhân với ...

nha trang duc dong xu ky niem cuoc gap kim trump Động thái ở bãi thử hạt nhân Triều Tiên trước cuộc gặp Kim - Trump

Triều Tiên tỏ động thái cho thấy các bước đi sơ bộ nhằm đóng bãi thử hạt nhân duy nhất Punggye-ri của nước này, như ...

/ VnExpress